ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้พอใจได้เก็บตัว 7-10 วันลุยคัดบอลโลกรอบสุดท้าย

ซิโก้พอใจได้เก็บตัว 7-10 วันลุยคัดบอลโลกรอบสุดท้าย

Posted 16/11/2015 by goal.com

กุนซือช้างศึกยืนยันพอใจหากผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายคัดบอลโลก และมีเวลาเก็บตัวก่อนแข่ง 7-10 วัน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยืนยันว่าตนเองไม่รู้สึกน้อยใจหากทัพช้างศึกผ่าน เข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แล้วมีเวลาเก็บตัว 7 วันสำหรับการเล่นในบ้าน และ 10 วันในการเล่นเป็นทีมเยือน

สถานการณ์ปัจจุบันทีมชาติไทยมีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 3 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอฟ มี 13 คะแนนจาก 5 นัด ซึ่งเหลือโปรแกรมพบกับ ทีมชาติอิรัก ที่สนามกลางเพียงนัดเดียว

ขณะที่ "ซิโก้" ที่เข้าร่วมประชุมกับบอร์ดบริหารของทีพีแอลให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่าน มาว่า "ก็เน้นไปที่ทีมชาติที่ผ่านมาทำไมเราขอตัว 3 อาทิตย์บ้าง 2 อาทิตย์บ้าง 1 อาทิตย์บ้าง ก็ชี้แจ้งให้ทีพีแอลรับทราบว่าเป็นความประสงค์ของผู้จัดการทีมและผู้ใหญ่ หลายๆท่าน"

กุนซือช้างศึกกล่าวต่อ "ส่วนนักเตะที่มาติดทีมชาติก็จะมีอาการล้าเพราะลีกของเราค่อนข้างแน่น แข่งเสาร์ อาทิตย์ พุธ มี 3 รายการหลัก ไทยลีก ,เอฟเอคัพ ลีกคัพ ซึ่งเป็นปัญหามาตั้งแต่ปีที่แล้วว่านักเตะไม่ได้พักเลย มาตลอด 2 ปี นั่นเป้นผลกระทบของสโมสร เราก็พูดคุยกันว่าจะดำเนินการอย่างไร"

"แน่นอนละ โค้ชทีมชาติก็ต้องการนักเตะที่ดีที่สุด บางสโมสรก้ติดมาเยอะ 9 คน ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ทำให้เด็กล้า จริงๆในต่างประเทศก็จะมีเวลาพักเดือนสองเดือน แต่โปรแกรมเราติดกันมาก"

"เราก็ต้องการหาจุดที่มันลงล็อกที่สุด ผมเองปฏิบัติอยู่หน้างานก็ต้องทำตามหน้าที่ ถ้าเรามีนักเตะที่เก่งอยู่แล้ว ถึงเวลามาใช้งานได้ก็โอเค แต่ถ้ามันยังไม่สมบูรณ์แบบ ชนะแบบเล่นไม่ประทับใจก็จะมีคำต่อว่าต่อขานมา ฉะนั้นเราทำงานก็อยากได้เวลา ในการที่จะมาจูนผู้เล่น แต่ถ้าทุกคนคิดว่าพร้อมแล้ว ฟิตแล้ว เข้าใจแท็คติคแล้ว มาถึงวันเดียวฉันแข่งได้เลยก็ไม่ว่ากัน"

"ตอนนี้ก็คงคุยในแผนของปีหน้า ถ้าเราผ่านเข้ารอบ 12 ทีม ตอนนี้ก็ยังพูดอะไรมากไม่ได้ว่าทางสโมสรที่เป็นเจ้าของนักเตะ จะอนุญาตหรือปล่อยให้นักเตะมาเข้าแคมป์กี่วัน ในหลักการก็คือถ้าเกมในบ้านก็จะเป็น 7 วัน ถ้าเป็นเกมเยือนก็เพิ่มการเดินทางด้วยจะเป็น 10 วัน ทุกคนก็รับทราบหลักการ"

อดีตดาวยิงทีมชาติไทยกล่าวถึงโปรแกรมที่ค่อนข้างแน่นหากว่าผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไปอีกว่า "ถ้าเราผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้แน่นเอี๊ยดเลย ตั้งแต่ต้นปีเลยมกราฯ ก็เป็น U23 ถ้าผ่านเข้าโอลิมปิกได้ก็จะเป็นสิงหาฯ กันยาฯ ส่วนชุดใหญ่ ก็จะเป็น มีนาฯ ,ตุลาฯ พฤจิกาฯ ธันวาฯ ต่อเนื่องไปถึงปี 2017 แล้วยังมีซูซูกอคัพ เหนื่อยแทนนักบอล เหนื่อยแทนสโมสร และ เหนื่อยแทนตัวเองด้วย"

ซิโก้ตอบผู้สื่อข่าวทิ้งท้ายเมื่อถูกถามถึงน้อยใจหรือไม่ที่ได้ เก็บตัว 7-10 วัน เพราะรอบที่ผ่านมายังได้ 2 อาทิตย์ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า "ดีใจครับ มีเวลาทำงานน้อย ดีใจครับไม่ได้น้อยใจ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปลี่ยนแนว!เจ-เสียงซอพากย์เสียงหนังคุณทองแดงฯ
    วินิจ เลิศรัตนชัย ผู้อำนวยการสร้าง ''คุณทองแดง ดิ อินสไพรส์เรชั่น'' เปิดตัว ''เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย และ เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักขี่ม้าสาวทีมชาติไทย ร่วมกันพากย์เสียงให้ชีวิตสู่ปรากฏการณ์ภาพยนตร์แอนิเนชั่นฝีมือคนไทยที่ ทุ่มทุนกว่า 150 ล้านบาท
  • ชิตชนก : ผมดีใจไม่ใช่เพราะยิงเมืองทอง
    แข้งลูกครึ่งไทย-ลาว ชี้การดีใจหลังทำประตูเมืองทองได้ไม่ใช่เพราะเป็นการยิงทีมเก่า แต่ต้องการขอบคุณที่สุพรรณบุรีเชื่อมั่นในตัวเขา
  • Goal Southeast Asia Player of the Week: ธีราทร บุญมาทัน
    จากฟอร์มอันโดดเด่นกับทีมชาติไทย และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้แบ็คซ้ายกัปตันทีมช้างศึกได้รับเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมอาเซี่ยนประจำ สัปดาห์นี้
  • ส.บอลแจงปธ.ผู้ตัดสินยังเป็นเสธ.ตุ้มไม่ใช่เปาอั๋น
    สืบเนื่องจากประเด็นที่มีชื่อของ ''ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ''อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่า โผล่ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งประธานผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนเกิดเป็นข้อสงสัยว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงานด้านผู้ตัดสินหรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »