ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกแรงฮึดตบยุ่นลิ่ว8คนขนไก่ฮ่องกงโอเพ่น

รัชนกแรงฮึดตบยุ่นลิ่ว8คนขนไก่ฮ่องกงโอเพ่น

Posted 20/11/2015 by siamsport

"รัชนก" มีฮึดหลังพลาดท่าพ่ายเกมแรก มาเร่งเครื่องทำคะแนนแซงชนะ "มิตานิ " มือ 17 โลกจากญี่ปุ่น 2-1 เกม ลิ่ว 8 คนพบมือเก๋าแดนปลาดิบ "ซาโตะ" มือ 19 โลก ด้าน "พรทิพย์" ไม่พลาดไล่ต้อนมือรองบ่อนจากฮ่องกงตามคาด 2-0 เกม พุ่งชนศึกหนักสาวแดนกระทิงมือ 1 โลก "มาริน" ส่วน "ซูเปอร์แมน" แผ่วปลายพ่ายความสดแชมป์โลก "เฉิน หลง" ไปหวุดหวิด 1-2 เกม ในศึกขนไก่ ฮ่องกง โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์-ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2015" ที่เกาะเกาลูน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 12,250,000 บาท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย. 58 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สามในรอบเมนดรอว์รอบสอง (16 คู่) สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นการลงสนามแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ซูเปอร์ซีรีส์ สุดท้ายของปี 2015 ที่จะมีผลต่อการคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2015 ที่ดูไบในเดือน ธ.ค. ที่จะถึงนี้
 
หญิงเดี่ยวรอบสอง (16 คน)  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก ลงสนามพบกับ มินัตสึ มิตานิ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นทางรัชนกที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้ง ล่าสุดในศึก มาเลเซีย โอเพ่น 2015 รัชนก เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันในเกมแรก ทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างคู่คี่ สูสี จนมาเสมอกันที่ 11-11 ก่อนที่รัชนกจะมาใช้เกมบุกที่เฉียบขาดทำคะแนนหนีออกนำ 16-12 มิตานิใช้ความเหนียวแน่นแม่นยำเข้าสู้ และสามารถทำได้ดี เก็บห้าคะแนนรวดพลิกแซงขึ้นไปนำ 17-16 ทั้งคู่มาผลัดกันทำคะแนนแบบคะแนนต่อคะแนน จนเข้าสู่ช่วงปลายเกมเป็นทาง รัชนกที่พลิกกลับขึ้นนำ 20-19 แต่ไม่สามารถปิดเกมลงไปได้เมื่อทาง มิตานิมาฮึดเร่งเครื่องทำสามคะแนนรวดแซงชนะไปได้หวุดหวิดในเกมแรก 22-20

เกมที่สองต้นเกมรูปเกมของทั้งคู่ยังคงสู้กันได้สนุก รัชนกออกนำ 5-4 จากนั้นรัชนกมาใช้ความเฉียบขาดในการวางลูก หาจังหวะบุกทำห้าคะแนนรวดหนีออกนำห่าง 10-4 ถึงตอนนี้ รูปเกมเป็นทางรัชนกที่ทำได้เหนือกว่ามาก เร่งเครื่องทำคะแนนทิ้งห่างไปไกล 15-7 เกมที่สอง รัชนกไม่พลาดไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-9 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม
 
เกมตัดสิน รัชนกยังคงมุ่งมั่นทำผลงานได้เหนือกว่า เร่งทำคะแนนออกนำไปก่อน 11-6 แต่ทาง มิตานิมาพยายามฮึดสู้ค่อยๆ ทำคะแนนไล่ตามขึ้นมาไม่ห่าง 11-13 รัชนก มาเร่งเกมเร็ว ทำสี่คะแนนติดหนีออกนำห่าง 17-11 มิตานิมาบุกตบทำคะแนนไล่ตามมาห่างๆ 12-17 ก่อนที่ รัชนกจะมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกชุดเร่งทำสี่คะแนนรวด เอาชนะไปได้ขาดลอยในเกมที่สาม 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 58 นาที รัชนกผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ซายากะ ซาโตะ มืออันดับ 19 ของโลกจากญี่ปุ่น
 
"พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 24 ของโลก ลงสนามพบกับ ฉาง หวินชิว มืออันดับ 449 ของโลกจากฮ่องกง สำหรับในแมตช์นี้ ถือว่าเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันในเกมแรกทาง พรทิพย์ใช้เกมบุกที่เด็ดขาดเป็นอาวุธคุมรูปเกมเอาไว้ได้เหนือกว่า ออกนำไปตั้งแต่คะแนนแรกไปจนสามารถเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-10 จากนั้นในเกมที่สอง ฉาง หวินชิว กลับมาเล่นได้ดีกว่าในเกมแรกมากๆ ผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีจนมาเสมอกันที่ 11-11 ฉาง หวินชิว มาฮึดเร่งทำคะแนนแซงขึ้นนำได้สำเร็จ 14-12 ก่อนที่ พรทิพย์จะมาฮึดเร่งเกมบุกทำแปดคะแนนรวดพลิกแซงขึ้นนำห่าง 20-14 พรทิพย์สามารถปิดแมตช์เอาชนะไปได้อีกในเกมที่สอง 21-15  ใช้เวลาแข่งขัน 31 นาที พรทิพย์ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับศึกหนัก คาโรลินา มาริน มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากสเปน
 
ชายเดี่ยวรอบสอง (16 คน) "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 30 ของโลก ลงสนามพบกับศึกหนัก เฉิน หลง มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้ เคยพบกันมาทั้งหมด 9 ครั้ง เป็นทาง เฉิน หลง ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 7 ครั้ง ซึ่งเป็นการพบกันใน 7 ครั้งหลังสุดอีกด้วย ล่าสุดในรอบแบ่งกลุ่มศึก สุธีระมาน คัพ 2015  เฉิน หลง เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันในเกมแรกกลับเป็นทาง บุญศักดิ์ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าแชมป์โลกคนล่าสุด สามารถทำคะแนนออกนำห่าง 12-5 รูปเกมยังคงเป็นทาง บุญศักดิ์ ที่ยังคงมีพละกำลังที่ดีคุมรูปเกมทำคะแนนออกนำ 20-15 แต่เข้าสู่ช่วงปลายเกมทาง เฉิน หลง มามีฮึดทำสี่คะแนนติดไล่ตามขึ้นมา 19-20 ก่อนที่ บุญศักดิ์ จะมาบุกทำคะแนนสำคัญเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก 21-19
 
จากนั้นในเกมที่สอง เฉิน หลง กลับมาเร่งความเร็วของเกมมากขึ้นและสามารถทำได้ดีขยับทำคะแนนออกนำห่าง 11-3 ถึงตอนนี้ทาง บุญศักดิ์ไม่เร่งเกมเก็บแรงเอาไว้สู้ต่อในเกมตัดสิน ทำให้ในเกมที่สอง เฉิน หลง เร่งทำคะแนนเป็นชุดๆ เอาชนะไปได้ขาดลอย 21-8 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม โดยในเกมตัดสินช่วงต้นเกม บุญศักดิ์กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งผลัดกันทำคะแนนกับ เฉิน หลง ได้อย่างคู่คี่สูสี เป็นทาง เฉิน หลง ที่ขยับออกนำ 9-8 จากนั้น เฉิน หลง มาเร่งเกมทำคะแนนเป็นชุดๆ หกคะแนนรวดหนีออกนำห่าง 15-8 บุญศักดิ์พละกำลังเริ่มที่จะถดถอยลง ทำให้ เฉิน หลง ใช้ความฟิตที่เหนือกว่ามากเร่งเครื่องเปิดเกมบุกทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมตัดสิน 21-13 ใช้เวลาแข่งขัน 58 นาที
 
ชายคู่รอบสอง (16 คู่) "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 41 ของโลก ลงสนามพบกับ เควิน ซานจายา กับ มาคีส เฟอร์นาลดรี้ คู่มือ 18 ของโลกจากอินโดนีเซีย สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างชิงจังหวะเปิดเกมบุกอย่างสนุก ก่อนที่จะเป็นทางคู่ของ เควิน ซานจายา กับ มาคีส เฟอร์นาลดรี้ ที่รวดเร็วและหนักแน่นมากกว่าเร่งเกมบุกเร็วทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-15, 21-15 ใช้เวลาแข่งขัน 28 นาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุญศักดิ์พ่ายเฉินหลงร่วงรอบ2แบดฮ่องกง
    "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ พยายามสู้เต็มที่แต่ต้านมือ 1 โลกอย่างเฉิน หลงไม่อยู่พ่ายไป 1-2 เกมจอดป้ายเพียงรอบสองแบดมินตัน "โยเน็กซ์-ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2015" ขณะที่"พีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุขฟอร์มยังเยี่ยมชนะสาวเจ้าถิ่นสบายๆ 2-0 เกมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ
  • น้องเมย์ควงแมนลิ่วรอบ2ศึกฮ่องกงโอเพ่น
    "บุญศักดิ์" โชว์ฟอร์มแจ่ม ไล่ต้อน "ซาซากิ" มือ 20 โลกแดนปลาดิบขาดลอย 2-0 เกม ลิ่วรอบสองชนศึกหนักมือ 1 โลก "เฉิน หลง" ด้านหญิงเดี่ยว "รัชนก-พรทิพย์" คืนฟอร์มเก่ง ตบซิวชัยฉลุยเข้ารอบสองในศึกขนไก่ ฮ่องกง โอเพ่น
  • เพย์ตันทุบสถิติระยะจากการขว้างสูงสุด
    เพย์ตัน แมนนิ่ง จอมทัพสุดเก๋าของ บรองโก้ส์ กลายเป็นเจ้าของสถิติใหม่ในด้านระยะจากการขว้างโดยรวมสูงสุดตลอดกาล ทำลายสถิติเดิมของ เบร็ตต์ ฟาร์ ได้เป็นที่เรียบร้อย
  • รอสเบิร์กเจ๋งซิวโพลบราซิเลียนกรังด์ปรีซ์
    นิโก้ รอสเบิร์ก นักซิ่งชาวเยอรมันของทีม เมอร์เซเดส ได้ตำแหน่ง โพล โพซิชั่น ในศึกบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ ไปนอนกอด หลังทำเวลาได้เร็วสุดด้วยเวลา 1:11.282 นาที ส่วนที่ 2 ได้แก่ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมของเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »