ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แบโผทัพช้างศึกอุ้ม-มุ้ยนำทัพ,มิก้าเสียบแทนกรวิทย์

แบโผทัพช้างศึกอุ้ม-มุ้ยนำทัพ,มิก้าเสียบแทนกรวิทย์

Posted 02/11/2015 by siamsport

 ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ แบโผ 23 ขุนพลเจอกับ ไต้หวัน นำมาโดย ธีรศิลป์ แดงดา กับ ธีราทร บุญมาทัน ที่ยิงไปแล้ว 2 ลูกในรอบนี้เป็นคีย์แมน ขณะเดียวกันยังได้เรียก มิก้า ชูนวลศรี เข้ามาแทนที่ กรวิทย์ นามวิเศษ ที่บาดเจ็บ และจะทำการรายงานตัวในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ จนถึงวันที่ 11 พ.ย.

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง โดยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ไต้หวัน ในเกมที่ 5 ของกลุ่ม เอฟ ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ ล่าสุดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาประกาศรายชื่อ 23 ขุนพลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งชุดนี้นำมาโดย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของ เอสซีจี เมืองทองฯ และเป็นผู้ยิง 2 ประตูใส่ไต้หวัน ในเกมแรกที่บุกไปเยือนชนะมา 2-0 นอกจากนี้ยังมี "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่ซัดไป 2 เม็ดในรอบนี้เช่นกัน ส่วนในรายของ กรวิทย์ นามวิเศษ เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยมาตลอด 4 นัด แต่เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่นิ้วจนต้องเข้าผ่าตัดนั้น ทำให้ทัพ "ช้างศึก" ได้เรียก มิก้า ชูนวลศรี กองหลังจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้ามาเสียบแทน

ส่วน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารจากชลบุรี เอฟซี ที่ปะทะหนักกลางอากาศกับ โชติภัทร พุ่มแก้ว ดาวรุ่งเชียงรายฯ  เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมาจนทั้งคู่สลบไปชั่วขณะ ก่อนที่จะต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน กระทั่งออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น มีรายชื่ออยู่ในทีมชุดนี้เช่นกัน

รายชื่อทั้ง 23 คนของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีดังนี้

ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี เอฟซี), ฉัตรชัย บุตรพรหม (โอสถสภา เอ็ม 150 สมุทราปราการ)

กองหลัง : ธีราทร บุญมาทัน, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), มิก้า ชูนวลศรี (แบงค็อก ยูไนเต็ด), สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี เอฟซี), ประทุม ชูทอง (สุพรรณบุรี เอฟซี), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด (บีอีซี เทโรศาสน)

กองกลาง : สรรวัชญ์ เดชมิตร (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ประกิต ดีพร้อม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (เอสซีจี เมืองทองฯ), ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (บีอีซี เทโรศาสน), ปกเกล้า อนันต์ (เพื่อนตำรวจ), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี เอฟซี), มงคล ทศไกร (อาร์มี่ ยูไนเต็ด)

กองหน้า : ศราวุฒิ มาสุข (นครราชสีมามาสด้า เอฟซี), ธนา ชะนะบุตร (เพื่อนตำรวจ), อดิศักดิ์ ไกรษร (บีอีซี เทโรศาสน) และธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจี เมืองทองฯ)

โดยนักเตะทั้ง 23 คน จะเดินทางเข้ามารายงานตัวกับทีมชาติไทย ในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค เวลา 11.00 น. ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ เวลา 13.00 น. วันเดียวกันทันที และจะกลับมาในวันที่ 11 พ.ย. เพื่อลงเล่นกับ ไต้หวัน ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันที่ 12 พ.ย. เวลา 19.00 น.

"ซิโก้" มั่นใจ "มิก้า" ทดแทนได้

หลังจากการประกาศรายชื่อทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ที่จัดการเรียก มิก้า ชูนวลศรี เซนเตอร์ฮาล์ฟลูกครึ่งไทย-เวลส์ เข้ามาเสียบแทน กรวิทย์ นามวิเศษ กองหลังตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บ

ซิโก้ได้เปิดเผยว่า "หลังจากที่ กรวิทย์ นามวิเศษ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้เราจำเป็นต้องมองหาเซนเตอร์ฮาล์ฟอีก 1 คนเข้ามาเพิ่มเติม และ มิก้า ชูนวลศรี ก็สามารถตอบโจทย์กับตำแหน่งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากเขาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของเขาขึ้นมาอยู่ท็อปของลีกได้ในปัจจุบัน"

"การได้ มิก้า ชูนวลศรี เข้ามา ทำให้ผมมีความเชื่อมั่นว่า เซนเตอร์ฮาล์ฟของเราจะแข็งแกร่งแน่นอน หลังจากเรามี 3 นักเตะอย่าง สุทธินันท์ พุกหอม, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ประทุม ชูทอง ที่พร้อมจะลงเล่นในตำแหน่งนี้ เพื่อปิดเกมบุกของทางฝั่งไต้หวัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สินทวีชัยติดโผช้างศึกบู๊ไต้หวัน,มิก้าเสียบแทนกรวิทย์
    ช้างศึกประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นชุดดวลไต้หวันคัดบอลโลกออกมาแล้ว โดยเปลี่ยนตำแหน่งเดียวเรียก มิก้า เสียบแทน กรวิทย์ ที่บาดเจ็บ ส่วน ซูเปอร์ตี๋ ยังมีชื่อ
  • ทีพีแอลเรียกสอบจนท.เหตุวุ่นหลังเกมราชบุรีพ่ายสุพรรณ
    ทีพีแอลไม่นิ่งนอนใจเหตุการณ์วุ่นวายหลังเกมที่ราชบุรี เปิดบ้านแพ้ สุพรรณบุรี ซึ่งแฟนบอลทั้งสองทีมปะทะกันล่าสุดเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงหาข้อเท็จจริง วันพรุ่งนี้
  • สุดฮอต!สองทีมเจลีกสนกระชาก"เมสซี่เจ"ร่วมทัพ
    ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้ง ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรศาสน เนื้อหอมไม่น้อย หลังจากสองทีมจากเจลีก ที่คาดว่าน่าจะเป็น กัมบะ โอซาก้า กับ ซางัน โทซึ ที่เว็บ footballchannel.asia วิเคราะห์ว่า เป็นสองสโมสรที่ต้องการดาวเตะวัย 22 ปี รายนี้ ไปร่วมทีมในปีหน้า ทว่ามีค่าตัวมหาศาลถึง 30 ล้านบาท
  • ซิโก้ย้ำไม่มีแข้งเซอร์ไพรส์เกมดวลไต้หวัน
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผย ไม่มีเซอร์ไพรส์ในการประกาศผู้เล่นชุดใหญ่ เพราะต้องการเน้นไปที่แท็กติกในการเจอกับ ไต้หวัน บอกต้องการผู้เล่นที่มีความเข้าใจเรื่องของวิธีการเล่นและแท็กติกเป็นอย่างดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »