ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่ยอม! พลาตินียื่นอุทธรณ์โทษฟีฟ่าพักงาน 3 เดือน

ไม่ยอม! พลาตินียื่นอุทธรณ์โทษฟีฟ่าพักงาน 3 เดือน

Posted 11/10/2015 by goal.com

 

ประธานยูฟายื่นอุทธรณ์ต่อองค์กรลูกหนังโลกกรณีถูกพักงานจากข้อหามีส่วนร่วมในการทุจริต

AFP รายงานว่า ทนายของ มิเชล พลาตินี ประธานยูฟา ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อฟีฟ่ากรณีถูกตัดสินพักงาน 90 วัน จากกรณีพัวพันคอร์รัปชัน

คณะกรรมการวินัยของฟีฟ่าได้มีคำสั่งพักงานพลาตินี, เซปป์ แบล็ตเตอร์ และ เจโรม วัลช์เค เป็นเวลา 90 วัน รวมไปถึงแบน ชุง มอง-จุน อดีตรองประธานฟีฟ่า ซึ่งประกาศลงชิงชัยประธานฟีฟ่าในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าด้วย โดยผู้บริหารฮุนได วัย 64 ปี ถูกลงโทษแบนนาน 6 ปี และถูกปรับเป็นเงิน 100,000 ฟรังค์สวิส จากโทษดังกล่าว ส่งผลให้ทั้งเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 รายหมดสิทธิ์ลงชิงชัยในการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าทันที เนื่องจากพวกเขาหมดสิทธิ์เสนอชื่อตัวเองเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

โดยก่อนหน้านี้คาดกันว่าพลาตินีและแบลตเตอร์ จะยื่นอุทธรณ์ และหากไม่ได้รับการพิจารณาก็จะขยับไปยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลกเป็นขั้นตอนต่อไป ซึ่งในวันนี้ ฝั่งของประธานยูฟาและรองประธานฟีฟ่าก็ได้ขยับตัวเรียบร้อย

นอกจากนี้ พลาตินี นั้น ได้ยื่นใบสมัครพร้อมได้รับการรับรองจาก 5 ประเทศในการลงสมัครก่อนโดนแบน ทำให้มีเครื่องหมายคำถามเกิดขึ้นว่าเจ้าของฉายานโปเลียนลูกหนังจะสามารถกลับมาเลือกตั้งได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แซมบ้าสิ้นมนต์ขลัง!ชิลีกระซวกดับ2-0
    ชิลีโชว์ฟอร์มเกมเปิดสนามคัดบอลโลกได้อย่างสวยหรูเมื่อเปิดบ้านไล่ กระซวก"เซเลเซา" บราซิล แบบหมดสภาพ 2-0 วาร์กัส ควง อเล็กซิส ซัดคนละตุง
  • พังคารัง!ฟ้า-ขาวช็อกเอกวาดอร์บุกอัด2-0
    "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนติน่า ที่ไร้เมสซี่เปิดหัวคัดบอลโลกได้ย่ำแย่โดนเอกวาดอร์ยกพลมาอัดพ่ายคารัง 2-0 ทั้งที่มีโอกาสกระหน่ำยิงมากกว่าอาคันตุกะแต่ไม่คมกันเองแถมยังต้องสังเวย อเกวโร่"กุน" ที่เจ็บตั้งแต่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแรก
  • อุ่นหรู!ไก่โหดเปิดรังกระหน่ำซัดอาร์เมเนีย4-0
    "ทีมตราไก่" ฝรั่งเศส เจ้าภาพศึกยูโร 2016 โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ด้วยการเปิดบ้านไล่ถล่ม อาร์เมเนีย ไปแบบขาดลอย 4-0 นับเป็นชัยชนะนัดที่ 3 ติดต่อกัน ในศึกฟุตบอล กระชับมิตร ทีมชาติ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • เหงียนเซ็ง!อิรักบุกแชร์แต้ม1-1ไทยนำฝูง2แต้ม
    เวียดนาม เซ็ง กำลังจะเก็บชัย หลัง เล คอง วินห์ ซัดนำก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก แต่สุดท้าย ถูก อิรัก ตามเสมอ จากจุดโทษของ ยูนิส มาห์มูด ช่วงทดเวลาเจ็บของเกม แบ่งไปทีมละแต้ม ทำให้ทีมชาติไทย ยังนำจ่าฝูงของกลุ่มนี้ต่อไป โดยนำอันดับสองอย่าง อิรัก 2คะแนน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »