ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปาโค้ชเป็นพระเอก! กกท.จับมือแอ๊ดคาราบาวปล่อยเพลง"Good Spirit"

เปาโค้ชเป็นพระเอก! กกท.จับมือแอ๊ดคาราบาวปล่อยเพลง"Good Spirit"

Posted 11/11/2015 by goal.com

"กกท." ดึง แอ๊ด คาราบาว ขับขานเพลง Good Spirit โดยมี ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินดีกรีฟีฟ่าเป็นพระเอก หวังช่วยรณรงค์สปิริตวงการกีฬา

"บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ Good Guy Good Game Good Spirit ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก โดยมี พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย นายลือชัย งามสม หรือ "ดุก คาราบาว" ตัวแทนของ "แอ๊ด คาราบาว" ยืนยง โอภากุล หัวหน้าวงคาราบาว เข้าร่วม 

นายสกล วรรณพงษ์ กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมากีฬาอาชีพได้เกิดปัญหาขึ้นมามาก โดยเฉพาะฟุตบอลอาชีพของไทย ในช่วงฤดูกาล 2556-57-58 ที่มีการล็อกผลการแข่งขัน การรับสินบนของเหล่าผู้ตัดสิน รวมถึงปัญหาความรุ่นแรงจากเหตุการณ์ที่แฟนบอลทะเลาะวิวาททำร้ายกันจนได้รับ บาดเจ็บ รวมถึงการเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินด้วย ซึ่งมีผลมาจากการตัดสินในสนาม ซึ่งจุดนี้เป็นลางบอกเหตุว่าหากไม่มีการดำเนินการใดๆ กีฬาฟุตบอลอาชีพของไทย จะถึงคราวเสื่อมและทรุดลงอย่างแน่นอน เพราะจากที่ฟุตบอลอาชีพกำลังเป็นกระแสนิยมอย่างล้นหลาม หากยังมีปัญหาดังกล่าวเข้ามาก็จะทำให้คนไม่กล้าเข้าสนามอีกต่อไป เพราะกลัวจะได้รับอันตรายนั่นเอง ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้นก็จะกู่ไม่กลับอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ กกท.ในฐานะองค์กรที่มีหน้าที่ดูแลและรับผิดชอบโดยตรงจะไม่ปล่อยให้เกิดความ เสื่อมถอยจึงต้องหาทางยับยั้งโดยเร็ว โดยตอนนี้ กกท.มี พรบ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 ซึ่งกฎหมายลูกกำลังจะร่างเสร็จภายในเดือน ก.พ.2559 เป็นเครื่องสำคัญมีที่จะนำมาใช้ในการส่งเสริม สนับสนุนและควบคุมกีฬาอาชีพ สร้างจิตสำนึก โดยผู้ที่กระทำผิดล้มกีฬาอาชีพ จะได้รับการลงโทษทั้งปรับและจำคุก ดังนั้น กกท. จึงได้จัดทำโครงการ Good Guy Good Game Good Spirit ขึ้นมา ซึ่งได้รับเกียรติจาก "แอ๊ด คาราบาว" นักร้องเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย มาขับร้องบทเพลง "Good Guy Good Game Good Spirit" ซึ่งจะนำมาเปิดตัวอย่างกระหึ่ม ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ระหว่าง ไทย กับ ไต้หวัน จากนั้นจะนำมิวสิควิดิโอชุดนี้ไปเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ของ กกท. อาทิ ช่องทีสปอร์ต และอื่นๆ ด้วย 

ทางด้าน นายลือชัย งามสม หรือ "ดุก คาราบาว" กล่าวว่า คาราบาว รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ กกท. ในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาร่วมกันปลูกจิตสำนักให้กับวงการกีฬาไทยได้ไม่ มากก็น้อย โดยเพลง "Good Guy Good Game Good Spirit" เป็นเพลงที่ฟังง่ายๆ ร้องตามได้ง่าย เชื่อว่าแฟนบอลฟังแล้วจะติดหูแน่นอน ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าถ้าหากมีความโปร่งใสกีฬาเมืองไทยจะสนุกกว่านี้แน่นอน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »