ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กุลลิตชี้อาซาร์วิ่งเยอะเปลืองแรงทำฟอร์มหด

กุลลิตชี้อาซาร์วิ่งเยอะเปลืองแรงทำฟอร์มหด

Posted 01/12/2015 by goal.com

อดีตดาวดังชาวฮอลแลนด์แนะนำว่าสตาร์เบลเยียมควรเก็บแรง ที่ใช้ลงมาไล่บอลในเกมรับไว้เล่นในเกมรุกจะดีกว่า พร้อมระบุเจ้าตัวสำคัญต่อทีมระดับเดียวกับโด้-เมสซี่

รุด กุลลิต ตำนานชาวฮอลแลนด์ ซึ่งเคยเล่นให้เชลซี ออกมาวิจารณ์แนวทางการเล่นของเอเด็น อาซาร์ ตัวรุกชาวเบลเยียมของอดีตทีมเก่าามีภาระในเกมรับมากเกินไปจนทำให้สูญเสีย พลังงานในการสร้างสรรค์เกม พร้อมแนะนำให้เอาอย่างคริสเตียโน โรนัลโด้และลิโอเนล เมสซี่ที่ไม่ต้องกังวลกับการเล่นเกมรับเพื่อเรียกฟอร์มสุดยอดกลับมา

ดาวเตะวัย 24 ปีที่พาเชลซีครองแชมป์พรีเมียร์ลีกรวมถึงคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี จากพีเอฟเอเมื่อปีก่อน ยังคงประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างต่อเนื่องในปีนี้อีกทั้งยังทำประตูในลีกไม่ได้ เลย โดยอดีตกุนซือเชลซีชี้แนะให้เจ้าตัวออมแรงในเกมรับไว้เล่นในพื้นที่สุดท้าย ดีกว่า

"เขาทำงานหนักไป (ในเกมกับสเปอร์ส) ผมอยากให้เขาเฉียบคมในพื้นที่หน้าประตูคู่ต่อสู้มากกว่านี้ แต่เขาก็ต้องคอยสร้างสรรค์เกมรุก จากนั้นก็ก้มหน้าก้มตาวิ่งลงมาเล่นเกมรับ เสร็จแล้วก็ต้องวิ่งขึ้นหน้าอีกแล้ว" กุลลิทกล่าวในรายการ BBC's 'Match of the Day 2

"เขาสำคัญกับเชลซีพอๆ กับที่โรนัลโด้สำคัญกับเรอัล พอๆ กับที่เมสซี่สำคัญกับบาร์ซา แล้วโรนัลโด้กับเมสซี่ต้องลงมาวิ่งไล่บอลขนาดนั้นไหม? ก็ไม่ เพราะพวกเขาต้องเก็บแรงเอาไว้เพื่อโอกาสที่เหมาะที่ควร" 

"ผมอยากให้เขามีสมาธิอยู่กับสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด ผมไม่อยากให้เขาวิ่งเยอะขนาดนั้น เมื่ออะไรๆ เข้าที่เข้าทาง เขาจะเรียกฟอร์มและประตูกลับมาได้เอง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิวาโนวิชย้ำสติคอสต้า-ทีมสำคัญที่สุด
    บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซี เตือนสติ และเรียกร้องเพื่อนร่วมทีมว่า ไม่มีใครสำคัญกว่าทีม ทีมแพ้ และชนะร่วมกัน หลังเกิดเหตุ ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอกพันธุ์เถื่อน ก่อเรื่องปีนเกลียว โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นชุดๆ ในไม่กี่เกมที่ผ่านมา
  • สโคลส์ติงคอสต้าฉลาดน้อยหลังมีปัญหากับมู
    พอล สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิ ดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงขาบู๊ของ เชลซี ว่าไม่ค่อยฉลาดนักที่ทำตัวมีปัญหาหลายอย่างในซีซั่นนี้ รวมทั้งต่อปากต่อคำกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือหน้าเครียด จนถูกดร็อปในเกมเจ๊า สเปอร์ส พร้อมแนะดาวยิงทีมชาติสเปน ต้องมีความมุ่งมั่นในการเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง
  • ปืน-สิงห์เสียวส่อโดนแบนซื้อนักเตะเหมือนบาร์ซ่า
    สาวก "ปืนใหญ่" และ "สิงโตน้ำเงินคราม" ส่อลุ้นกันตัวเกร็ง หลังสื่อแดนกระทิงตี อาร์เซน่อล และ เชลซี อาจโดน ฟีฟ่า ลงดาบห้ามเกี่ยวข้องกับตลาดนักเตะ ด้วยความผิดเดียวกับที่ บาร์เซโลน่า โดนก่อนหน้านี้ ซึ่งหากตรวจพบว่า 2 ทีมดังจากลอนดอนทำผิดจริง จะส่งผลให้หมดสิทธิ์ยุ่งเกี่ยวกับตลาดนักเตะตลอดฤดูกาลหน้าเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »