ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แพ้แต่เข้ารอบ!โสมขาว10ตัวแซงยู-19ไทยเข้าวิน2-1

แพ้แต่เข้ารอบ!โสมขาว10ตัวแซงยู-19ไทยเข้าวิน2-1

Posted 07/10/2015 by siamsport

 
แข้งยู-19ไทยผ่านเข้า ไปเล่นรอบ16ทีมสุดท้ายที่ประเทศบาห์เรนปลายปีหน้าสำเร็จ หลังเป็นอันดับสองของ5ทีมที่ดีที่สุด แม้เกมสุดท้ายในรอบคัดเลือกโดนเกาหลีใต้ที่มีผู้เล่น 10 คน พลิกแซงคว้าชัยในช่วงนาทีสุดท้าย 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-19 แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช ที่สนาม ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ช่วงค่ำวันอังคารที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลU19ชิงแชมป์เอเชีย

ทีมชาติไทย 1 - ทีมชาติเกาหลีใต้ 2

ไฮไลท์ฟุตบอลเอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2016 : ทีมชาติไทย 1 - 2 ทีมชาติเกาหลีใต้

 
 
         การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี แชมเปี้ยนชิพ 2016" รอบคัดเลือก กลุ่ม เอช ที่ประเทศไทย รับเป็นเจ้าภาพ เพื่อหาตัวแทนเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้าย ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา  เวลา 19.00 น. เป็นคิวลงสนามของไอ้หนูเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย กับ เกาหลีใต้ ซึ่งทั้งสองทีมมี 9 คะแนนเท่ากัน แต่เกาหลีใต้มีประตูได้เสียที่ดีกว่าทำให้รั้งอันดับ 1 ซึ่งทีมช้างศึกไทยต้องเอาชนะเพื่อเข้ารอบแบบอัตโนมัติ แต่หากเสมอหรือแพ้ต้องไปลุ้นเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดกับกลุ่มอื่นเพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้ายต่อไป


 
         โดยเกมนี้ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่มีการปรับทัพหลายตำแหน่ง โดยมี ชาคร พิลาคลัง เฝ้าเสาเช่นเดิม แบ็กขวาส่ง ศิวกรณ์ แสงวงศ์ ลงสนาม ส่วนแบ็กซ้ายเป็นหน้าที่ของ ศรายุทธ สมพิมพ์ คู่ปราการหลังใช้ มีโชค มหาศรานุกูล จับคู่กับ ศฤงคาร พรหมสุภะ อัดแดนกลาง 5 คน มี สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ทำเกมแดนกลาง ริมเส้นฝั่งขวาใช้ จักรกฤษ เวชภิรมย์ ฝั่งซ้ายเป็น สุขสันต์ มุ้งเป้า และ ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ เป็นกองหน้าตัวเป้า


 
         เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรกไอ้หนู 19 ปีทีมชาติไทยเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที และใน น.4 เกือบมาได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ สุขสันต์ มุ้งเป้า จ่ายบอลให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ พาบอลแหวกแนวรับเกาหลีใต้หลุดเข้าไปยิงด้วย ซ้าย แต่บอลยังไปตรงตัว ซอง บุม เคือน


 
         น.12 หลังจากมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ ทำให้ทางเกหลีใต้ที่มีโอกาสบ้างและก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ลิม มิน ยอค จ่ายให้ คัง จี ฮุน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงยัดเสาแรก ชาคร พิลาคลัง นายทวารทีมชาติไทยพุ่งไปบล็อกถูกทางแล้วแต่บอลยังปลิ้นเข้าประตูไปทำให้ เกาหลีออกนำ 1-0


 
         น.26 หลังจากที่เสียประตูทีมชาติไทยก็พยายามเปิดเกมรุกสุ้เเละมาได้ลุ้นตีเสมอจาก จังหวะโต้กลับ และเป็นทาง สุขสันต์ มุ้งเป้า ที่ยิงไปติดบล็อกในจังหวะแรก ก่อนจะเป็น จักรกฤษ เวชภิรมย์ ที่ตามไปเก็บบอลก่อนจะลากเข้ากรอบและกดด้วยซ้ายยัดเสาแรก บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย


 
         น.33 เกิดเหตุการณ์วุ่นวายจากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไปโดนกองหลังเกาหลีเตะล้มลง ก่อนที่ คิม มิน โฮ กองหลังเกาหลีจะมีการโต้เถียงกัน ก่อนผู้ตัดสินจะแจงใบเหลืองให้ทั้งคู่ จากจังหวะนี้ไทยได้ลูกฟรีคิกและเป็นทาง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ที่ลองยิงด้วยขวาบอลยังเหินข้ามคานไปไกล


 
         น.38 ไทยเริ่มกดดันหนักและมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่แนวรับเกาหลีใต้เตะสกัด บอลไม่ดี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บบอลได้ตรงหัวกะโหลก ก่อนจะสับไกยิงด้วยขวาไปเสาสอง แต่ ซอง บุม เคือน ยังล้มตัวรับไว้ได้


 
         เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก น.43 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะโต้กลับเร็ว ก่อนจะเป็น สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ที่วางบอลจากกลางสนามให้ จักรกฤษ เวชภิรมย์ ได้โหม่งในกรอบเขตโทษบอลข้ามคานออกไปแบบไม่น่าเชื่อ จบ 45 นาทีแรกทีมชาติไทยยังตามหลังเกาหลีใต้ 0-1


 
         กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง เป็นทางเกาหลีใต้ ที่เริ่มต้นได้ดีกว่า และเกือบมาบวกประตูที่สองได้ใน น.47 จากจังหวะที่บุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อยจะเป็น ลิม มิน ยอค ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงบอลเลาะจากฝั่งซ้ายเข้ากลางก่อนจะปั่นด้วยขวาไปเสาสองแต่บอลยังหลุด กรอบออกไป


 
         น.55 ไทยพยายามหาช่องเจาะเกมรับเกาหลีให้ได้ และก็มาได้ลุ้นจากจังวหะที่เกาหลีอยู่หน้าประตูก่อนจะเป็น ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ ที่ลองยิงด้วยซ้ายตรงหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งผ่านมือ ซอง บุม เคือน ไปแล้ว แต่ก็ยังหลุดกรอบออกไปแย่างน่าเสียดาย


 
         น.59 ข้างสนามทีมชาติไทยมีการขยับ ส่ง ศุภชัย ใจเด็ด ลงสนามมาเดินเกมรุกแทน สุขสันต์ มุ่งเป้า แต่น.60 เกาหลีใต้ เกือบมาได้ประตุที่สองจากจังหวะที่แนวรับทีมชาติไทยไปจ่ายบอลขวางสนามพลาด ทำให้ ลี ดอง จุน ตัวสำรองที่ลงมาใหม่ ฉกบอลเข้าไปยิง แต่ ชาคร พิลาคลัง นายทวารช้างศึกจูเนียร์ ยังป้องกันไว้ได้


 
         น.62 ไทยเติมเกมรุกมากขึ้น ส่ง สุภโชค สารชาติ ลงมาแทน ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ และในน.64 มาได้ลุ้นประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ พยายามลากบอลเข้ากรอบเขตโทษ และโดนแนวรับ เกาหลีใต้ออกมาสกัดบอลมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งไปยิงด้วยขวา บอลถากเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย น.68 ไทยเปิดไพ่ใบสุดท้าย ส่ง ศิริมงคล จิตรบรรจง ลงมาแทน


 
         น.69 หลังจากบุกอยู่นานในที่สุดแฟนอบลชาวไทยได้เฮกันลั่น เมื่อทีมชาติไทย มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลยาวเกินไปเหมือนไม่อะไร แต่แนวรับเกาหลีไปชงักกันเอง ทำให้ ศิริมงคล จิตรบรรจง วิ่งสอดเข้าไปจิ้มบอลมุมแคบเข้าไปให้ไทยตีเสมอ 1-1


 
         น.77 สถานการณ์ของไทยมาได้เปรียบมากขึ้น เมื่อเกาหลีใต้ต้องเหลือผุ้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ ผู้เล่นเกาหลีเจ็บ และ ศฤงคาร พรหมสุภะ พยายามจะเตะบอลทิ้งโดยกางมือออกแต่ไปโดนหน้า ลี ดอง จุน ทำให้ ลีดอง จุน ไม่พอใจ ไปพัก ศฤงคาร ทำให้ ฟู หมิง ผู้ตัดสินในเกมนี้ให้ใบแดงไล่ออกจากสนามไป และนาทีถัดมาทีมชาติไทย เกือบมาได้ประตูชัย จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงจากมุมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ซอง บุม เคือน รับบอลหลุด ศิริมงคล จะตามเข้าซ้ำแต่เจ้าตัวยังตามมาตระครุบได้ทัน


 
         เข้าสู่ช่วงท้ายเกม น.90 เกาหลีใต้มาได้ประตูชัยแบบค้านสายตา จากจังหวะบอลยาวจากหลัง และ ลี มิน ยอค พยายามเก็บบอลแล้วไปโดยมือ ทำให้ผู้เล่นไทยไปหยุดเล่น แต่ ฟู่ หมิง ผู้ตัดสินในเกมนี้ไม่เป่า ก่อนที่ ลีมิน ยอค จะกระดกบอลเข้าไป จบเกม ไทย แพ้ เกาหลีใต้ ไปแบบสนุก 1-2 แต่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ประเทศบาห์เรนเรียบร้อยแล้ว เมื่อเป็นอันดับสองของ 1 ใน 5 ทีมที่ดีที่สุด

 

          โดยการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี แชมเปี้ยนชิพ 2016" ที่ประเทศบาห์เรนจะจัดขึ้นช่วงวันที 13-30 ตุลาคม 2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยันไม่ตัดอดุล-อุ้มสวมปลอกแขนต่อ
    ในเรื่องของอาการบาดเจ็บของ อดุล หละโสะ ที่ "หมอโต้ง" นพ.พรเทพ ม้ามณี ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ และแพทย์เวชศาสตร์การกีฬา รพ.กรุงเทพ ให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เป็นผู้ตัดสินใจว่า จะเอามิดฟิลด์รายนี้เดินทางไปพร้อมกับทีมหรือไม่ หลังจากมีความฟิตรวม 80 เปอร์เซ็นต์
  • เกจิพร้อมใจยกขอนแก่น ยูฯเต็งแชมป์
    เสียงไม่แตก ! คนวงการดิวิชั่น 2 พร้อมใจยกให้"จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เต็งแชมป์ดิวิชั่น 2 รอบชปล. ชี้ศักยภาพแกร่งทั้งนักเตะ โค้ช และผู้บริหารหนุนหลังเยี่ยม ด้าน "บิ๊กต้อม" วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ปลื้มถูกยกเป็นเต็ง 1 ลั่นทำเต็มที่สมศักดิ์ศรี ยันไร้ความกดดันมั่นใจผงาดแชมป์ลีกรากหญ้าระดับประเทศได้แน่
  • ปลุกใจ!ย้อนชมไทยดับเกาหลีใต้ 1-0 AFC U-19 (มีคลิป)
    ก่อนช้างศึกจะชี้ชะตาโสมขาวโดยมีตั๋วรอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย AFC U-19 เดิมพันช่วงค่ำวันนี้ เราพามาย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 ซึ่งทีมชาติไทยเคยล้มพวกเขามาแล้ว
  • มาริโอเตรียมปั๊มลูกคนที่2!ปั้น"คาร์โล"เป็นนักเตะ
    มาริโอ ยูรอฟสกี้ ตัวรุก ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ประกาศลั่นพร้อมซัลโวนอกสนามยิงประตูภรรยาอีกครั้ง เพื่อหวังปั๊มทายาทคนที่ 2 ในอีกไม่ช้านี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »