ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกถกเครียดทีพีแอลได้ข้อสรุปยึดแนวทางฟีฟ่า

ช้างศึกถกเครียดทีพีแอลได้ข้อสรุปยึดแนวทางฟีฟ่า

Posted 17/11/2015 by siamsport

ถกเครียดกว่า 2 ชั่วโมง "ช้างศึก" หารือ "ทีพีแอล" กำหนดกรอบเรียกผู้เล่นเข้าแคมป์ทีมชาติ ทั้งสองฝ่ายยึดแนวทางตามหลักฟีฟ่า ปี 2016 หากแข้งในบ้านจะเรียกเข้าแคมป์ก่อน 7 วัน ส่วนเกมไปเยือนจะเรียกตัวก่อน 10 วัน ด้าน "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่เผยเข้าใจถึงความรู้สึกของสโมสร ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาแข้งค่อนข้างกรอบ เตะไม่หยุด ส่งให้สโมสรต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ แต่หากผู้เล่นเข้าใจแท็กติกดีอยู่แล้ว จะให้เรียกซ้อมก่อนแข่ง 1 วันก็ทำให้ได้ ขณะที่การเตรียมทีมปรีอลป. จะเรียกเก็บตัวกลางเดือนธ.ค. นี้ หากมีแข้งที่อยู่ในลิสต์แล้วติดแข่งนัดชิงช้าง เอฟเอ คัพ ก็จะปล่อยไปเล่นนัดชิงก่อน แจงเหนื่อยแน่ ปีหน้าคิวทีมชาติแน่นเอี้ยดลากยาวถึง 30 ธ.ค. 59 โน่นเลย

ความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีมลูกหนัง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในการสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย สาย เอฟ ที่ถือว่ามีลุ้นในการผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบสาม (12 ทีมสุดท้าย) โดยเหลือโปรแกรมแข่งขันนัดสุดท้ายคือการไปเยือนอิรัก ในวันที่ 24 มี.ค. 59 ซึ่งจะต้องแข่งขันที่ประเทศอิหร่าน เนื่องจากความไม่ปลอดภัยในกรุงแบกแดด

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ วันจันทร์ที่ 16 พ.ย. 58 "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้เข้าหารือกับบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือทีพีแอล เพื่อหารือถึงการจัดคิวเก็บตัวผู้เล่นทีมชาติไทยเพื่อไม่ให้กระทบกับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในฤดูกาล 2016 ซึ่งการหารือผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า

"ผมเข้ามาหารือ และชี้แจงกับทีพีแอลในครั้งนี้เพื่อแจงให้ทีพีแอลได้ทราบเหตุผลถึงการเรียกตัวผู้เล่นทีมชาติไทยเข้าแคมป์เก็บตัว บางทีก็ 3 สัปดาห์, 2 สัปดาห์ หรือ 1 สัปดาห์ การคุยครั้งนี้เพื่อแนวทางในปี 2016 ซึ่งในส่วนของทีมชาติไทยเราก็ถือว่ามีลุ้นเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบสาม หรือรอบ 12 ทีม ซึ่งจะทำให้โปรแกรมของทีมชาติไทยค่อนข้างชุก ซึ่งผมและทีพีแอลยังคงยึดตามกฎของฟีฟ่าเรื่องการเรียกผู้เล่นเก็บตัวทีมชาติ คือหากเป็นเกมเหย้าจะเรียกก่อน 7 วัน ส่วนในกรณีทีมเยือนจะเรียกก่อน 10 วัน"

"ต้องยอมรับว่าลีกเราค่อนข้างแน่น นักเตะกรอบเพราะต้องลงเล่น 3 รายการ มีทั้งฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการ ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมานักเตะที่ติดทีมชาติไทยแถบไม่ได้พัก ส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บ เป็นผลกระทบที่สโมสรต้นสังกัดต้องเจอ แต่จะให้ทำยังไงได้ เพราะทีมชาติไทยเป็นของทุกคน เราต้องการทีมชาติไทยที่ดีที่สุด ดังนั้นจึงต้องเลือกนักเตะที่ดีที่สุดติดทีมชาติ แต่หากว่านักเตะเข้าใจแท็กติกดีอยู่แล้ว มีการปรับตัวได้ดีอยู่แล้ว เราจะเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวก่อนเกม 1 วันก็ได้เช่นกัน"

พร้อมกันนั้น "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยยังได้เผยอีกด้วยว่า "ในส่วนของเกมนัดชิงฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2015 ที่จะมีเกมนัดชิงในวันที่ 26 ธ.ค. 58 หากว่าคู่ชิงชนะเลิศไม่มีผู้เล่นที่อยู่ในลิสต์รายชื่อทีมปรีโอลิมปิก เราก็อาจจะเรียกเก็บตัวในช่วงกลางเดือนธันวาคมพร้อมกับคนอื่นๆ ทันที แต่หากมีนักเตะคู่ชิงก็จะปล่อยไปเล่นเกมนัดชิงก่อน โดยโปรแกรมปีหน้าเท่าที่ดูแล้วนั้นค่อนข้างแน่น ลากยาวไปถึงวันที่ 30 ธ.ค. 59 บอกเลยว่าค่อนข้างเหนื่อยแทนนักเตะ เหนื่อยแทนสโมสร และเหนื่อยแทนตัวเองด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »