ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อำนาจถล่มหมัดเหนือเมียง โฮ ลีเอกฉันท์ป้องแชมป์หน5สวยหรู

อำนาจถล่มหมัดเหนือเมียง โฮ ลีเอกฉันท์ป้องแชมป์หน5สวยหรู

Posted 07/12/2015 by siamsport

   

 

       "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา โชว์ฟอร์มหรูไล่สอนเชิงเอาชนะคะแนน เมียง โฮลี ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น เลือดโสมไปอย่างเป็นเอกฉันท์ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF ไว้ได้เป็นครั้งที่ 5 จากการชกที่หัวหิน เมื่อ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

 

         การแข่งขันชกมวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ ครั้งที่ 5 ระหว่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของเข็มขัดชาวไทยกับ เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิงเลือดผสมญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ จัดให้มีขึ้นที่หัวหินเซ็นเทนเนียลสปอร์ตคลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางแฟนมวยที่เข้ามาให้กำลังใจนักชกไทยพอสมควรสำหรับรายละเอียดการแข่ง ขันมีดังต่อไปนี้ หลังจากที่นักมวยทั้งคู่ก้าวขึ้นสู่เวที จากนั้นก็เข้าสู่พิธีการแนะนำคณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะกรรมการผู้ตัดสินรวมทั้งแชมป์โลกและผู้ท้าชิง ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นานจากนั้นนาทีระทึกใจก็เริ่มขึ้น


      
ยก 1 ศีรษะโขกไม่แตก


 
         เริ่มเกมแชมป์โลกชาวไทยออกมาเผชิญหน้าผู้ท้าชิงที่กลางเวทีก่อนหยั่งเชิง ด้วยการกระแทกแย็บซ้าย เมียง โฮ ลี ไม่สะท้านก่อนขยับเข้าหาก่อนจ้วงหมัดใส่แบบไม่เกรงศักดิ์ศรี ต้นยกอำนาจฮุกซ้ายเต็มแรงแต่วืดเรียกเสียงฮือทั้งสนาม จากนั้นก็แลกกันไปมาปลายยกศีรษะทั้งคู่โขกกันอย่างจังแต่ไม่เกิดแผลแตก กรรมการต้องเบรกเกมชั่วคราว


      
ยก 2 อำนาจโดนมีอาการ


 
         อำนาจใช้สายตาหลบหลีกแล้วกระแทกแย็บ เมียง โฮ ลี ขยับหากระแทกหมัดสู้อย่างน่าดู อำนาจหาจังหวะยิงขวาตรงแต่ยังหยุดยั้งไม่ได้ กลางยกอำนาจมาพลาดท่าโดนหมัดเต็มจนมีอาการเล่นเอาแฟนมวยหายใจไม่ทั่วท้องแต่ ก็รอดพ้นวิกฤติไปได้ปลายยกทั้งคู่บวกแลกน่าหวดเสียว


      
ยก 3 เมียงเมาหวิดไม่รอด


 
         ยกนี้ถือว่าเป็นยกที่แชมป์โลกชาวไทยทำได้ชัดเจนโดยต้นยก เมียง โฮ ลี วนออกข้างแลกสู้ทุกระยะแต่มาพลาดท่าโดนฮุกขวาอำนาจเต็มขมับกองเชียร์เฮกัน ลั่นจากนั้นอำนาจก็ปรี่เข้าไปรัวหมัดเลือกต่อยเน้นๆ จน เมียง โฮ ลี ออกอาการแต่ยังฝืนทนยืนอยู่จนครบยก


      
ยก 4 ผู้ท้าชิงโดนฮุกขาสั่น


 
         เรี่ยวแรงยังดีทั้งคู่ เมียง โฮ ลี โขยกเข้าใส่แบบไม่เกรงศักดิ์ศรีแชมป์โลกพยายามกระแทกแย็บซ้ายตามด้วยขวาแต่ ยังวืดวาด ในขณะเดียวกันมาโดนหมัดฮุกซ้ายอำนาจจนขาสั่น จากนั้นอำนาจ หรือ เพชร ป.บูรพา อดีตแชมป์มวยไทยก็พยายามเริ่มเกมหวังปิดบัญชีให้เร็วที่สุดโดยจ้วงล่างสลับ บนเรียกเสียงเฮสนั่นแต่คู่ชิงยังไม่ลงง่ายๆ


      
ยก 5 กก.เตือนอำนาจต่อยต่ำ


 
         เกมยังดำเนินไปเรื่อยๆ มีแลกหมัดกันเป็นระยะๆ ซึ่งอำนาจดูมุ่งมั่นแต่จังหวะหนึ่งไปต่อยใต้เข็มขัดจนกรรมการผู้ห้ามต้อง เบรกเตือนจากนั้นเกมก็ไหลรื่น อย่างไรก็ตามในยกนี้อำนาจยังควบคุมเกมไว้ได้ต่อยได้จะแจ้งกว่าอย่างเห็นได้ ชัด


      
ยก 6 เมียงลุยต่อยดุดัน


 
         ยกนี้ เมียง โฮ ลี รุกไล่เร็วขึ้นตามคำสั่งเทรนเนอร์แต่ยิ่งเข้ายิ่งมั่วโดนอำนาจกระแทกหมัดใส่ จนหน้าหงายแดงก่ำแฟนมวยพยายามเร่งเร้าให้อำนาจน็อกไวๆ แต่พลังกำปั้นของอำนาจก็ไม่อาจกดผู้ท้าชิงให้ลงไปกองได้แถมปลายยก เมียง โฮ ลี ลุยต่อยได้อย่างดุดันเหมือนกัน


      
ยก 7 โฮ ลี เดินบี้ชวนทะเลาะ


 
         เมียง โฮ ลี ยังคงเป็นฝ่ายเดินเข้าหายิงหมัดซ้ายเจออำนาจรอดักขวา ผู้ท้าชิงญี่ปุ่นเร่งเดินชวนทะเลาะอำนาจรอชิงออกหมัดพร้อมกับกอดเบรกเกม เมียง โฮ ลี ไม่ท้อเดินบุกยิงหมัดชุดใส่อำนาจที่ต้องถอยแล้วกอดก่อนจะดักยิงซ้าย-ขวา นักชกอาทิตย์อุทัยเดินไล่บดเบียดไปจนสิ้นเสียงระฆัง


      
ยก 8 อำนาจดักชกเน้นๆ


 
         มาถึงยกที่ 8 ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นเร่งเดินบี้ออกหมัดชุดใส่อำนาจรอดักยิงขวาเข้าที่หน้า พร้อมกับออกหมัดแย็บซ้ายสกัดก่อนที่จะโผเข้ากอดกัน ทว่า โฮ ลี ยังคงเดินออกหมัดอำนาจดักยิงขวาแล้วกอดเบรกเกม โฮ ลี เน้นยิงหมัดตัดลำตัว ก่อนที่กรรมการจะยุติการชกเนื่องจากอำนาจเชือกรองเท้าหลุด โฮ ลี เดินเบียดเจออำนาจชิงดักจังหวะออกหมัดซ้าย-ขวา เข้าใส่ตลอดจนหมดยก


      
ยก 9 อำนาจกอดเจอตัดแต้ม


 
         เปิดฉากมา เมียง โฮ ลี เดินหน้าบุกเจออำนาจดักขวาถึงกับเอียงแต่ยังเดินไล่บี้แต่เจอออำนาจดักยิง หมัดซ้าย-ขวาเน้นๆ ได้อย่างจะแจ้งพร้อมกับดักฮุกขวาเข้าเต็มหน้า ทว่าผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นยังเฉย แถมท้าให้ชกอีกก่อนจะเดินไล่บด แต่ว่าอำนาจไม่จน แถมเจอกอดเบรกเกมจนกรรมการ โรเบอร์โต้ รามิเรซ ชาวเปอร์โตริโก ตัดคะแนนไป 1 แต้ม ทำให้ เมียง โฮ ลี ฮึดไล่บี้แต่ว่าเจอดักตลอด


      
ยก 10 โฮลีเดินบดเจอดักขวาแกว่ง


 
         เกมดำเนินมาถึงยกที่ 10 เมียง โฮ ลี อาศัยความสดไล่บี้บดเบียดอำนาจรอดักก่อนจะกอด แต่ว่าผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นไม่ยอมผลักออก พร้อมเน้นยิงหมัดตัดลำตัวก่อนจะวิ่งไล่เข้าใส่แต่ยิงหมัดเป็นชุดๆ ก่อนจะโดนอำนาจหักเหลี่ยมเหวี่ยง โฮ ลี ล้มลงไป ก่อนจะลุกมาไล่ชกแต่ว่าเจอขวาอำนาจเข้าที่หน้ามีอาการแกว่งแต่ยังไม่หยุด เดินไล่บดไปเรื่อยจนหมดยก


      
ยก 11 อำนาจคุมเกมวนหนีไม่ปะทะ


 
         เมียง โฮ ลี ยังคงออกมาเดินไล่บี้บดเหมือนเดิม แต่เจอเหลี่ยมของอำนาจดักชกด้วยหมัดแย็บซ้ายแล้วตามด้วยขวาวนไปรอบๆ ชนิดที่ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นไล่ไม่จนพร้อมกับยิงหมัดวืดวาดไม่เข้าเป้าเจอดัก เข้าที่หน้าไปตลอด แต่ยังไม่ท้อเดินเร่งเบียอำนาจตั้งกาดรอแล้วยิงขวาเต็มหน้าทำเอาต้องถอยแต่ ว่ายังเดินบดบี้ไปจนสิ้นเสียงระฆัง


      
ยก 12 อำนาจได้นับต้อนแต้มขาด


 
         การชกผ่านมาถึงยกสุดท้าย เมียง โฮ ลี ฮึดเร่งเดินบี้บดขยี้หวังจะน็อกอำนาจ แต่เจอดักชกพร้อมกับวนหนีก่อนจะกอดเบรกเกมพร้อมกับออกหมัดชุดสกัดยิงขวาเข้า ที่หน้า เมียง โฮ ลี เหวี่ยงตัวหลบ ทรุดลงไปให้กรรมการนับ 8 แต่ว่าผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นไม่ท้อเร่งเดินบี้บดเจออำนาจดักอัปเปอร์คัตเข้า เต็มคาง แต่ยังเดินไล่บี้จนสิ้นเสียงระฆัง กรรมการทั้ง 3 คน อัลเบิร์ต เบนเนต จากสหรัฐฯ ให้อำนาจชนะ 117-109, โทนี่ มาเร็ตต้า จากออสเตรเลีย ให้ชนะ 117-109 คนสุดท้าย อิ๊กเนเซียส เมสซาลินี่ จากออสเตรเลีย ชนะ 118-108 ส่งผลให้เอาชนะคะแนนขาดลอยป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF เอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 5

 

 

บรรยากาศก่อนขึ้นชก ระหว่าง อำนาจ แชมป์โลกชาวไทย และ เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น

ไฮไลท์ อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมเปี้ยนโลก IBF vs เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น

อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมเปี้ยนโลก IBF กับความรู้สึกหลังป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

ดร.จิมมี่ เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง กล่าวถึงอนาคตของ อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมเปี้ยนโลกชาวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮือฮา!!!พี่เบ็คส์บุกให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์
    เดวิด เบคแฮม อดีตตำนานนักเตะสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ ในฐานะฑูตขององค์กรสหประชาชาติ ได้สร้างเซอร์ไพร์เดินทางมา ที่ศูนย์ประชุมคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมมารีน่า เบย์ ศูนย์อำนวยการของการร่วมการแข่งขันศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการที่มาเข้าร่มการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมกับเขียนข้อความให้กำลังใจนักกีฬาในกระดาษที่พับเป็นรูปหัวใจ พร้อมมอบลายเซ็นให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการแข่งขันด้วยซึ่งสร้างความ ประทับให้กับเหล่านักกีฬาคนพิการอย่างมากทีเดียว
  • สื่อนอกตีข่าวเอฟวันแทบทรุดชวดทำแม็กซิมัมเบรก
    สื่อดังของโลกอย่าง บีบีซี และ อีเอสพีเอ็น ตีข่าว เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวไทย ชวดเงินรางวัลก้อนโตกว่า 2.4 ล้านบาท หลังยิงดำลูกสุดท้ายไม่ลง ทำให้อดทำแม็กซิมัมเบรกอย่างน่าเสียดายในแมตช์พ่าย นีล โรเบิร์ตสัน ร่วงตกรอบ 32 คนสุดท้าย ยูเค แชมเปี้ยนชิพ เจ้าตัวรับเสียใจสุดๆ ที่พลาดโอกาสกด 147 แต้มครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์สำคัญ
  • ดาราบราซิลถอดเสื้อโชว์หลังโบตาโฟโก้เลื่อนชั้น
    ไมเต้ โปรเอนก้า ดาราชาวบราซิล เป็นคนที่รักษาสัญญาจริงๆ เพราะเธอจัดการถอดเสื้อกลางรายการทีวีแล้ว หลังเคยบอกว่าจะทำอย่างนั้นถ้าเกิดทีมรักอย่าง โบตาโฟโก้ เลื่อนชั้น โดยคลิปดังกล่าวได้รับความนิยมสูงมากๆ
  • เอฟควงแจ๊คโชว์ผลงานเจ๋งศึกสอยคิวยูเค
    จอมคิวไทย ยังแรงไม่ตกเวทีอาชีพ ในศึกสอยคิว "ยูเค แชมเปี้ยนชิพ" รายการใหญ่อันดับ 2 ของโลก "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู โชว์เพลงตบกด เซนจูรี่เบรก 116 แต้ม ปาดเหงื่อเฉือน เฟอร์กัล โอไบรอัน มือเก๋าวัย 43 ปีจากไอร์แลนด์ 6-5 เฟรม ทะลุชนหิน นีล โรเบิร์ตสัน แชมป์โลกปี 2010 และมืออันดับ 3 ของโลกจากออสเตรเลีย "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ก็พิชิต ไรอัน เดย์ มือ 18 ของโลก 6-2 เฟรม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »