ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเจ้าสัวถล่ม6-0ผงาดคว้าแชมป์บอลโค้กตะวันตก

กิเลนเจ้าสัวถล่ม6-0ผงาดคว้าแชมป์บอลโค้กตะวันตก

Posted 13/10/2015 by siamsport

พีรพงศ์ ปัญญนุมาภรณ์, ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี และ ณัฐพสุตม์ มะลิซ้อน ยิงคนละ 2 เม็ด พาทัม "กิเลนเจ้าสัว" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ไล่ถล่ม "สำเภามหาชัย" สมุทรสาคร มิตรผล ยับเยิน 6-0 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วน พีรพงศ์ ปัญญนุมาภรณ์ เหมาเรียบทั้งดาวซัลโวกดไป 6 ตุง และนักเตะยอดเยี่ยมประจำโซนไปครอง

การแข่งฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู-19 รายการ "โค้ก คัพ" ครั้งที่ 19 รอบคัดเลือกกลุ่ม 4 โซนภาคตะวันตก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม ม.มหิดล เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรจาก ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานกิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ สมชาติ สุรจิตติพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน) มาร่วมชมการแข่งขัน

นัดชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง "กิเลนเจ้าสัว" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ วานา นาวา หัวหิน ซิตี้ มาแบบสบายๆ 4-1 ลงสนามพบกับ "สำเภามหาชัย" สมุทรสาคร มิตรผล ที่ชนะเจ้าภาพ สมุทรสงคราม บีทียู เอฟซี 3-1 ซึ่งในเกมนี้ต่างฝ่ายต่างจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดย 11 ตัวจริงของอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย พีรพงศ์ ศรีนอก, สุประวีณ์ มีประทัง, ชาติชาย แสงดาว, ชินภัทร ลีเอาะ, พีรพงศ์ ปัญญนุมาภรณ์, ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี, พิชา อุทรา, ซุง กิล, อภิสิทธิ์ มีพันธ์, เรืองยศ จันชัยชิต และ ภูมินทร์ แก้วตา

ขณะที่ 11 ตัวจริงของสมุทรสาคร มิตรผล ประกอบด้วย สิวะพงศ์ พานนแก้ว, กรกวี ฉวีบริสุทธิ์, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, นฤพล ภูมิมาศ, อภิศักดิ์ ซอสูงเนิน, อรรถวิท สุขช่วย, อำนาจ ภมรประเสริฐ, วีรชัย ชูจันทร์, ศิวรุต ผลหิรัญ, ธนาธิป ขันทอง และ เตชธร สีหะวงษ์

ช่วงต้นเกมทั้งสองทีมเล่นกันอย่างรัดกุมในแดนกลาง ทำให้ไม่สามารถเจาะเข้าไปถึงบริเวณหน้าปากประตูกันได้ จนมาถึง น.13 อัสสัมชัญตัดบอลได้ตรงกลางก่อนแทงเร็วออกข้างซ้ายให้กับ สุประวีณ์ ก่อนเปิดด้วยซ้ายเข้ามาตรงกลาง บอลผ่านหน้านายทวารของสมุทรสาคร และเป็นปฏิภาณสอดเข้ามาแปโล่งๆ ที่เสาไกลเข้าไป ขึ้นนำ 1-0

น.33 อัสสัมชัญได้เฮอีกครั้ง จากโอกาสบุกขึ้นมาทางซ้ายของสนามก่อนตบเข้ากลางมาที่ พิชา อุทรา ตอกลูกส้นเร็วให้กับ พีรพงศ์ ปัญญนุมาภรณ์ ก่อนบรรจงปั่นด้วยขวาบอลโค้งเสียบเสาไกล อัสสัมชัญทิ้งห่าง 2-0 ถัดมาเพียง 3 นาที อัสสัมชัญขยับเป็น 3-0 จากจังหวะเปิดมุมทางฝั่งซ้ายของสุประวีณ์เปิดบอลด้วยซ้าย และเป็นปฏิภาณที่วิ่งเข้ามาวอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งเสียบมุมไปอย่างสวยงาม

ครึ่งหลังทางสมุครสาครพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่เต็มสูบ หวังจะได้ประตูตีไข่แตกให้เร็วเพื่อโอกาสลุ้นตามตีเสมอให้ได้ แต่เกมรับของอัสสัมชัญยังไร้ข้อผิดพลาด ป้องกันไว้ได้ทุกครั้ง จนกระทั่ง น.76 กองเชียร์ของสำเภามหาชัยก็ฝันสลายจากจังหวะลากเดี่ยวจากริมเส้นฝั่งซ้ายของปฏิภาณ ลากเข้าไปยิงด้วยขวา แต่ติดเซฟของผู้รักษาประตู และบอลกระดอนไปเข้าทาง ณัฐพสุตม์ มะลิซ้อน ตัวสำรองวิ่งเข้ามาซ้ำเต็มๆ ไม่เหลือ อัสสัมชัญนำ 4-0

จากนั้นเพียง 5 นาที อัสสัมชัญก็มาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะผู้เล่นสมุทรสาครถูกตัดบอลจากกลางสนามโดยณัฐพสุตม์ ก่อนลากไปจนถึงเส้นหลังประตูและตบเข้ากลางที่จุดนัดพบ เป็นพีรพงศ์วิ่งเข้ามาแป บอลเหินเสียบใต้คานอย่างสวยงาม และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อัสสัมชัญมาได้เพิ่มอีก 1 ประตูจากการทำประตูของณัฐพสุตม์ และจบเกม "กิเลนเจ้าสัว" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ถล่มเอาชนะ "สำเภามหาชัย" สมุทรสาคร มิตรผล ไป 6-0 คว้าแชมป์โซนภาคตะวันตกไปครอง

หลังจบเกม มาสเตอร์ธร สอระภูมิ ผู้ฝึกสอนอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ดีใจที่เด็กๆ เล่นได้อย่างเป็นระบบ ทีมเวิร์กดีเยี่ยม ทำให้สร้างผลงานที่ดีน่าประทับใจ สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ และขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ให้การสนับสนุนที่ดีมาตลอดทุกแมตช์ที่ลงแข่งขัน มีส่วนสำคัญที่สร้างแรงจูงใจและกระตุ้นนักเตะเราให้มีแรงฮึดในการสร้างผลงาน

ขณะที่ เนติ สูนยะไกร ผู้ฝึกสอนสมุทรสาคร มิตรผล เปิดเผยว่า นักเตะของเราดูจะเนือยๆ ก็ต้องชมอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้ดีจริงๆ ซึ่งเรามีเวลาเตรียมทีมประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน เป้าหมายของเราคือการเข้าชิงซึ่งก็บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ก็ขอชื่นชมเด็กทุกคน ถึงแม้จะเป็นรองแต่ก็มีใจสู้ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่


 
         สำหรับดาวซัลโวประจำโซนนี้ คือ พีรพงศ์ ปัญญนุมาภรณ์ ศูนย์หน้าขาโหดของอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ที่ซัดไป 6 ลูก ได้รับเงินรางวัลจากยูโร่เค้ก 3,000 บาท ขณะที่นักเตะยอดเยี่ยมก็คือ พีรพงศ์ ปัญญนุมาภรณ์ ได้รับรางวัลจากสายการบินแอร์เอเชีย เป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับในประเทศ 2 ที่นั่งของแอร์เอเชีย โดยสนามต่อไป กลุ่ม 5 จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 15-20 ต.ค. 58 ที่ จ.อ่างทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บังยีมึนโทษแบน 'ฟีฟ่า' เตรียมยื่นอุทธรณ์ด่วน
    ประมุขลูกหนังไทยเผยยังไม่เข้าใจถึงสาเหตุที่โดนฟีฟ่าสั่งพักงานเป็นเวลา 90 วัน โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้ประธานฝ่ายกฏหมายดำเนินการอุทธรณ์โทษดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว
  • คำต่อคำ : แถลงการณ์สมาคมฟุตบอลฯ กรณีนายกวรวีร์
    คำแถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • สนามแตกแน่!ซิโก้จัดเต็มลั่นดับฝันเหงียนคารัง-เชื่อมือเปาไม่เอียง
    วิกแตกคาดแฟนเหงียนแห่ เข้าให้กำลังใจทีมรักตัวเองเต็มความจุของสนามมีดิ่งห์ สเตเดี้ยม ราว 4 หมื่นคนแน่นอน ในเกมที่จะพบกับทีมชาติไทยในศึกคัดบอลโลกเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 ของทั้ง 2 ทีม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย มั่นใจไทยจะบุกมาชนะกลับไปได้แน่นอน โดย 11 คนแรกนั้นปรับทัพ 1 ตำแหน่ง ในแดนกลาง ส่ง ปกเกล้า อนันต์ ทำเกมแทน สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่เหลือ ธีรศิลป์ แดงดา ยืนล่าตาข่าย, กวินทร์ เฝ้าเสา เมสซี่เจ, สารัช อยู่เย็น บัญชาเกมแดนกลาง ด้าน มิอูระ กุนซือ ญี่ปุ่น ของเวียดนาม ยอมรับไทยแข็งแกร่งแต่ในบ้านตัวเองนัดนี้วางเป้าเช็กบิลชนะไทยให้ได้อย่าง เดียวเท่านั้นเพื่อให้ยังอยู่ในเส้นทางเข้าเล่นรอบสุดท้ายเอเชียต่อไป
  • PREVIEW ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก: เวียดนาม - ไทย
    ก่อนช้างศึกจะห่ำหั่นกับอริตัวฉกาจอย่างเวียดนามในแมตซ์ สำคัญของศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่4 เช็คความพร้อมและข้อมูลน่าสนใจกันที่นี่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »