ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สำคัญมาก!ตูเญซหวังซิวแชมป์ช้างเอฟเอเพื่อบรรลุเป้าที่มาบุรีรัมย์

สำคัญมาก!ตูเญซหวังซิวแชมป์ช้างเอฟเอเพื่อบรรลุเป้าที่มาบุรีรัมย์

Posted 03/12/2015 by goal.com


แนวรับปราสาทสายฟ้าเผยต้องการเอาชนะกิเลนผยองคว้าแชมป์ช้างเอฟเอคัพมาไว้ในครอบครองให้ได้ เพื่อให้เขาบรรลุเป้าหมายในการมาค้าแข้งเมืองไทย

อันเดรส ตูเญซ ปราการหลังตัวเก่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขามีความกระหายเป็นพิเศษที่จะพาต้นสังกัดเอาชนะคู่ปรับอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ในนัดชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ วันที่ 26 ธันวาคมนี้ เพราะเป็นโอกาสที่เขาจะได้สัมผัสถ้วยแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก 

กองหลังทีมชาติเวเนซูเอลาเพิ่งจะสวมบทเป็นฮีโร่ให้กับ "ปราสาทสายฟ้า" เมื่อเหมาคนเดียงสองประตูพาทีมเอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 2 - 0 ในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อคืนที่ผ่านมา ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศโดยจะพบกับ "กิเลนผยอง" ที่ผ่านด่าน อาร์มี ยูไนเต็ด มาเช่นกัน 

อดีตดาวเตะ เซลต้า บิโก้ ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เมื่อกลางปี 2014 และคว้าแชมป์ได้หนึ่งรายการคือโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนที่ในปีนี้จะคว้าเพิ่มได้อีกคือ ถ้วยพระราชทาน ก. และแชมป์ โตโยต้าลีกคัพ รวมถึงโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก อีกสมัย แต่ยังไม่ได้แชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ เพียงรายการเดียว

"ผมเคยได้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 ครั้ง และเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะคว้าแชมป์ลีกคัพเป็นครั้งแรกได้ด้วย ก็เท่ากับว่าใบเดียวที่ผมยังไม่เคยได้ก็คือ เอฟเอ คัพ" ตูเญซกล่าว 

"โอกาสของผมก็มาถึงแล้ว และผมมาที่บุรีรัมย์เพื่อคว้าแชมป์ทุกรายการ ซึ่งผมจะทำเต็มที่เพื่อทำตามเป้าหมายให้ได้" 

"การเจอกับเมืองทองฯ ไม่เคยมีครั้งไหนที่ง่าย พวกเขาเป็นทีมที่ดีและมีนักเตะคุณภาพไม่แพ้เรา ซึ่งในฤดูกาลนี้เราก็เสมอกับพวกเขามาแล้ว 2 ครั้งในลีก และผมเชื่อว่านัดชิงที่จะถึงนี้จะเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน เพราะมันคือการเจอกันระหว่างสองทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทย" 

"แต่ผมต้องการชนะ ทีมของผมต้องการชนะ และเราจะพยายามคว้าแชมป์นี้ให้ได้" ตูเญซ วัย 28 ปีทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทย ร่วมสาย เวียดนาม, ไต้หวัน ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย
    ทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย อยู่ร่วมสายซี กับ เวียดนาม, ไต้หวัน ,ทาจิกิสถาน ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน
  • อันดับ4ไทยลีกลุ้น!เอเอฟซีอาจเพิ่มโควตาชปล.
    อันดับ 4 ของลีกสูงสุดไทยได้ลุ้น หลังจาก วิกิพีเดีย ออกมาสร้างฐานข้อมูลให้สโมสรจากโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 กลายเป็น 1+3 แทนที่ 1+2 เนื่องจากได้สิทธิ์เพิ่มอีก 1 ที่นั่งมาจาก อินโดนีเซีย ที่โดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลระดับนานาชาติ อย่างไรก็ตาม ไพฤทธิ์ ต้านไพรี ผจก.ทั่วไปทีพีแอล ชี้แจงว่า อย่าเพิ่งหลงเชื่อข่าวดังกล่าว เพราะถ้ามีการปรับจริง เอเอฟซี จะต้องแจ้งมาล่วงหน้าหลายเดือน ทว่ายังไม่มีจดหมายแจ้งมาในตอนนี้
  • BREAKING แบนแข้งฟุตซอลสาวไทย 2 ปีไม่ผ่านตรวจโด๊ป
    คณะกรรมการวินัยของเอเอฟซี สั่งห้าม ศศิประภา สุขเสน ลงสนาม 2 ปี จากผลตรวจสารต้องห้ามเป็นบวกในรายการฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่มาเลเซีย
  • ซิโก้ยิ้ม!แข้งอลป.ไทยได้ข้อมูลคู่แข่งจากปู่ชิว
    "ปู่ชิว"แผลงฤทธิ์!!! "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมปรีโอลิมปิก เผย อิจิโร่ ฟูจิตะ ประธานเทคนิคสมาคมฟุตบอลฯ ส่งข้อมูลตัวผู้เล่นสำคัญๆของ 3 ทีมคู่แข่งอย่าง ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ มาให้กับตัวเองแล้ว มั่นใจเวลาที่เหลือจะทำให้ทีมได้โฟกัสที่การเล่นของเพื่อร่วมกลุ่ม บี อย่างเต็มที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »