ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » วันนี้ในอดีต! ย้อนชมเบ็คส์ฟรีคิกใส่กรีซพาอังกฤษลุยเวิลด์คัพ 2002

วันนี้ในอดีต! ย้อนชมเบ็คส์ฟรีคิกใส่กรีซพาอังกฤษลุยเวิลด์คัพ 2002

Posted 07/10/2015 by goal.com

วันนี้เมื่อ 14 ปีก่อน ตำนานนักเตะเท้าชั่งทองของทีมชาติอังกฤษ กลายเป็นวีรบุรุษของคนทั้งชาติ หลังซัดฟรีคิกปลิดวิญญาณใส่กรีซ พา 'ทรี ไลออนส์' ตีตั๋วสู่ฟุตบอลโลก 2002

วันที่ 6 ตุลาคม เมื่อปี 2001 เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักเตะเท้าชั่งทองของวงการลูกหนัง กลายเป็นวีรบุรุษของคนทั้งชาติ หลังทำประตูสุดสวยจากลูกฟรีคิก ช่วยให้ทีมชาติอังกฤษเปิดบ้านยันเสมอกรีซ 2-2 พร้อมพาขุนพล 'สิงโตคำราม' ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2002 ที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพได้สำเร็จ

วันนั้น ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ทรี ไลออนส์ ของสเวน โกรัน อิริคส์สัน ต้องการอย่างน้อย 1 แต้ม เพื่อการันตีการได้ไปเล่นเวิลด์คัพ 2002 โดยไม่ต้องไปเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับเป็นฝ่ายตามหลังกรีซอยู่ 2-1 และเวลา ณ ตอนนั้นก็ใกล้จะจบเกมเต็มที เล่นเอาแฟนผู้ดีทั้งสนามต่างลุ้นกันอย่างหนัก

กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่สาม อังกฤษ มาได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาบริเวณกลางประตู และเป็น เบ็คแฮม ขออาสารับหน้าที่สังหารด้วยตนเอง แล้วเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง หลังบรรจงปั่นด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ อันโตนิส นิโคโปลิดิส ผู้รักษาประตูของ กรีซ ณ เวลานั้น ทำได้เพียงชำเลืองเซฟด้วยสายตา

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลโลก 2002 ทีมชาติอังกฤษ หยุดเส้นทางไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น หลังพ่าย บราซิล 2-1 จากลูกลักไก่ยิงไกลของ โรนัลดินโญ นั่นเอง และพลพรรค 'แซมบ้า' ก็เดินหน้าคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 ในปีดังกล่าว ด้วยการอัด เยอรมนี ในรอบชิงชนะเลิศไป 2-0 จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูของ โรนัลโด้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »