ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » นอยเออร์เผยมีฟานเดอร์ซาร์เป็นไอดอล

นอยเออร์เผยมีฟานเดอร์ซาร์เป็นไอดอล

Posted 22/10/2015 by siamsport

มีคนนี้เป็นแบบอย่างนี่เอง... มานูเอล นอยเออร์ ยอดนายทวาร บาเยิร์น มิวนิค เผย เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ตำนานมือกาว อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คือไอดอลของตนในเรื่องสไตล์การเล่น พร้อมเผยแอบปลื้มปรัชญาการเล่นบอลของ อาแจ็กซ์ ไม่น้อยด้วย

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่า ตนได้รับแรงบันดาลใจในการเล่นมาจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตยอดนายทวารทีมชาติฮอลแลนด์ และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

นายด่านทีมชาติเยอรมนีวัย 29 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าได้ยอดเยี่ยมมากๆ จนถูกมองเป็นผู้เล่นตำแหน่งสวีปเปอร์-คีปเปอร์เลยทีเดียว และล่าสุดในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็เพิ่งโชว์การเซฟลูกโหม่งของ ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้า อาร์เซน่อล ได้อย่างมหัศจรรย์ แต่หลังจากนั้นเสียท่าออกมาตัดบอลพลาดจน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โหม่งเข้าไปเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของ "ไอ้ปืนใหญ่" ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะซิวชัยไปด้วยสกอร์ 2-0

อย่างไรก็ตาม นอยเออร์ ยืนกรานว่า ตนจะไม่เปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นอันกล้าหาญตามแบบฉบับของ ฟาน เดอร์ ซาร์ อย่างแน่นอน

"ผมไม่คิดว่า ผมโดดเด่นคนเดียวในด้านนี้ คนแรกๆ เลยที่เล่นแบบนี้คือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าเล่นบอลบ่อยมาก ผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์การเล่นของเขา ผมชอบปรัชญาของ อาแจ็กซ์ ผมติดตามดูคลิปวิดีโอและแมตช์การแข่งขันของพวกเขาประจำ" อดีตนายด่าน ชาลเก้ 04 กล่าวกับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังชื่อดังเมืองน้ำหอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปรับพี่เสือเล่นไม่เพอร์เฟกต์โดนปืนยิงดับ
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค รับทีมเล่นไม่สมบูรณ์แบบในแมตช์แพ้ อาร์เซน่อล 0-2 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยันถึงแพ้ก็ชื่นชมลูกทีมที่เล่นอย่างเต็มที่ พร้อมโชว์แมนชม "เดอะ กันเนอร์ส" ที่ได้ชัยชนะสำคัญ
  • เป๊ปรับเบื่อตายหากคุมทีมเดียวนานเกิน
    แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค คงใจหายบ้างเป็นแน่ เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน เปิดใจคงทำงานกับทีมใดทีมหนึ่งเป็นเวลานานไม่ได้จริงๆ เพราะอาจทำให้เกิดความรู้สึกรู้สึกเบื่อขึ้นมาได้ หลังเจ้าตัวใกล้หมดสัญญากับ "เสือใต้" เต็มแก่
  • เซ่นแรมซี่ย์!ปืนโชว์เทพพิฆาตเสือใต้สิ้นชีพ2-0
    อารอน แรมซี่ย์ มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว แต่ก็ไม่ส่งผล เมื่อ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ลั่นฟอร์มเทพ เปิดบ้านเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-0 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ ขยับรั้งที่ 3 ส่วน "เสือใต้" มี 6 คะแนนเท่ากับ โอลิมเปียกอส แต่ลูกได้เสียดีกว่าเลยยังเป็นจ่าฝูง ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ นัด 3 เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมาฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ นัด 3วันอังคารที่ 20 ตุล...
  • ผมเคยอยากเซ็นเลวานดอฟสกี้สมัยคุมเชลซี - อันเชล็อตติ
    กุนซือชาวอิตาเลียนเปิดเผยว่าเขาชื่นชมกองหน้าชาวโปแลนด์มานาน และเสียดายที่พลาดโอกาสในการเซ็นสัญญากองหน้ารายนี้ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »