ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขอความยุติธรรม! กูเตียร์เรซฟ้องนิวคาสเซิลต่อศาลแรงงานอังกฤษ

ขอความยุติธรรม! กูเตียร์เรซฟ้องนิวคาสเซิลต่อศาลแรงงานอังกฤษ

Posted 15/10/2015 by goal.com

ปีกชาวอาร์เจนไตน์ที่ต่อสู้กับมะเร็งจนหายขาดและกลับมาลงสนามได้ราวกับปาฏิหาริย์ ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากอดีตต้นสังกัดเก่า ฐานปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เป็นธรรม

โฮนาส กูเตียร์เรซ กองกลางจอมเก๋าของ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา ยื่นเรื่องฟ้องศาลแรงงาน ในประเทศอังกฤษ เรียกร้องให้สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดเก่า จ่ายค่าชดเชยเป็นจำนวน 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 110 ล้านบาท) ฐานปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เป็นธรรม ระหว่างรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

มิดฟิลด์วัย 32 กะรัต ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างหนักนับตั้งแต่ปี 2013 และกลับมาลงสนามได้ราวกับปาฏิหาริย์เมื่อปลายฤดูกาล 2014-15 พร้อมทั้งทำ 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ ในเกมนัดปิดฤดูกาลที่เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 จนช่วยให้ทีมรอดตกชั้นแบบหวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม กูเตียร์เรซ กลับไม่ได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่จากทางนิวคาสเซิลฯ แม้จะอยู่ค้าแข้งในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค มานานเกือบ 7 ปีก็ตาม แถมถูกบอกยกเลิกสัญญาทางโทรศัพท์ด้วย ทำให้ล่าสุดเจ้าตัวยื่นฟ้อง 'เดอะ แม็กพายส์' ฐานเลือกปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เหมาะสม โดยศาลจะทำการนัดไต่สวนในเดือนมีนาคมปีหน้า

"ผมคิดว่าการพูดคุยกันตัวต่อตัว น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดซึ่งพวกเขาควรทำมากกว่า" กูเตียร์เรซ ให้สัมภาษณ์กับ BBC ภายหลังจากที่เจ้าตัวโดนอดีตต้นสังกัดบอกยกเลิกสัญญาทางโทรศัพท์ เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

"การที่พวกเขาทำแบบนี้ มันทำให้ผมรู้สึกว่า พวกเขาไม่ใส่ใจผมเลยแม้แต่นิดเดียว"

"ผมอยู่นั่นมา 7 ปี และทุ่มเทเต็มที่ทุกนัด มีเพียง 18 เดือนเท่านั้นที่ผมไม่ได้ลงเล่น เพราะต้องต่อสู้กับอาการป่วยของตัวเอง"

"บางทีพวกเขาควรจะบอกผมล่วงหน้าก่อนจะจบฤดูกาล ผมจะได้มีโอกาสขอบคุณและอำลาแฟนบอลในเกมสุดท้ายอย่างเป็นทางการ"

ปัจจุบัน กูเตียร์เรซ กลับมาค้าแข้งในลา ลีกา สเปนอีกครั้ง หลังเซ็นสัญญา 1 ปีกับ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา และมีโอกาสลงสนามไปแล้ว 33 นาที ในเกมลีกที่ทีมเปิดบ้านเสมอกับ กรานาด้า 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อุดรูรั่ว!สิงห์คิดยื่นซื้อมาร์กินญอสช่วงม.ค.
    เล10สปอร์ต สื่อของฝรั่งเศส ตีข่าว เชลซี คิดที่จะขอซื้อ มาร์กินญอส ปราการหลัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาร่วมทีมช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยแข้งวัย 21 ปี ก็เคยเปิดใจว่าไม่ปิดโอกาสที่จะบอกลาทีมด้วย
  • คล็อปป์ยิ้มระรื่นมือขวาคู่ใจได้เวิร์กเพอร์มิต
    เซลจ์โก้ บูวัช มือขวา เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ได้รับเวิร์ก เพอร์มิต เรียบร้อยแล้ว ทำให้เขาจะได้เริ่มงานร่วมกับ คล็อปป์ ในการประเดิมนำทัพ "หงส์แดง" ดวล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมลีกวันเสาร์นี้
  • ฟิตเปรี๊ยะ!ก็องปานีลั่นพร้อมเล่นให้ซิตี้
    เหล่าสาวก "เรือใบสีฟ้า" สบายใจได้ เมื่อล่าสุด แว็งซ็องต์ ก็องปานี ยอดปราการหลัง แมนฯ ซิตี้ ประกาศชัด พร้อมแล้วที่จะคัมแบ็กช่วยทีม ระบุตนทุ่มเทให้ต้นสังกัดเต็มที่เสมอไม่ต่างจากตอนเล่นให้ทีมชาติเบลเยียม
  • ใครสนใจ!เอเยนต์เผยบัลเดสเผ่นหนีผีแน่เดือนม.ค.
    ตัวแทนคู่ใจของ บิคตอร์ บัลเดส โกลจอมอาภัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุลูกค้าของตนต้องการย้ายหนี "ผีแดง" ช่วงเดือนมกราคมนี้ หลังกลายสภาพเป็นอากาศไม่ได้รับความเหลียวแลจาก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ระบุย้ายทีมแน่แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่กับสโมสรไหน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »