ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มือซ้าย-ขวาผู้เป็น "สมอง"และ"ดวงตา"ของคล็อปป์

มือซ้าย-ขวาผู้เป็น "สมอง"และ"ดวงตา"ของคล็อปป์

Posted 16/10/2015 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ตกลงรับงานคุม ลิเวอร์พูล ชนิดสมใจ "เดอะ ค็อป" ถ้วนหน้า และงานนี้ กุนซือชาวเยอรมันได้หนีบทีมงานที่รู้มือกันอย่างดีทั้ง เซลจ์โก้ บูวัช กับ ปีเตอร์ คราวีตซ์ มาที่ แอนฟิลด์ ด้วย

ทั้ง บูวัช และ คราวีตซ์ จะรับหน้าที่เป็นมือซ้ายและมือขวาให้กับ คล็อปป์ ในโควต้าของ ฌอน โอดริสโคลล์ และ แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ ที่พ้นตำแหน่งตาม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไป

คล็อปป์ ยกให้ บูวัช เป็นเหมือน "มันสมอง" ของเขา ส่วน คราวีตซ์ คือ "ดวงตา"

ทีมงาน Siamsport ขอนำแฟนๆ ไปรู้จักกับโค้ชคู่ใจของ คล็อปป์ ทั้ง 2 คนนี้...

 เซลจ์โก้ บูวัช :

โค้ชชาวบอสเนียวัย 54 มีประสบการณ์โชกโชน และสนิทกับ คล็อปป์ ตั้งแต่ทั้งคู่ร่วมเล่นฟุตบอลที่ ไมน์ซ ด้วยกัน ย้อนกลับไปเกือบสองทศวรรษมาแล้ว

บูวัช เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรุก ที่เคยค้าแข้งในบ้านเกิด ก่อนย้ายสู่เมืองเบียร์ในปี 1991 เริ่มจาก ร็อต-ไวส์ เออร์ฟวร์ต ต่อด้วย ไมน์ซ อีก 3 ปี ก่อนซบ นอยเคียร์เช่น

เขาแขวนสตั๊ดในวัย 36 ก่อนเริ่มต้นเป็นกุนซือให้สโมสรเล็กๆ ระดับดิวิชั่น 4 เยอรมัน จากนั้น บูวัช ถูก คล็อปป์ ชวนไปร่วมงานด้วย หลังจากได้รับทาบทามให้เป็นกุนซือ ไมน์ซ

พวกเขาทำงานเข้าขากันอย่างยิ่ง จนอีก 7 ปีถัดมา ทั้งคู่ช่วยให้ ไมน์ซ เลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีกาเป็นครั้งแรก แถมยังผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปอีกด้วย

ในปี 2007 ไมน์ซ มีอันต้องตกชั้น และอีก 12 เดือนถัดมา หลังจากที่ขุนให้กลับขึ้นมาไม่ได้ ทั้งสองฝ่ายก็ได้ตัดสินใจแยกทางกัน

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ขยับเข้าหา คล็อปป์ กระทั่งเดือนพฤษภาคมปี 2008 กุนซือจอมแอ็กชั่นกับ บูวัช ผู้รู้ใจก็ได้แท็กทีมกันอีกครั้ง ในการปลุก "เสือเหลือง" ที่จบซีซั่นด้วยอันดับ 13 จากการทำงานของ โธมัส โดลล์

หลังทำทีมได้ที่ 6 และที่ 5 แล้ว "เสือเหลือง" ก็เข้าที่เข้าทางจนผงาดคว้าแชมป์บุนเดสลีกสองปีติดต่อกันอย่างสุดยอด

บูวัช คือโค้ชที่มีสไตล์เน้นเกมบุกที่รวดเร็ว ทั้งแบบเพรสซิ่ง และชิงบอลเอามาเล่นเกมโต้กลับฉับพลัน ซึ่งน่าจะเหมาะกับ ลิเวอร์พูล มาก

ชัยชนะเหนือ บาเยิร์น มิวนิค ในศึก เดเอฟเบ โพคาล เมื่อปี 2012 ทำให้ "เสือเหลือง" คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในประเทศได้เป็นครั้งแรก จากนั้น ฤดูกาลต่อมา พวกเขาทำผลงานสะท้านยุโรปด้วยการ น็อค เรอัล มาดริด ตกรอบ บนเส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนถูก "เสือใต้" เชือดหวุดหวิด 2-1 ที่ เวมบลีย์ อย่างน่าเสียดาย

สืบเนื่องจากการปล่อย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำให้ผลงาน ดอร์ทมุนด์ ทรุดเมื่อฤดูกาลก่อน จนช่วงหนึ่งต้องหนีตายกันเลยทีเดียว ก่อนฮึดกลับมาคว้าอันดับ 7 ได้ จากนั้น คล็อปป์ ประกาศเมื่อเดือนเมษายนว่าจะขอเว้นวรรค  และ บูวัช ก็ตัดสินใจไปกับเพื่อนซี้ด้วย

คล็อปป์ เคยเปรียบ บูวัช เป็น "มันสมอง" ของเขา และรู้ใจเขาโดยไม่ต้องปริปากเอ่ยอะไร ทั้งคู่มีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นสุดๆ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2013 คล็อปป์ โดนแบนห้ามคุมข้างสนาม หลังโดนไล่ในเกม ชปล. กับ นาโปลี เพราะโวยใส่ผู้ตัดสินที่สี่ ซึ่งการขาดหายไปของเขาไม่ได้มีปัญหาอะไร จากการเปิดเผยของ นูริ ซาฮิน กองกลางที่เคยมาเล่นใน แอนฟิลด์ พักเล็กๆ

"เซลจ์โก้ บูวัช เป็นเหมือนฝาแฝดของ คล็อปป์ เขาจะอยู่ที่ม้านั่งสำรอง ทั้งคู่มองฟุตบอลไปในทิศทางเดียวกัน"

และทั้งคู่ กำลังจะได้มาร่วมงานกันอีกครั้งที่ แอนฟิลด์ ซึ่งแน่นอนว่า "เดอะ ค็อป" ต่างหวังให้มีความสำเร็จสวยงามเกิดขึ้นเหมือนอย่างที่เคยอุบัติ ณ เวสต์ฟาเล่นสตาดิโอน

ปีเตอร์ คราวีตซ์ :

หนุ่มเยอรมันวัย 43 ไม่เคยเล่นฟุตบอลอาชีฟมาก่อน แต่สกิลการโค้ชของเขา เข้าตา คล็อปป์ อย่างจังจนยกให้เป็นเสมือน "ดวงตา" เลยทีเดียว

เขาทำงานกับ คล็อปป์ และ บูวัช ที่ ไมน์ซ ในตำแหน่งหัวหน้าแมวมอง ก่อนย้ายตามสู่ ดอร์ทมุนด์

คราวีตซ์ คือนักวิเคราห์วิดีโอของ คล็อปป์ และยังเป็นคนแจกจ่ายข้อมูลสำคัญของทั้งนักเตะตัวเอง และคู่แข่งให้เจ้านาย เพื่อชี้ขัดจุดอ่อน และจุดแข็ง

พอล แลมเบิร์ต อดีตกุนซือ แอสตัน วิลล่า ที่เคยไปดูงานกับทีมโค้ช ดอร์ทมุนด์ ช่วงสั้นๆ เมื่อฤดูกาลก่อน เผยว่า "เขาดีกับผมมากตอนผมไปที่นั่น และแสดงให้เห็นถึงเทคนิครวมถึงประโยชน์ของการวิเคราะห์คู่แข่ง"

 "ปีเตอร์ เป็นส่วนสำคัญของทีมงาน คล็อปป์ พวกเขาอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่สมัย ไมน์ซ แล้ว  และ คล็อปป์ ก็ไว้ใจเขามาก โดยเฉพาะเรื่องข้อมูลดิบจากการวิเคราะห์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์มีบ่นโดนแชะภาพตลอดเวลา
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือพันธุ์เยอรมันของ ลิเวอร์พูล เปิดใจไม่ค่อยอยากโดนแชะภาพตลอดเวลา หลังนับตั้งแต่เดินทางมากุมบังเหียน "เดอะ เร้ดส์" ต้องตกเป็นเป้าสนใจแทบทุกวัน จนไม่มีเวลาส่วนตัว ระบุเอาไว้เห็นตนคุมทีมก่อนแล้วจากนั้นค่อยมาคิดว่าตนทำงานเป็นยังไง
  • อีกราย!หงส์เซ็งอิงส์เข่าพังพักยาวทั้งซีซั่น
    สาวก "เดอะ ค็อป" ได้รับข่าวร้าย แดนนี่ อิงส์ หัวหอก ลิเวอร์พูล เอ็นหัวเข่าฉีกต้องพักยาวทั้งซีซั่น ขณะที่ โจ โกเมซ กองหลังดาวรุ่ง ก็มีอาการเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด พักยาวถึง 9 เดือน เลยทีเดียว
  • คล็อปป์อยากเห็นแข้งหงส์เล่นกันด้วยความสนุก
    เคล็ดลับทวงคืนฝีเท้าแจ่ม! เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ป้ายแดง ลิเวอร์พูล ชี้ตนไม่ใสใจกับความผิดพลาดของทีมในอดีต ตอนนี้ทุกคนต้องเริ่มต้นนับหนึ่งพร้อมกันอีกครั้ง ชม สเปอร์ส แข้งแกร่งและเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของลีกผู้ดี กระตุ้นลูกทีมรวมกันเป็นหนึ่งและเล่นบอลด้วยความสนุกสนานมากขึ้น
  • ล้างระบบ!คล็อปป์สนดึงผอ.ม้าลายมาอยู่ในแอนฟิลด์
    สื่อเผย เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือป้ายแดง ลิเวอร์พูล สนใจกระชาก ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผอ.กีฬาของ ยูเวนตุส มาทำงานให้ทีม "หงส์แดง" ซึ่งมันอาจส่งผลกระทบต่อบทบาทของคณะกรรมการซื้อ-ขายนักเตะของ "หงส์แดง" ถึงแม้ก่อนหน้านี้เขาจะยืนยันว่าไม่มีปัญหาในส่วนนี้ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »