ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » PREVIEW AFC U-19 : "ช้างศึกดวลโสมขาว"

PREVIEW AFC U-19 : "ช้างศึกดวลโสมขาว"

Posted 06/10/2015 by goal.com

 

ก่อนที่ช้างศีกจะตัดสินแชมป์กลุ่มกับเกาหลีใต้ โดยมีตั๋วรอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชียเป็นเดิมพัน เรารวบรวมความพร้อมและข้อมูลน่าสนใจไว้ที่นี่

แข่งขัน : วันอังคาร ที่6 ตุลาคม 2558
เวลา : 19.00 น.
สนาม : เอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง : ไทยรัฐ ทีวี

สภาพความพร้อม

ทีมชาติไทย U-19 : อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอนพาทีมทำผลงานได้ดีใน 3 เกมแรกหลังเก็บ 9 แต้มเต็มได้ตามเป้าหมายโดยล่าสุดอัดสิงคโปร์มา 3-0 นอกจากนี้ยังไม่เสียประตูให้คู่แข่ง แต่ก็รั้งอันดับ 2 เพราะลูกได้เสียเป็นรองเกาหลีใต้

ส่วนความพร้อมเกมนี้ถือว่าสมบูรณ์ทีเดียวเมื่อขาดเพียง ทาโร่ ประสานการ ผู้รักษาประตูลูกครึ่งญี่ปุ่นที่บาดเจ็บ แต่ก็ได้สองตัวรุกอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด และ วิศรุต อิ่มอุระ ฟิตกลับมาเป็นตัวทีเด็ดที่ข้างสนาม ขณะที่แกนหลักจะนำโดย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ , มีโชค มหาศรานุกูล , สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ , อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และ สุขสันต์ มุ้งเป้า

ทีมชาติเกาหลีใต้ U-19 : แม้ชุดนี้จะไม่มีสองนักเตะเยาวชนของบาร์เซโลนา อย่าง อี ซึง-วู และ จาง กยอล-ฮี แต่มาตรฐานของขุนพล แทกุ๊กวอริเออร์ส ภายใต้การคุมทีมของ อัน อิ๊ก-ซู ก็ยังสูงกว่าทีมอื่นๆร่วมกลุ่ม เห็นได้จาก 3 เกมที่ผ่านมา ซึ่งเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดและถล่มคู่แข่งขาดลอยทุกนัด

อัน อิ๊ก-ซู กุนซือใหญ่ ได้พักผู้เล่นแทบจะยกทีมในเกมนัดล่าสุดแต่ก็ถล่ม นอร์ทเทิร์น มาเรียน่า ถึง 11-0 ทำให้ความสมบูรณ์ของผู้เล่นอาจจะดีกว่าทีมชาติไทย และแน่นอนว่าแกนหลักพวกเขาจะกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมนี้ทั้ง คัง จี ฮุน , คิม แด วอน , ปาร์ค ฮาน บิน และ จอง แต วุค กองหลังส่วนสูง 194 ซม. ที่เพิ่งทำแฮตทริคในเกมที่แล้ว

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย U-19
ชาคร
อาทิตย์ , มีโชค , ศฤงคาร , ศรายุทร
ศิวกร , สรรเสริญ , วรชิต
อานนท์ , ฤทธิเดช , สุขสันต์

ทีมชาติเกาหลีใต้ U-19
ซอง บุม-กึน
อี ยู-ฮยอน ,คิม ซอก-จิน ,จอง แท-วุค ,ชิน ชาน-วู
ปาร์ค ฮาน-บิน ,คิม จิ-เคียว ,ลิม มิน-ยอก , คิม จอง-ฮวาน
คิม แด-วอน
คัง จี-ฮุน

ข้อมูลที่น่าสนใจ

ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเกาหลีใต้ เคยเจอกันมาแล้ว 3 ครั้งในรายการเอเอฟซี U 19 แชมเปี้ยนชิพ ทั้งในรอบคัดเลือก และ รอบสุดท้าย โดย ทีมชาติไทยชนะ 1 ครั้ง และ ทีมชาติเกาหลีใต้ ชนะ 2 ครั้ง

ครั้งเดียวที่ทีมชาติไทย ชนะ เกาหลีใต้ ในศึกเอเอฟซี U19 คือ รอบคัดเลือก ปี 2011 ครั้งนั้นแข่งที่สนามเทพหัสดิน โดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงประตูชัยให้ทีมชาติไทยเอาชนะ 1-0 ส่วนอีก 2 ครั้งแพ้ด้วยสกอร์เดียวกัน 2-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »