ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » PREVIEW ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก: เวียดนาม - ไทย

PREVIEW ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก: เวียดนาม - ไทย

Posted 13/10/2015 by goal.com

ก่อนช้างศึกจะห่ำหั่นกับอริตัวฉกาจอย่างเวียดนามในแมตซ์ สำคัญของศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่4 เช็คความพร้อมและข้อมูลน่าสนใจกันที่นี่

แข่งขัน : 13 ตุลาคม 2558 
สนาม : หมิ ดิงห์ สเตเดี้ยม 
เวลา : 19.00 น.
ถ่ายทอดสดทาง : ไทยรัฐทีวี 
ผลงานล่าสุดที่พบกัน : ไทย 1-0 เวียดนาม

สภาพความพร้อม

ทีมชาติเวียดนาม : โทชิยะ มิอุระ กุนซือชาวญี่ปุ่นเพิ่งพาทีมเปิดบ้านเสมอ อิรัก 1-1 ทำให้สถานการณ์ล่าสุดลงเล่นไป 3 นัดมีเพียง 4 คะแนนรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม อีกทั้งยังต้องปวดหัวในการจัดทัพเพราะไม่เพียงแต่หมดสิทธิ์ใช้งาน เหงียน ซวน ถั่น แบ็คซ้ายจอมเก๋าที่ติดโทษแบน ตรัน ไฟ ซน , เล วาน ตังห์, โฮ งอค ตังห์, โฮ ฮอย อันห์ และ เหงียน ควน ตันห์ ต่างก็มีอาการบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามคาดว่า ฟาม ถั่น เลือง ห้องเครื่องตัวเก่งที่ไม่มีชื่อในเกมกับอิรัก จะฟิตกลับมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้ ส่วนแกนหลักรายอื่นก็พร้อมเต็มสูบ นำโดย เล คง วินห์ ดาวยิงกัปตันทีมที่เพิ่งปลดล็อคพังประตูรอบ 1 ปี เป็นตัวชูโรงในแดนหน้าเคียงข้าง มัค ฮอง เกวิน พร้อมผู้เล่นอย่าง โว ฮุย ตวน , เหงียน ฮุย ฮุง และ ดั่ง วัน โรเบิร์ต กองหลังลูกครึ่งสโลวาเกีย ขณะที่เจ้าของฉายา "เมสซี่เวียดนาม" เหงียน คง เฟือง เป็นทีเด็ดบนม้านั่งสำรอง

ทีมชาติไทย : เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังพาทัพช้างศึกนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มโดยมี 7 คะแนนจาก 3 นัด ล่าสุดเพิ่งพาทีมเปิดบ้านอุ่นเครื่องเฉือนชนะ ฮ่องกง 1-0 แม้จะเป็นสกอร์ที่ไม่สวยหรู แต่การได้เห็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกคนสำคัญออกสตาร์ทตัวจริง ถือเป็นสัญญาณที่ดีหลังก่อนหน้านี้เผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอด

นอกจากนี้ในรายของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เจ็บในช่วงอบอุ่นร่างกายก็คาดว่าน่าจะฟื้นตัวกลับมาเฝ้าเสาได้อย่างไร้ ปัญหา ส่วนแกนหลักที่เหลือยังพร้อมครบครันไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา , มงคล ทศไกร , สารัช อยู่เย็น และ ธีราทร บุญมาทัน ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็น ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ กรวิทย์ นามวิเศษ

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเวียดนาม

เจิ่น เหงียน มันห์
เหงียน ทันห์ เฮียน ,เหงียน เทียน ดุย ,ดินห์ เทียน ทันห์, ดั่ง วัน โรเบิร์ต
เหงียน ทร็อง หว่าง ,โด ดุย มันห์ ,เหงียน ฮุย ฮุง ,โว ฮุย ตวน
มัค ฮอง เกวิน ,เล คง วินห์

ทีมชาติไทย

กวินทร์
ทริสตอง โด , ธนบูรณ์ , กรวิทย์ , ธีราทร 
สารัช , สรรวัชญ์ 
มงคล , ชนาธิป , เกริกฤทธิ์
ธีรศิลป์

สถิติและข้อมูลที่น่าสนใจ

- ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเวียดนาม เคยพบกันมาทั้งหมด 20 เกมตามการบันทึกของฟีฟ่า นับตั้งแต่ปี 1973 โดย ทีมชาติไทย ทำผลงานได้ดีกว่า ชนะ 13 เสมอ 4 ส่วน เวียดนาม ชนะ 3 ครั้ง

- หากนับเฉพาะรายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทั้งสองทีมเคยพบกันมา 2 ครั้งเท่านั้น คือ นัดแรกที่พบกันเมื่อ วันที่ 16 พฤษภาคม 1973 ที่กรุงโซลเกาหลีใต้ เวียดนามเป็นฝ่ายชนะ 1-0 และ เกมล่าสุดที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ 24 พฤษภาคม 2015 ทีมชาติไทย ชนะ 1-0

- ทีมชาติไทยมีสถิติที่ดีในการมาเยือน หมี ดิ่น สเตเดี้ยม แห่งนี้ โดย 3 นัดที่บุกมาเจอกับ เวียดนาม เอาชนะได้ 1 นัด เสมอ 2 นัด ยังไม่เคยเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ใน 90 นาที

- นักเตะของไทยที่เคยทำประตูเวียดนามที่ หมี ดิ่น สเตเดี้ยม มีทั้งหมด 4 คน คือ ดัสกร ทองเหลา ,พิพัฒน์ ต้นกันยา ,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา (2ประตู) โดยรายหลังถือเป็นนักเตะคนเดียวที่เหลืออยู่ในชุดนี้

- ทริสตอง โด นักเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสของทีมชาติไทยมีคุณปู่เป็นชาวเวียดนามและเคยถูก ทีมชาติเวียดนามทาบทามไปร่วมทีมสมัยยังเล่นอยู่ฝรั่งเศสแต่เจ้าตัวปฏิเสธ ก่อนเลือกเล่นทีมชาติไทยในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »