ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คำต่อคำ : แถลงการณ์สมาคมฟุตบอลฯ กรณีนายกวรวีร์

คำต่อคำ : แถลงการณ์สมาคมฟุตบอลฯ กรณีนายกวรวีร์

Posted 13/10/2015 by goal.com

คำแถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้มีหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2558 เนื้อหาสาระของหนังสือดังกล่าว ได้แจ้งให้นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ห้ามเข้าร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอล ในประเทศและระหว่างประเทศเป็นการชั่วคราว ตามจรรยาบรรณวิชาชีพของ FIFA ภายในกำหนด 90 วัน แต่หนังสือที่แจ้งมาดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ สามารถยื่นอุทธรณ์หรือส่งเอกสาร เพื่อโต้แย้งและชี้แจงถึงข้อเท็จจริงต่างๆ โดยนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ยังมีสิทธิที่สามารถไปชี้แจงต่อคณะกรรมการจริยธรรมด้วยตนเอง หรือส่งเอกสารเป็นบันทึกคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ยื่นต่อคณะกรรมการจริยธรรมต่อไป

ซึ่งหากคณะกรรมการจริยธรรม ได้พิจารณาอุทธรณ์หรือบันทึกคำให้การดังกล่าวแล้ว คณะกรรมการฯ อาจมีคำสั่ง ยืนยัน / ยกเลิก หรือ แก้ไขคำตัดสินได้

สรุปหนังสือคำสั่งของ FIFA ฉบับนี้

1. เป็นคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้หยุดดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอล 90 วัน ซึ่งยังเป็นข้อกล่าวหาที่ยังไม่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน และยังไม่ทราบความผิดหรือมูลเหตุของการกระทำความผิด อีกทั้งยังไม่ใช่คำสั่งถึงที่สุด หรือบทลงโทษแต่อย่างใด

2. คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ใช่บทลงโทษเป็นเพียงแต่วิธีการคุ้มครองชั่วคราวซึ่งไม่น่าจะมีผลในทางปฎิบัติ อีกทั้งนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ยังสามารถใช้สิทธิโต้แย้ง หักล้างข้อกล่าวหาได้ ประกอบกับยังอยู่ในระยะเวลาอุทธรณ์เพื่อใช้สิทธิต่อสู้ ต่อไป

3. หนังสือคำตัดสินฉบับนี้ มิได้หมายความว่า นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ เป็นผู้กระทำความผิดหรือมีคำพิพากษาให้ได้รับโทษแต่อย่างใด หนังสือคำตัดสินตามข้อกล่าวอ้างของ FIFA ที่ลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอล ภายใน 90 วัน นั้น จึงไม่ถือเป็นบทลงโทษ เพราะตามกระบวนการพิจารณายังมีขั้นตอนการอุทธรณ์อยู่และขั้นตอนสุดท้ายคืออนุญาโตตุลาการ หรือศาลกีฬาโลก (CAS)

4. การประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งนายกและสภากรรมการฯ ยังต้องดำเนินการต่อไป เพราะเป็นมติที่ประชุมใหญ่ของสมาชิกที่ต้องการให้มีเลือกตั้งเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อบังคับทุกประการ

5. การจัดการเลือกตั้งนายกและสภากรรมการนั้น ไม่ใช่กิจกรรมที่ FIFA สั่งห้าม การจัดการเลือกตั้งฯ เป็นเรื่องภายในประเทศของสมาคมฯ ที่สมาชิกของสมาคมฯ ได้มีมติให้เลือกตั้งนายกอุปนายกและสภากรรมการเพื่อบริหารกิจการของสมาคมฯต่อไป ตามกำหนดระยะเวลาตามข้อบังคับทุกประการ

                                                                                                                                                                                     (นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์)
                                                                                                                                                                                             ประธานฝ่ายกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สนามแตกแน่!ซิโก้จัดเต็มลั่นดับฝันเหงียนคารัง-เชื่อมือเปาไม่เอียง
    วิกแตกคาดแฟนเหงียนแห่ เข้าให้กำลังใจทีมรักตัวเองเต็มความจุของสนามมีดิ่งห์ สเตเดี้ยม ราว 4 หมื่นคนแน่นอน ในเกมที่จะพบกับทีมชาติไทยในศึกคัดบอลโลกเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 ของทั้ง 2 ทีม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย มั่นใจไทยจะบุกมาชนะกลับไปได้แน่นอน โดย 11 คนแรกนั้นปรับทัพ 1 ตำแหน่ง ในแดนกลาง ส่ง ปกเกล้า อนันต์ ทำเกมแทน สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่เหลือ ธีรศิลป์ แดงดา ยืนล่าตาข่าย, กวินทร์ เฝ้าเสา เมสซี่เจ, สารัช อยู่เย็น บัญชาเกมแดนกลาง ด้าน มิอูระ กุนซือ ญี่ปุ่น ของเวียดนาม ยอมรับไทยแข็งแกร่งแต่ในบ้านตัวเองนัดนี้วางเป้าเช็กบิลชนะไทยให้ได้อย่าง เดียวเท่านั้นเพื่อให้ยังอยู่ในเส้นทางเข้าเล่นรอบสุดท้ายเอเชียต่อไป
  • PREVIEW ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก: เวียดนาม - ไทย
    ก่อนช้างศึกจะห่ำหั่นกับอริตัวฉกาจอย่างเวียดนามในแมตซ์ สำคัญของศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่4 เช็คความพร้อมและข้อมูลน่าสนใจกันที่นี่
  • สงครามจิตวิทยา! คง วินห์ ยกไทยชุดปี 2008 เหนือชุดปัจจุบัน
    กองหน้ารูปหล่อของทัพ “ดาวทอง” แสดงความคิดเห็นว่า ทีมชาติไทย ชุดที่พวกเขาเคยปราบได้เมื่อปี 2008 เป็นทีมที่ดีกว่าทีมชุดปัจจุบันที่กำลังจะเผชิญหน้าวันพรุ่งนี้
  • อิรักโดนมาแล้ว!โค้ชเวียดนามรับไทยจ้าวอาเซียน แต่พร้อมเซอร์ไพรส์
    กุนซือชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล และหวังเก็บผลการแข่งขันที่ดีต่อหน้าแฟน ๆ ในสนามหมี ดิ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »