ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เซปป์-พลาตินี่ส่อโดนฟีฟ่าพักงานฐานเอี่ยวทุจริต

เซปป์-พลาตินี่ส่อโดนฟีฟ่าพักงานฐานเอี่ยวทุจริต

Posted 08/10/2015 by siamsport

 

ทาเกส-อันซีเกอร์ สื่อของสวิตเซอร์แลนด์ ตีข่าว คณะกรรมการด้านจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ มีแววดำเนินมาตรการกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานขององค์กร หรือ มิเชล พลาตินี่ หัวเรือใหญ่ ยูฟ่า โทษฐานที่ทั้งคู่มีเอี่ยวเรื่องทุจริต โดยคณะกรรมการด้านจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติมีสิทธิ์สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ได้สูงถึง 90 วันเลยทีเดียว

คณะกรรมการด้านจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อาจดำเนินมาตรการกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานขององค์กร หรือ มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอสของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในเร็ววันนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่าทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องด้านทุจริต ตามรายงานของ ทาเกส-อันซีเกอร์ หนังสือพิมพ์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

แบล็ตเตอร์ ต้องตกเป็นข่าวฉาวอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อัยการของ สวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่าพวกเขาได้ทำการสอบสวนหัวเรือใหญ่ของ ฟีฟ่า จากการเป็นผู้ต้องสงสัยในเรื่องก่ออาชญากรรม และการยักยอกเงิน

เรื่องที่ แบล็ตเตอร์ โดนฟ้องนั้น มันมีข้อกล่าวหาที่ว่าเจ้าตัวจ่ายเงินจำนวน 2 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 74.50 ล้านบาท) ให้กับ พลาตินี่ เมื่อปี 2011 รวมอยู่ด้วย โดยไม่มีการระบุอย่างชัดเจนว่าเงินดังกล่าวมันเป็นค่าอะไร ทำให้ "นโปเลียนลูกหนัง" ต้องรีบออกมาชี้แจงว่ามันเป็นเงินจากตอนที่ทำงานให้ประธาน ฟีฟ่า ตั้งแต่ราวปี 1998-2002 แล้ว แต่ช่วงนั้นองค์กรลูกหนังโลกไม่มีเงิน ทำให้กว่าจะได้เงินก้อนนั้นก็ต้องรอจนถึงปี 2011

"ทุกอย่างบ่งชี้ว่ามันกำลังจะมีการตัดสินถึงอนาคตของ แบล็ตเตอร์ กับ พลาตินี่" ทาเกส-อันซีเกอร์ ระบุ โดยคณะกรรมการด้านจริยธรรมของ ฟีฟ่า มีสิทธิ์สั่งพักงานพนักงานขององค์กรเป็นการชั่วคราวสูงสุด 90 วัน ซึ่งพวกเขาก็เคยทำอย่างนั้นไปแล้วในตอนที่ตำรวจบุกจับเจ้าหน้าที่ 7 คนขององค์กรลูกหนังโลกที่โรงแรมในนครซูริค เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังทั้งหมดตกเป็นประเด็นว่าทำการฉ้อโกง, ฟอกเงิน, ขู่กรรโชก และก่อเหตุฉ้อฉลหลายต่อหลายครั้ง ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »