ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บุศนันท์ทุบคริสตี้ลิ่วชิง,รัชนกร่วงตัดเชือกขนไก่เยอรมัน

บุศนันท์ทุบคริสตี้ลิ่วชิง,รัชนกร่วงตัดเชือกขนไก่เยอรมัน

Posted 01/11/2015 by siamsport

 

"บุศนันทน์" แร็กร้อนไล่ตบ "คริสตี้ กิลมัวร์" มือ 22 โลกจากสกอตแลนด์ ขาดลอย 2-0 เกม ทะลุเข้าลุ้นแชมป์กับ "อกาเนะ ยามากูชิ " มือ10 โลกจากญี่ปุ่น ที่ล้ม "รัชนก" มาได้สองเกมรวด ส่วนหญิงคู่ "กิ๊ฟ-วิว" ต้านทานคู่มือเก๋าจากจีนไม่ไหวจอดป้านในรอบรองฯ ศึกขนไก่บิทร์เบอเกอร์ที่เยอรมัน

การแข่งขันแบดมินตัน "บิทร์เบอเกอร์ แบดมินตัน โอเพ่น 2015" ทัวร์นาเมนต์ในระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ ที่เมืองซาร์บรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมัน ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 เหรียญ หรือประมาณ 4,260,000 บาท เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ต.ค. 58 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่ห้า ในรอบรองชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้ถึง 3 คู่ด้วยกัน

รอบรองชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลก ลงสนามพบกับ คริสตี้ กิลมัวร์ มืออันดับ 22 ของโลกจากสกอตแลนด์ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียว ในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2015  ทางบุศนันทน์ เป็นฝ่ายที่เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันในเกมแรกทางบุศนันทน์ เป็นฝ่ายที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่ามากคุมเกมทำคะแนนออกนำไปตั้งแต่ต้นเกมก่อนที่จะเก็บชัยชนะไปได้ขาดลอย 21-15 จากนั้นในเกมที่สอง คริสตี้ กิลมัวร์ ทำผลงานได้ดีมากขึ้นสามารถทำคะแนนสู้กับบุศนันทน์ ได้อย่างคู่คี่ที่ 8-11 ก่อนที่บุศนันทน์ จะมาเร่งเกมบุกทำคะแนนเป็นชุดๆ หนีออกนำห่าง 16-9 เข้าสู่ช่วงปลายเกม บุศนันทน์ ยังคงคุมเกมได้เหนือกว่ามากออกนำห่างไปไกล 20-12 แต่ทาง คริสตี้ กิลมัวร์ มามีฮึดเร่งทำห้าคะแนนติดตามขึ้นมาห่างๆ 17-20 บุศนันทน์ มาฮึดบุกตบทำคะแนนสำคัญเอาชนะไปได้อีกในเกมที่สอง 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 40 นาที

บุศนันทน์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อกาเนะ ยามากูชิ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นทาง อกาเนะ ยามากูชิ ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้งด้วยกัน ล่าสุดในศึกสิงคโปร์ โอเพ่น 2015 อกาเนะ ยามากูชิ  เป็นฝ่ายที่เอาชนะมาได้ 2-0 เกม

ด้าน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก พบกับ อกาเนะ ยามากูชิ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 10 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละ 3 ครั้งเท่ากัน  ล่าสุดในศึกออลอิงแลนด์ 2015 รัชนก เป็นฝ่ายที่เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในเกมแรกทาง อกาเนะ ชิงจังหวะเล่นเกมบุกเร็วได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกๆ โอกาสที่หาได้เป็นฝ่ายที่คุมเกมเอาไว้ได้เหนือกว่ามาก และสามารถทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-8 จากนั้นในเกมที่สอง รัชนก เริ่มที่จะทำผลงานได้ดีมากขึ้นสามารถผลัดกันทำคะแนนสู้กับอกาเนะได้อย่างสนุกคู่คีคี่สูสี แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายเกมทาง อกาเนะ อาศัยความเหนียวแน่นและแน่นอนที่มีมากกว่าเร่งเกมทำคะแแนนเอาชนะไปได้อีกในเกมที่สอง 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 36 นาที

สำหรับในประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 20 ของโลก พบกับศึกหนัก ยู่ หยาง กับ ถัง หยวนติง คู่มืออันดับ 797 ของโลกจากจีน คู่มือเก๋าที่เพิ่งจะมาจับคู่กันลงสนาม สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันถึงแม้ว่าชื่อชั้นของสาวไทยจะเป็นรองอยู่มาก แต่กลับสามารถต่อสู้กับ ยู่ หยาง กับ ถัง หยวนติง  ได้อย่างคู่คี่จนคะแนนมาเสมอกันที่ 12-12 จากนั้นยู่ หยาง กับ ถัง หยวนติง มาใช้เกมบุกที่ดุดันไล่ตบทำคะแนนจนสามารถเก็บชัยชนะไปได้หวุดหวิด 21-18 ก่อนที่ในเกมที่สอง ยู่ หยาง กับ ถัง หยวนติง จะเล่นด้วยความมั่นใจคุมเกมเล่นเกมบุกทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-8 ใช้เวลาแข่งขัน 32 นาที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟเดอเรอร์สอยกอฟฟินเข้าตัดเชือกสวิส
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มเลือดสวิส มือ 1 รายการ สวิส อินดอร์ส ตบเท้าเข้าสู่รอบรองฯ ตามคาด หลังพิชิต ดาวิด กอฟฟิน มือ 8 จากเบลเยียม 2-1 เซต ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 3 จากสเปน ก็ลิ่วเช่นกัน
  • เมย์ควงครีมตบสนั่น!ลิ่วตัดเชือกขนไก่เยอรมัน
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมหลังไล่ตบเอาชนะ มาเรีย คูซูมาตูตี มืออันดับ 27 ของโลกอินโดนีเซีย 2-0 เกม ขณะที่ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 7 ของรายการเค้นฟอร์มสุดยอดเชือด โนโซมิ โอกูฮารา มือวางอันดับ 3 ของรายการจากญี่ปุ่น 2-1 เกม ควงเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกบิทร์เบอเกอร์ แบดมินตัน โอเพ่น 2015 ที่ประเทศเยอรมัน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา
  • แฮมิลตันสวมบทนักมวยปล้ำงานอีเวนต์พูม่า
    ออกลีลาต่อสู้ได้ไม่แพ้นักมวยปล้ำอาชีพสำหรับ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งชาวอังกฤษ หลังรับบทนักมวยปล้ำจำเป็นในงานโปรโมตสินค้าของ พูม่า ในแดนจังโก้
  • รัชนกฟอร์มแจ่มไล่ต้อนเจ้าถิ่นศึกขนไก่ที่เยอรมัน
    "รัชนก" ฟอร์มยังแจ่มฉลองขยับขึ้นครองมือ 5 โลก ไล่ต้อนสาวเจ้าถิ่น "โอลก้า โคนัน" มือ 58 โลกตามคาด 2-0 เกม ทะลุรอบก่อนรองฯ ชน "คูซูมาตูตี" มือ 27 โลกอินโดนีเซีย ด้าน "บุศนันทน์" ตบสาวรัสเซียเพียง 24 นาที สองเกมรวดพุ่งชนเต็ง 3 "โอกูฮารา" จากญี่ปุ่น ในศึกขนไก่บิทร์เบอเกอร์ที่เยอรมัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »