ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฮือฮา!"ธรรมนูญ"เด็กไทยวัย20เซ็นค้าแข้งลีกฝอยทอง

ฮือฮา!"ธรรมนูญ"เด็กไทยวัย20เซ็นค้าแข้งลีกฝอยทอง

Posted 07/10/2015 by siamsport

     

 

"เจ้าแทน" ธรรมนูญ สาลี เด็กไทยวัย 20 เดินตามความฝันในการเป็นนักเตะอาชีพบนทวีปยุโรป ด้วยการเซ็นสัญญากับ นาวาล ทีมในระดับดิวิชั่น 3 ของประเทศโปรตุเกส

ธรรมนูญ ไล่ล่าควาฝันของตัวเองในการค้าแข้งที่ยุโรปตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว ขณะเป็นเยาวชนทีมชาติไทย และอยู่ภายใต้สังกัด บีอีซี เทโรศาสน โดยเขาได้ไปซ้อมและทดสอบฝีเท้ากับ เร้ด สตาร์ เบลเกรด ยอดทีมแห่งเซอร์เบีย ตามคำแนะนำของ มิลอส โจซิค อดีตกุนซือหลายสโมสรของไทย รวมถึง เอสซีจี เมืองทองฯ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนถูก อัสโซซิอาเซา นาวาล 1 มาโย่ (1 พ.ค.) หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า "นาวาล" สโมสรแถบภาคกลางแดนฝอยทอง จับเซ็นสัญญาในที่สุด

ในขณะที่เฟสบุ๊คส่วนตัวของเจ้าตัว ได้มีคนเข้าไปร่วมแสดงความยินดีด้วยอย่างมากมายกับความสำเร็จครั้งนี้ โดยหลายคน ต่างอวยพรให้ ธรรมนูญ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไป

ทั้งนี้ "เจ้าแทน" เคยเดินทางไปเล่นฟุตบอลลีกเยาวชนรุ่นอายุ 16 ปี ที่ประเทศกาน่า เมื่อปี 2553 มาแล้ว และเคยติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยเฮ!ติด5ทีมดีที่สุดอันดับ2ซิวตั๋วลุยเอเอฟซียู-19
    "ทัพช้างศึกจูเนียร์" ทีมชาติไทยชุด ยู-19 เฮ ติดเป็น 1 ใน 5 อันดับสองที่ดีที่สุด คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-19 แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 13-30 ตุลาคม ปีหน้า
  • แพ้แต่เข้ารอบ!โสมขาว10ตัวแซงยู-19ไทยเข้าวิน2-1
    แข้งยู-19ไทยผ่านเข้า ไปเล่นรอบ16ทีมสุดท้ายที่ประเทศบาห์เรนปลายปีหน้าสำเร็จ หลังเป็นอันดับสองของ5ทีมที่ดีที่สุด แม้เกมสุดท้ายในรอบคัดเลือกโดนเกาหลีใต้ที่มีผู้เล่น 10 คน พลิกแซงคว้าชัยในช่วงนาทีสุดท้าย 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-19 แชมป์เปี้ยนชิพ 2016 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช ที่สนาม ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ช่วงค่ำวันอังคารที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • ซิโก้ยันไม่ตัดอดุล-อุ้มสวมปลอกแขนต่อ
    ในเรื่องของอาการบาดเจ็บของ อดุล หละโสะ ที่ "หมอโต้ง" นพ.พรเทพ ม้ามณี ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ และแพทย์เวชศาสตร์การกีฬา รพ.กรุงเทพ ให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เป็นผู้ตัดสินใจว่า จะเอามิดฟิลด์รายนี้เดินทางไปพร้อมกับทีมหรือไม่ หลังจากมีความฟิตรวม 80 เปอร์เซ็นต์
  • เกจิพร้อมใจยกขอนแก่น ยูฯเต็งแชมป์
    เสียงไม่แตก ! คนวงการดิวิชั่น 2 พร้อมใจยกให้"จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เต็งแชมป์ดิวิชั่น 2 รอบชปล. ชี้ศักยภาพแกร่งทั้งนักเตะ โค้ช และผู้บริหารหนุนหลังเยี่ยม ด้าน "บิ๊กต้อม" วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ปลื้มถูกยกเป็นเต็ง 1 ลั่นทำเต็มที่สมศักดิ์ศรี ยันไร้ความกดดันมั่นใจผงาดแชมป์ลีกรากหญ้าระดับประเทศได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »