ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เปเล่บอกเลยเนย์มาร์อ่อนกว่าอดีตคู่หูตน 10 เท่า

เปเล่บอกเลยเนย์มาร์อ่อนกว่าอดีตคู่หูตน 10 เท่า

Posted 01/11/2015 by goal.com

ตำนานทีมชาติบราซิลติงซูเปอร์สตาร์รุ่นน้องฝีเท้าเป็นรองอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาถึง 10 เท่า

เปเล่ สุดยอดดาวยิงตลอดกาลของโลกลูกหนัง ชี้ชัด เนย์มาร์ กองหน้าคนดังของบาร์เซโลนา มีฝีเท้าเป็นรอง วาสคอนเซลอส อดีตคู่หูของเขาสมัยค้าแข้งกับซานโต๊สถึง 10 เท่า

หอกวัย 23 กะรัต ถือเป็นผู้เล่นความหวังสูงสุดของบราซิลในยุคปัจจุบันและสวมปลอกแขนกัปตันทีม ชาติอีกด้วย อย่างไรก็ดี อดีตดาวเตะเจ้าของฉายาไข่มุกดำกลับมองว่าเนย์มาร์ไม่ใช่กองหน้าที่สมบูรณ์ แบบ เพราะมีจุดอ่อนหลายอย่าง

"เนย์มาร์เป็นนักเตะที่ดี แต่เขาทำประตูจากลูกโหม่งได้กี่ลูกในชีวิต?" เปเล่ กล่าวกับ Placar แม็กกาซีนกีฬาของบราซิล

"เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมนะ แต่ วาสคอนเซลอส เพื่อนร่วมทีมของผมสมัยอยู่ซานโต๊สเก่งกว่าเนย์มาร์ 10 เท่า ไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ"

"เนย์มาร์เป็นผู้เล่นแนวรุกและค้ำอยู่แดนหน้า เขาไม่ต้องลงหลัง ไม่ต้องกลับมาตั้งโซน และ ไม่ต้องลงมาเอาบอล"

"มันยากนะที่จะเปรียบเทียบเขากับผู้เล่นสมัยก่อนในเมื่อเขามีจุด อ่อนมากมายแบบนี้ แต่หากนับเฉพาะทีมชาติบราซิลในชุดปัจจุบัน เขาคือผู้เล่นคนสำคัญเพียงคนเดียวของทีม"

ทั้งนี้ เนย์มาร์ทำประตูช่วยบราซิลไปแล้ว 46 ลูก จาก 67 เกม และกำลังลุ้นทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในทีมชาติของเปเล่ที่ทำไว้ 77 ประตู จาก 91 นัด อยู่ในเวลานี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทพเกิน!ซัวเรซชี้หลบคู่แข่งแบบเนย์มาร์ไม่ได้
    หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ชี้ตัวเองไม่สามารถหลบคู่แข่ง 4 คนได้อย่าง เนย์มาร์ คู่หัวหอก หลังทั้ง 2 คนช่วยกันยิงประตูให้ต้นสังกัดชนะ เคตาเฟ่ เมื่อวันเสาร์ บอกแต่ละคนล้วนมีหน้าที่ของตัวเอง ขณะที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" ยกสตาร์บราซิลสุดพิเศษ และจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปอีก
  • ไร้เมสซี่ยังมีซัวเรซ!บาร์ซ่าแจ่มบุกดับเคตาเฟ่2-0
    หลุยส์ ซัวเรซ ฟอร์มร้อนแรงยิงได้อีกแล้ว พร้อมกับเป็นประตูที่ 8 ในเกมลีก ช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า บุกไปเอาชนะ เคตาเฟ่ 2-0 คว้าสามแต้ม เก็บเป็น 24 คะแนนเท่ากับ เรอัลมาดริด แต่ลูกได้เสียเป็นรอง เลยรั้งแค่รองจ่าฝูง ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัด 10 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • กลับสเปนมั้ย!บาร์ซ่าเล็งดึงคอสต้าเสริมคม
    บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวเตรียมเดินหน้าคว้า ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้า เชลซี ร่วมทีม หลังแข้งสเปนไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเวลานี้
  • ไม่สนกลาซิโก้!เอ็นริเก้ยันรอเมสซี่ฟิตเต็มร้อย
    หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ยืนยันจะรอให้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนสำคัญฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยหายเจ็บหัวเข่าแล้วก่อนเท่านั้น ไม่แคร์จะทันลงเล่นในศึก เอล กลาซิโก้ กับ เรอัล มาดริด หรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »