ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อลังการ!ดิโอโก้ยิงทะลุ 40 ประตูคนแรกในไทยลีก

อลังการ!ดิโอโก้ยิงทะลุ 40 ประตูคนแรกในไทยลีก

Posted 26/11/2015 by goal.com

ดาวยิงแซมบ้า สร้างสถิติยิงประตูครบ 40ประตู เป็นคนแรกในลีกไทยทุกรายการ และยิงประตูมากที่สุดต่อปีในประวัติศาสตร์ไทยลีก

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ กลายเป็นนักเตะคนแรกของไทยลีกที่ยิงประตูภายในหนึ่งฤดูกาล ครบ 40 ประตู จากทุกรายการ หลังทำเพิ่มสองประตูช่วยทีมปราสาทสายฟ้า ถล่ม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 4-0 เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เกมล่าสุด แข้งชาวบราซิล ยิงประตูได้สองประตู ในนาทีที่ 63 และ 80 นั่นทำให้ดิโอโก้ ทำสถิติเป็นนักเตะในไทยลีกที่ยิงไปแล้ว 41 ประตุ ในทุกรายการภายในฤดูกาลเดียว และทำให้แข้งรายนี้เป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูครบ 40 ประตูใน 1 ฤดูกาลอีกด้วย ขณะที่เขายังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของไทยพรีเมียร์ลีกต่อซีซั่นในเวลานี้อีก ด้วย

ประตูของดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต เวลานี้ มาจากฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 29 ประตู, ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 3 ประตู, โตโยต้า ลีกคัพ 4 ประตู, เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 4 ประตู, ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. 1 ประตู

สำหรับสถิติ ยิงประตูมากที่สุดก่อนหน้านี้ ต่อหนึ่งฤดูกาล เป็นของเฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ที่ยิงไป 32 ประตู และ เคลตัน ซิลวา ในปี 2012 ที่ยิงไป 31 ประตู

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ใช่แค่แชมป์! เนวินลั่นทุบอีกสถิติไทยลีกในปีนี้
    นายใหญ่ปราสาทสายฟ้าตั้งเป้าทุบอีก 1 สถิติคือการทำแต้มสูงสุดหลังจบฤดูกาล นั่นหมายถึงจะต้องเก็บชัยชนะที่เหลืออีก 4 นัดให้หมด
  • ไทยติด5อันดับแฟนบอลมากสุดคัดบอลโลกอช.
    ไทยติดอยู่ใน 5 อันดับแรกของแฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกรอบสองโซนเอเชีย โดยอยู่อันดับสาม เฉลี่ยนัดละ 44,960 คนเป็นรองแค่ญี่ปุ่นอันดับหนึ่ง และกัมพูชาอันดับสองหลังสิ้นสุดการแข่งขันนัดสุดท้ายของปี 2015 เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนก่อนจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในต้นปีหน้า
  • นัดกันฝืด!กูปรีเฝ้ารังเจ๊าอาร์มี่ 0-0
    ศรีสะเกษ เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับอาร์มี่ที่ต้องเล่น 10 คนหลัง รุ่งศักดิ์ คชรักษ์ โดนใบแดงไล่ออกไป ไป 0-0 ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีกเกมมิดวีก เมื่อพุธ 25 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา
  • ดีโอโก้เบิ้ล!ปราสาทไล่ถล่มสวาทแคทขาดลอย 4-0
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่พลาดยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงไม่เลิกเปิดบ้านถล่มทีมร่วมถิ่นอีสาน อย่าง นครราชสีมา 4-0 ฉีกหนีรองจ่าฝูงอย่าง เอสซีจี เมืองทอง จาก 7 เป็น 10 แต้ม มีแล้ว 74 แต้มหลังผ่านไป 30 นัด เกมหน้า เสาร์ 28 พ.ย. 58 หากบุกชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้จะคว้าแชมป์ไปครองได้ทันที เพราะต่อให้ "กิเลนผยอง" ชนะได้หมดใน 4 นัดที่เหลือจากขณะนี้ที่มีอยู่ 64 แต้มเป็น 76 แต้มก็ไล่ไม่ทันอยู่ดี ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีกเกมมิดวีก เมื่อพุธ 25 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »