ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » บัวเต็งเผยยินดีเป็นควอเตอร์แบ็กให้ทีม

บัวเต็งเผยยินดีเป็นควอเตอร์แบ็กให้ทีม

Posted 19/11/2015 by siamsport

เยโรม บัวเต็ง ปราการหลัง บาเยิร์น มิวนิค เผยยินดีเป็นควอเตอร์แบ็กให้ต้นสังกัด ตามแนวทางการเล่นของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม หลังเจ้านายต้องการให้มีเกมรุกหลากหลาย และใช้วิธีโยนบอลยาวเข้าโจมตีคู่แข่ง

เยโรม บัวเต็ง กองหลัง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขายินดีที่จะรับบทบาทเป็นควอเตอร์แบ็กให้กับต้นสังกัด เนื่องจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ชาวสเปน ต้องการให้ทีมเล่นเกมรุกในหลากหลายรูปแบบ

ถึงแม้ขึ้นชื่อในเรื่องของการให้ลูกทีมเล่นโดยเน้นการครองเกมด้วยการผ่านบอลสั้นอย่างเฉียบคม แต่ กวาร์ดิโอล่า ก็ได้เพิ่มมิติเข้าไปในเกมของ บาเยิร์น ฤดูกาลนี้ โดยบรรดาเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของทีมมีความกล้าที่จะโยนบอลยาวจากแดนหลังเพื่อโต้กลับเร็ว ซึ่งเหมือนกับที่ควอเตอร์แบ็กของอเมริกันฟุตบอลขว้างลูกยาวไปให้ปีกนอก   

"นี่คือปรัชญาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เราเล่นเหมือนกับเป็นควอเตอร์แบ็ก การผ่านบอลยาวคือส่วนหนึ่งในเกมของเราซึ่งตอนนี้เราทำได้ดียิ่งขึ้น" บัวเต็ง กล่าว

กองหลังทีมชาติเยอรมัน ผ่านบอลยาวในเกมบุนเดสลีกานัดที่ บาเยิร์น ถล่ม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 5-1 เมื่อเดือนตุลาคม โดยจ่ายให้ โธมัส มุลเลอร์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ด้วยการวางบอลข้ามแนวรับของคู่แข่ง

บัวเต็ง เชื่อว่าการทำงานของ กวาร์ดิโอล่า ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาเริ่มผลิดอกออกผลแล้ว หลังจากที่คว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้ 2 ปีซ้อน แต่พลาดเข้าชิงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

"เกมกับ ดอร์ทมุนด์ แสดงให้เห็นว่าทีมเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงปรัชญาของ กวาร์ดิโอล่า ในปีที่ 3" บัวเต็ง กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บัวเต็งรับยังสยองไม่หายเหตุก่อการร้ายในปารีส
    เยโรม บัวเต็ง ดาวเตะบาเยิร์น มิวนิค เปิดใจทุกวันนี้ขนแขนยังลุกซู่ไม่หายตอนที่หวนนึกถึงเหตุวินาศกรรมด้วยน้ำมือของกลุ่มผู้ก่อการร้ายในกรุงปารีส แมตช์อุ่นเครื่องระหว่าง เยอรมนี กับ ฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รับเป็นเรื่องที่สุดสยดสยองที่สุดในชีวิตพ่อค้าแข้งของตนเองจริงๆ
  • มาร์ติเนซยกบัวเต็งกองหลังเจ๋งสุดในโลก
    ฆาบี มาร์ติเนซ ปราการหลัง บาเยิร์น มิวนิค ยก เยโรม บัวเต็ง เพื่อนร่วมทีม เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดกับ "เสือใต้" มาตลอดในซีซั่นนี้ บอกแข้งทีมชาติเยอรมัน มีคุณสมบัติครบทุกประการ และมีความคล้ายกับ เซร์คิโอ รามอส เพื่อนร่วมทีมชาติสเปน
  • บาเยิร์นยันติอาโก้เข่าเดี้ยงพัก1เดือน
    บาเยิร์น ประกาศ ติอาโก้ อัลคันทาร่า มิดฟิลด์คนสำคัญ หมดสิทธิ์ช่วยงานต้นสังกัดเป็นเวลาเบาะๆ 1 เดือน หลังจากได้รับบาดเจ็บหัวเข่าในเกมที่ช่วย สเปน ชนะ อังกฤษ แมตช์อุ่นเครื่องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • เอเยนต์เลวานเผยไม่เคยติดต่อกับชุดขาว
    เอเยนต์ส่วนตัวของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค ย้ำไม่มีการติดต่อใดๆ จาก เรอัล มาดริด ถึงนักเตะในสังกัด แม้มีข่าวลือ "ราชันชุดขาว" จ้องดึงหัวหอกโปแลนด์ ไปเสริมทัพก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »