ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยูเครนต้องเพลย์ออฟ!กระทิงดุบุกดับฝัน1-0

ยูเครนต้องเพลย์ออฟ!กระทิงดุบุกดับฝัน1-0

Posted 13/10/2015 by siamsport

 
"กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน หยุดความหวังของเจ้าถิ่นที่จะเข้ารอบตามเข้าไปเป็นที่สองลงอย่างสนิท หลังบุกเฉือนเอาชนะ 1-0 ทำให้ ยูเครน ต้องไปลุ้นเข้ารอบอีกเฮือกในการเพลย์ออฟ หลังทำได้ดีที่สุดแค่อันดับสามของกลุ่ม ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

 

 

ฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558

ยูเครน 0-1 สเปน


สนาม: เอ็นเอสเค โอลิมเปียสกี้ สเตเดี้ยม, (เคียฟ, ยูเครน)


          ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาได้ 15 นาที ยูเครน น่าจะได้ประตูออกนำ เมื่อ อาร์เต็ม คราเว็ตส์ หลุดเข้าไปแปด้วยซ้ายทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่ติดขาของ ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปน และนาทีเดียวกันนั้น รุสลาน โรตาน กัปตันทีมเจ้าบ้านได้ส่องด้วยซ้ายติดเซฟของ เด เคอา อีกแล้ว


          ผ่านมา 22 นาที กลายเป็นทัพกระทิงดุ มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ต่อบอลกันสวยงามแล้วจังหวะสุดท้าย ติอาโก้ อัลกานตาร่า สอดมาตวัดด้วยซ้ายจากทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายเข้ากลางให้ มาริโอ กาสปาร์ โหม่งกดลงพื้นเข้าประตูไปช่วยให้ สเปน นำก่อน 1-0 และเป็นการทำประตูประเดิมการลงสนามนัดแรกให้กับทีมชาติสเปนของกาสปาร์ แบ็คขวาวัย 24 ปี ด้วย


          สามนาทีต่อมา สเปน ได้จุดโทษ เมื่อ โนลีโต้ ไหลออกมาทางกรอบเขตโทษด้านซายให้ เซส ฟาเบรกาส แตะบอลหนี แต่โดน โอเล็คซานเดอร์ คูเชอร์ ปราการหลังยูเครน เสียบล้มลง ผู้ตัดสินเป่าทันที ก่อนแจกใบเหลืองให้กับ คูเชอร์ ไปด้วย จากลูกจุดโทษ เซส ฟาเบรกาส ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีมรับหน้าที่สังหารด้วยขวา ทว่า อังเดร ปิยาตอฟ นายทวารยูเครน พุ่งถูกทางชกบอลมือเดียวข้ามคานไปได้ รอดพ้นการเสียประตูไป


          เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 27 อาร์เต็ม คราเว็ตส์ กองหน้าตัวเก่งของยูเครน กระชากเข้ามาซัดด้วยขวาติดเซฟของ ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปน


          ผ่านมา 34 นาที สเปน น่าได้ประตูเพิ่ม เมื่อ อังเดร ปิยาตอฟ ออกมาปัดบอลไม่ดีเข้าทางของ โนลีโต้ ตวัดยิงด้วยขวาจากระยะแค่ 12 หลา ทว่าไปติดตัวของ ปิยาตอฟ อย่างไม่น่าเชื่อ


          นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกนั้น ยูเครน บุกขึ้นมาได้ฟรีคิก เยฟเฮน โคโนปลิยานก้า ปั่นโค้งด้วยขวาบอลเลี้ยวเข้ากรอบ แต่ ดาบิด เด เคอา นายทวารของสเปน ชกทิ้งออกมาได้ทัน หมดครึ่งแรก สเปน บุกมานำก่อน 1-0


          กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลังได้แค่ 6 นาที ยูเครน น่าจะได้ประตูตีเสมออย่างยิ่ง เมื่อ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ เลี้ยงเข้ามาส่องด้วยซ้ายทางด้านซ้ายบอลชนเสาออกไป


          กระเถิบมานาทีที่ 55 สเปน น่าจะได้ประตูที่สอง เมื่อต่อบอลกันอย่างสวยสดงดงาม เริ่มจากติอาโก้ อัลกานตาร่า ขึ้นบอลมาทางด้านขวาแล้วจ่ายเข้าในให้ อีสโก้ ไขว้หลังส่งขึ้นหน้าให้ อัลกานตาร่า จ่ายคืนหลังให้กับ โนลีโต้ ยิงด้วยขวาถูก ปิยาตอฟ นายทวารของยูเครน ปัดไว้ได้บอลเลยมาถึง นาโช่ เฟร์นานเดซ จะซ้ำแต่โดน อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ขวางไว้ก่อนบอลทะลักมาทาง มิเกล ซาน โฆเซ่ ตะบันเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู โดยเป่าเป็นลูกฟาวล์ของนาโช่ ไปก่อนแล้ว


          นาทีต่อมา ยูเครน ตอบโต้มาบ้าง เยฟเฮน โคโนปลิยานก้า เปิดมุมให้กับ ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ วอลเลย์ด้วยซ้าย แต่ ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปน เซฟไว้ได้


          หนึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน เจ้าถิ่นโหมหนัก เยฟเฮน โคโนปลิยานก้า เลี้ยงมาทางด้านซ้ายก่อนล็อคแล้วปั่นด้วยขวา ทว่า ดาบิด เด เคอา ยังหนึบพุ่งชกทิ้งไว้ได้อีก


          ล่วงเลยมานาทีที่ 69 ยูเครน ได้โอกาสอีกครั้ง เมื่อ ทาราส สเตปาเนนโก้ เปิดบอลให้กับ ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้ ยิงด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป


          สองนาทีต่อมา เจ้าถิ่นได้โอกาสต่อเนื่อง เยฟเฮน โคโนปลิยานก้า กับ อาร์เต็ม คราเว็ตส์ ได้ส่องคนละครั้งบอลข้ามคานไปหมด


          ท้ายเกมนาทีที่ 78 สเปน ได้โอกาสบ้าง ติอาโก้ อัลกานตาร่า ได้โหม่ง แต่ไม่ผ่านมือของ อังเดร ปิยาตอฟ นายทวารของยูเครน


          เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก ครบ 90 นาที สเปน บุกมาชนะ 1-0 ทำให้ ยูเครน จบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี ได้เล่นรอบเพลย์ออฟ


          รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
          ยูเครน: อังเดร ปิยาตอฟ - อาร์เต็ม เฟเด็ตสกี้, โอเล็คซานเดอร์ คูเชอร์, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, วยาเชสลาฟ เชฟชุค - รุสลาน โรตาน (กัปตันทีม), ทาราส สเตปาเนนโก้ - อังเดร ยาร์โมเลนโก้, เดนีส การ์มาช, เยฟเฮน โคโนปลิยานก้า - อาร์เต็ม คราเว็ตส์
          สเปน: ดา บิด เด เคอา - มาริโอ กาสปาร์, ชาเบียร์ เอตเชต้า, นาโช่ เฟร์นานเดซ, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า - ติอาโก้ อัลกานตาร่า, มิเกล ซาน โฆเซ่, เซส ฟาเบรกาส (กัปตันทีม) - อีสโก้, ปาโก้ อัลกาเซร์, โนลีโต้
          ผู้ตัดสิน: มิโลร้าด มาซิซ (เซอร์เบีย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮ10นัดรวด!สิงโตทิ้งทวนบุกขย้ำลิทัวเนีย3-0
    "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติที่ 6 ที่สามารถทำสถิติชนะทุกนัดในรอบคัดเลือกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หลังเป็นฝ่ายบุกไปไล่ถล่ม ลิทัวเนีย คาบ้าน 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มได้อย่างองอาจ ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • เฮ10นัดรวด!สิงโตทิ้งทวนบุกขย้ำลิทัวเนีย3-0
    "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติที่ 6 ที่สามารถทำสถิติชนะทุกนัดในรอบคัดเลือกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หลังเป็นฝ่ายบุกไปไล่ถล่ม ลิทัวเนีย คาบ้าน 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มได้อย่างองอาจ ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • ครูเซ่อฮีโร่!เบียร์เถือจอร์เจียหืด2-1ซิวแชมป์กลุ่ม
    ลุ้นจนตัวโก่ง! มักซ์ ครูเซ่อ ลงมาตัวสำรองก่อนยิงประตูชัย ช่วยให้ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เปิดบ้านเอาชนะ จอร์เจีย แบบเหงื่อตก 2-1 คว้าสามแต้ม เก็บเพิ่มเป็น 22 คะแนน ซิวแชมป์กลุ่มตามคาด ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม ดี นัด 10 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »