ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ทนายเผยฟีฟ่าอยากแบนพลาตินี่ตลอดชีวิต

ทนายเผยฟีฟ่าอยากแบนพลาตินี่ตลอดชีวิต

Posted 04/12/2015 by siamsport

ธิโบด์ เดเย่ส์ ทนายของ มิเชล พลาตินี่ บิ๊กบอส ยูฟ่า ระบุ คณะกรรมการด้านจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติต้องการให้ "นโปเลียนลูกหนัง" ถูกแบนไปตลอดชีวิต จากประเด็นที่โดนกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการทุจริต

ธิโบด์ เดเย่ส์ ทนายความของ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยว่าคณะกรรมการด้านจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ต้องการให้ พลาตินี่ ถูกแบนตลอดชีวิตเลย

ก่อนหน้านี้ พลาตินี่ ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมกับการทุจริต ในประเด็นที่เคยรับเงินจาก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า เป็นจำนวน 2 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณ 70.33 ล้านบาท) เมื่อปี 2011 โดยมันไม่มีการระบุให้เป็นที่แน่ชัดว่าเงินก้อนดังกล่าวเป็นค่าอะไร ซึ่งคณะกรรมการด้านจริยธรรมขององค์กรลูกหนังโลกก็ทำการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และส่งรายงานให้คณะกรรมการวินิจฉัยของ ฟีฟ่า ตรวจสอบไปแล้ว

ทั้งนี้ การตัดสินเรื่องของ พลาตินี่ และ แบล็ตเตอร์ จะได้ข้อสรุปในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งหลายฝ่ายก็คาดเดากันไปหลายแบบว่าบทลงโทษจะเป็นอะไร และล่าสุด เดเย่ส์ ก็เผยว่า วาเนสซ่า อัลลาร์ด หนึ่งในคณะกรรมการด้านจริยธรรมของ ฟีฟ่า เสนอให้มีการสั่งแบน "นโปเลียนลูกหนัง" ไปจนตายเลย

"ผมยืนยันได้ว่าเธอเสนอกับคณะกรรมการด้านจริยธรรมให้มีการแบน (พลาตินี่) ตลอดชีวิต" เดเย่ส์ ให้สัมภาษณ์กับ รอยเตอร์ส สำนักข่าวชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »