ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » วุฒิชัยได้เฮซิวตั๋วอลป.คิวบาท้องเสียหมอห้ามชก

วุฒิชัยได้เฮซิวตั๋วอลป.คิวบาท้องเสียหมอห้ามชก

Posted 15/10/2015 by siamsport

 

 

       "เจ้าเอ็ม"วุฒิชัย มาสุข ได้เฮ กำปั้นคิวบา ยาสเนียล โทเลโด โลเปซ คู่ชกชิงตั๋วโอลิมปิกเบอร์ 1 ชาวคิวบาเกิดท้องเสียตรวจร่างกายตอนเช้าหลังชั่งน้ำหนักแพทย์ไอบ้าลงความ เห็นว่าสภาพร่างกายไม่พร้อมที่จะชกได้ จึงห้ามให้ทำการแข่งขันส่งผลให้กำปั้นไทยได้บายไม่ต้องชกพร้อมคว้าตั๋วสู่ โอลิมปิกอัตโนมัติรับเงินอัดฉีดจากสมาคมมวยฯ กับรางวัลเหรียญทองแดงจากกทท.รวม 2 ล้าน 2 แสนบาท เจ้าตัวดีใจที่ประเดิมไปชิงเหรียญที่ประเทศบราซิล เป็นคนแรกพร้อมกับจะมุ่งมั่นฝึกซ้อมเตรียมพร้อมสู้ศึก ส่วนทางด้าน"อ.เค๊ก" รศ.ดร ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมกับ"ตลาดแขก"น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชพอใจทำได้ตามเป้า มั่นใจยังจะเป็นไปตามสูตร 1-2-2 ที่ได้ตั้งเอาไว้

         อรรถวุฒิ ทองสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา-มวยสยาม รายงานความเคลื่อนไหวขุนพลกำปั้นเสื้อกล้ามชุดลุยศึกมวยสากลสมัครเล่นชายชิง แชมป์โลก "ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015"  ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 5-15 ต.ค.นี้  ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกแรก ประกอบด้วย รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.)  "เจ้าเอ็ม"จ.อ.ท.วุฒิชัย มาสุข,รุ่นแบนตั้มเวต (56 กก.)  "เจ้าสด"ส.อ. ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.) "เจ้าลม"จ.อ.อ สายลม อาดี, ไลต์เวต (60 กก.) "เจ้าแบงค์"ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ส.ท.ปชัญญะ หลงชิน, มิดเดิลเวต (75 กก.) "เจ้าใหญ่" จ.อ.ต. อภิสิทธิ์ ขันโขกเครือ และรุ่นฟลายเวต (52 กก.)  "เจ้าแดง"ส.อ.ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ โดย"บิ๊กบางจาก"พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยฯ อัดฉีด 2 ล้านบาท หากใครคว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้  ซึ่งทีมนักชกไทยเดินทางไปถึงกรุงโดฮา ตั้งแต่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา   พร้อมด้วย "อ.เค๊ก"ร.ศ.ดร.ไพบูลย์  ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการส.มวยฯ ผู้จัดการทีม และทีมโค้ช"ตลาดแขก"น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช, โอมาร์ มาลากอน โค้ชคิวบา "โค้ชแต๊ก"จ.อ.ชัยชุมพล ชำนาญมาก, จ.ส.อ. อุเทน อุทกพันธ์, จ.ส.ต.ณรงค์ ดีแป้น

 
        ความเคลื่อนไหวของทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยที่เหลือ"เจ้าเอ็ม"วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวังรุ่น 64 กก.ที่มีคิวขึ้นชกชิงตั๋วสู่โอลิมปิก 2016 กับ ยาสเนียล โทเลโด โลเปซ คู่ชกชิงตั๋วโอลิปิก 2016 ชาวคิวบา ที่จะมีขี้นในช่วงหัวค่ำวันที่ 14 ต.ค.2558 ตามเวลาท้องถิ่นกรุงโดฮา ในรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก. ล่าสุดในช่วงเช้า ที่ห้องประชุมชั้น 1 โรงแรมอีซดาน วุฒิชัย กับ ยาสเนี่ยล ได้ทำการชั่งน้ำหนักก่อนทำการชกตามปรกติวุฒิชัยชั่งก่อนได้ 63.5 กก. พร้อมกับตรวจร่างกายจากแพทย์ไอบ้าผ่านฉลุย จากนั้นเป็นกำปั้นคิวบาทำการชั่งน้ำหนักปรากฏว่าผ่านเท่าพิกัด 64 กก.พร้อมกับเข้าไปตรวจร่างกายตามปรกติ หลังจากนั้นแพทย์ผู้ตรวจกับผู้ควบคุมการแข่งขันของไอบ้าได้แจ้งกับทางสตาฟฟ์ ทีมกำปั้นไทยว่า นักชกคิวบาตรวจร่างกายไม่ผ่านเนื่องจากท้องเสียรอดูอาการ 2 ชม. แล้วยังไม่หายทำให้ไม่สามารถขี้นชกได้เพราะจะเป็นผลร้ายต่อนักมวยส่งผลให้ เจ้าเอ็มคว้าตั๋วไปโอลิมปิกแบบอัตโนมัติทันที


      เอ็มปลื้มรับอัดฉีด 2.2 ล้าน

 
        ภายหลังจากที่ทราบว่าทาง นักชกคิวบาตรวจร่างกายไม่ผ่านไม่สามารถขึ้นชกได้ส่งผลให้"เจ้าเอ็ม"วุฒิชัย มาสุข คว้าตั๋วรุ่น 64 กก.ไปโอลิมปิกที่กรุงรีโอ เด จาเนโร 2016 โดยอัตโนมัติได้กล่าวว่า "ส่วนตัวผมกับสตาฟฟ์โค้ชได้ดูเทปการชกของนักชกคิวบาพร้อมกับได้เตรียมตัวแก้ ทางมวยเอาไว้อย่างเต็มที่ เพราะช่วงเย็นวันก่อนนั้นเขากับสตาฟฟ์โค้ชได้ซ้อมล่อเป้าทวนเชิงตามปรกติมี การไปสอบน้ำหนักล่วงหน้า ไม่คิดว่าเขาจะมาตรวจร่างกายไม่ผ่านซึ่งส่วนตัวก็ดีใจที่ได้ไปโอลิมปิกเป็น คนแรก แต่ก็เสียดายที่ไม่ได้ชกพิสูจน์ฝีมือกับเขาเพราะผมมั่นใจว่าสู้ได้ครับ "สำหรับการได้ตั๋วไปโอลิมปิกของวุฒิชัยนั้น เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะได้รับเงินอัดฉีดก้อนแรกจาก"บิ๊กบางจาก"พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยฯ เป็นจำนวน 2 ล้านบาทพร้อมกับยังได้จาก กกท.อีก 2 แสนบาท เป็นรางวัลที่คว้าเหรียญทองแดงมวยชิงแชมป์โลก 2015 ได้รวมแล้วรับเงินไปก่อน 2.2 ล้านบาท


      ปธ.เทคนิครับข่าวดีพอใจได้ตั๋วแรก

 
        ด้าน"อ.เค๊ก" รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมกำปั้นไทยชุดชิงแชมป์โลก 2015 ณกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ได้เปิดเผยว่า "ล่าสุดหลังทราบว่าทางคิวบาถอนตัว เนื่องจากว่าตรวจร่างกายไม่ผ่านตามที่ทางแพทย์ของไอบ้ากับผู้ควบคุมการแข่ง ขันแจ้งให้ทราบ ส่งผลให้วุฒิชัย คว้าตั๋วไปโอลิมปิกแน่นอนแล้ว แต่ต้องรองทางไอบ้ายืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งพร้อมกับได้แจ้งข่าวไปให้ ท่านสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ที่มีภารกิจเดินทางกลับเมืองไทยไปก่อนให้ได้รับทราบ ซึ่งท่านก็พอใจที่สามารถทำได้ตามเป้าคว้าตั๋วใบแรกได้สำเร็จ พร้อมกับได้ฝากกำชับให้นักชกที่เหลือมุ่งมั่นฝึกซ้อมเพื่อไปชิงตั๋วเลกที่ 2 กับ เลกที่ 3 ในปีหน้าต่อพร้อมกับมั่นใจว่าจะได้เพิ่มมาอีก"


      อ.เค๊กชี้เลก 2 มีลุ้นสดกับแบงค์

 
        พร้อมกันนี้ ทางด้าน"อ.เค๊ก"ยังได้กล่าวต่ออีกว่า จากนี้ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามก็จะมุ่งมั่นไปที่การแข่งขันในเลกที่สอง ที่ประเทศจีนกับเลกที่ 3 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในปีหน้าต่อโดยมีเป้าหมาย 5 รุ่น ชาย-หญิงไปโอลิมปิกเหมือนเดิม ในส่วนของมวยชายนั้น ในเลกสอง มั่นใจว่า "เจ้าสด"ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56 กก.กับ "เจ้าแบงค์"ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต รุ่น 60 กก. มีโอกาสมากที่สุดส่วนกำปั้นที่เหลือนั้นทั้ง ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ, สายลม อาดี , อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ เป็นตัวสอดแทรกเรื่องหมัดมวยอะไรก็เกิดขึ้นได้ นอกจากฝีมือแล้วยังขี้นอยู่กับโชควาสนาด้วย


      "ตลาดแขก"พอใจทำได้ตามสูตร

 
        ในส่วนของ"ตลาดแขก"น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นเสื้อกล้ามได้เปิดเผยหลังทราบว่านักชกคิวบาตรวจร่างกาย ไม่ผ่านส่งผลให้ วุฒิชัยคว้าตั๋วไปโอลิมปิกว่า "ส่วนตัวแล้วทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้ศึกษาดูเทปวางแผนแก้ทางมวยนักชกคิวบาไว้ แล้ว เพราะมั่นใจว่าเขาจะขึ้นชกแน่นอนเนื่องจากเมื่อเย็นวันก่อน เขายังซ้อมปรกติแต่เมื่อเราได้ตั๋วมาโดยไม่ต้องชกก็ถือว่าโชคดี ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าที่วางเอาไว้ในสูตร 1-2-2 คือในชิงแชมป์โลกคว้าตั๋ว 1ใบ ส่วนในการคัดเลก 2 โซนเอเชีย โอเชียเนีย ได้อีก 2 ใบ ปิดท้ายด้วยเลก สาม อีก 2 ใบ ซึ่งตอนนี้ยังมั่นใจว่าจะเป็นไปตามสูตรที่ตนวางเอาไว้"


      ไอบ้าเลือกฮัมบูร์กเจ้าภาพปี 2017

 
        สำหรับการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกปี 2017 มีหลายประเทศเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโดยทาง ดร.ชิง โคว วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้าได้ประชุมบอร์ดบริหารแล้วตัดสินใจเลือกเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งต่อไปในอีก 2 ปีข้างหน้า ด้วยเสียงที่เป็นเอกฉันท์ชนิดที่ไร้คู่แข่งขัน
ทีมกำปั้นกลับถึงไทยเที่ยงวันศุกร์

 
        สำหรับการเดินทางกลับของทีมกำปั้นเสื้อกล้ามกับสตาฟฟ์โค้ชรวม 12 ชีวิตนั้นจะออกเดินทางจากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์เที่ยวบินที่ คิวอาร์ 836 ออกจากสนามบินฮาเหม็ด กรุงโดฮา เวลา 02.15 น.ของวันที่ 16 ต.ค.2558 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 12.40 น.

 

วุฒิชัย มาสุข เปิดใจหลังคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล

 

ตลาดแขก นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม พูดถึงเป้าหมายของทีมกำปั้นไทยในเลกต่อไป

 

อ.เค้ก ผจก.ทีมมวยสากลไทยพูดถึงนักชกคิวบาตรวจร่างกายไม่ผ่านทำให้วุฒิชัยคว้าตั๋วโอลิมปิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟลิปเค่นส์อัดเล็ปเชนโก้เข้ารอบ2เจเนราลี่
    เคิร์สเท่น ฟลิปเค่นส์ แร็กเกตสาวเบลเยียม ตบเท้าทะลุเข้าสู่รอบ 2 ในศึก เจเนราลี่ เลดี้ส์ ลินซ์ เป็นที่เรียบร้อย หลังซิวนิ่ม วาร์วาร่า เล็ปเชนโก้ คู่แข่งจากสหรัฐฯ 2-0 เซต เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • รักกิตติโชว์ฟอร์มพระเอกคู่เอกศึกเพชรเจ้าพระยา
    ทับทิมสยาม น.ศรีผึ้ง วันนี้มีแต่เข่าอย่างเดียวเดินเข้าไปชนตอ โดนรักกิตติ ต.เป้าเปี่ยมทรัพย์ ดักเตะดักแทงเน้นๆ จนยุบไปเอง สุดท้ายรักกิตติคว้าชัยไปสวยหรู ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการ ศึกเพชรเจ้าพระยา เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีราชดำเนิน
  • ตบไทยลีกบิ๊กแมตช์วันนี้ นครนนท์เน้นบล็อคสกัดสาวไอเดีย
    ลูกยางไทยแลนด์ลีก วันนี้ (อาทิตย์ 11 ต.ค.) ศึกแดงเดือด ระอุเมืองนนท์ ''ไก่ฟ้ามหากาฬ'' 3BB นครนนท์ เปิดบ้านรับมือ ''เรดเดโน่'' ไอเดียขอนแก่น ทีมแกร่งจากเมืองหมอแคน เจ้าถิ่นได้สองสาวบอลหัวเสาจากสหรัฐฯ ร่วมทีมขณะที่ วาสนา สว่างศรี ที่บาดเจ็บเข่าอาการดีขึ้น วางหมากเน้นบล็อกสกัดสาวขอนแก่น ส่วนทีมเยือนโฉมใหม่ ปรับสตาฟฟ์โค้ช ใช้นักตบเดิมเสริมด้วยมือดีจาก อยุธยา เอ.ที.ซี.ซี ที่ยุบสโมสร มีทีเด็ดใช้เก็บสถิติแก้เกมสู้ ทรูสปอร์ต 2 และ ทรู 4ยู ถ่ายทอดสด ที่พิษณุโลก ทีมหนุ่มเจ้าถิ่น วิง 46 พิษณุโลก เปิดบ้านรับ ทีมแชมป์โปรชาลเลนจ์ 2015 ราชบุรี วีซี ทรูสปอร์ต 7 ถ่ายทอดสด และที่อาคารจันทนยิ่งยง 2 ดาวดังต่างวงการ ร่วมทำศึก ''ศรราม อเนกลาภ'' พระเอกลิเกเด็กเงินล้านคณะศรรามน้ำเพชร ร่วมทีมเกษตรศาสตร์ วีซี ดวลตบ ราชมงคลธัญบุรี และ ''กัปตันหน่อง'' ปลื้มจิตร์ ถินขาว นำทีมบางกอกกล๊าส แชมป์เก่าและ แชมป์สโมสรหญิงเอเชีย บุกถิ่น คิง-กรุงเทพมหานคร
  • แปร์พลิกเขี่ยนิชิโคริร่วงตัดเชือกเจแปนโอเพ่น
    เบอนัวต์ แปร์ นักเทนนิสหนุ่มฝรั่งเศส พลิกเขี่ย เคอิ นิชิโคริ นักหวดเจ้าถิ่น ร่วงตกรอบตัดเชือก รายการ ราคูเทน เจแปน โอเพ่น เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ ทำให้ผ่านเข้าไปชิงดำกับ สแตน วาวรินก้าที่ชนะ ชิลล์ส มุลเลอร์ 2 เซตรวด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »