ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คูมันยกคล็อปป์ว่าที่ราชันแห่งลีกผู้ดี

คูมันยกคล็อปป์ว่าที่ราชันแห่งลีกผู้ดี

Posted 07/12/2015 by siamsport

โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่เซาธ์แฮมป์ตัน สรรเสริญ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล สร้าง "หงส์แดง" จนกลายเป็นทีมที่เน้นเกมบุกอย่างแท้จริงๆ ระบุทีมใหญ่ ๆ ในลีกไม่มีใครกล้าเล่นแบบนี้ พร้อมเชื่อ นายใหญ่ชาวเยอรมัน จะก้าวขึ้นมาเป็นคิงแห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมของ เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล จะก้าวขึ้นในเป็นราชันคนใหม่แห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี หลังจากสร้าง "หงส์แดง" ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งนับตั้งแต่ที่เข้ามากุมบังเหียน

กุนซือชาวดัตช์ ซึ่งเพิ่งจะประจักษ์ถึงความสุดยอดของ คล็อปป์ หลัง "นักบุญ" โดย ลิเวอร์พูล ยำเละ 1-6 ตกรอบเกมแคปปิตอล วัน คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ยกย่อง กุนซือชาวเยอรมันว่าได้นำปรัชญาการเล่นที่เน้นเกมบุกแหลกมาใช้ ซึ่งถือว่าสุดยอดกว่าสโมสรสอื่นๆ ในลีก

คูมัน แสดงความเห็นว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์ นำการเล่นที่เน้นเกมบุกอย่างแท้จริงมาใช้ เป็นฟุตบอลในแบบที่ทุกๆ คนอยากเห็นมากๆ นี่เป็นเรื่องที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้เราได้เห็นลิเวอร์พูลที่แตกต่าง พวกเขาแข็งแกร่งมากๆ เมื่อเทียบกับบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก"

"ไม่มีทีมใหญ่ (ในพรีเมียร์ลีก) กล้าเล่นเกมบุกอย่างแท้จริง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่ทำแบบนี้, อาร์เซน่อล ก็ไม่ทำ, เชลซี ก็เช่น และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่เน้นเกมบุก ทีมหล่านี้มีความุ่งมั่นที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง พวกเขาจะเน้นเกมรับ รอคอยความผิดพลาด และจากนั้นก็เปิดเกมบุก พวกเขาไม่อยากครองเกม หรือเล่นเกมบุก แม้ว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่เต็มไปด้วยคุณภาพก็ตาม"

"สิ่งที่ คล็อปป์ ทำในเวลานี้สำหรับประเทศนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยม เขาทำให้สิ่งที่พรีเมียร์ลีกต้องการ สภาพร่างกาย และเกมรับในพรีเมียร์ลีก เป็นเรื่องที่สุดเยี่ยมที่สุดในโลก แต่มันเป็นเรื่องยากมากๆ สำหรับทีมใหญ่ที่จะไปเปรียบเทียบการเล่นเกมรุกที่เหมาะสม และการเล่นฟุตบอลที่สนุกเร้าใจ"

"สิ่งที่ คล็อปป์ ทำในตอนนี้เป็นการยกระดับการเล่นฟุตบอลของอังกฤษ และจะทำให้หลายๆ เกมกลายเป็นที่สนใจของแฟนบอลมากยิ่งขึ้น"  อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ และ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า กล่าว

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »