ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » AFC ชี้ 3 สตาร์ไทยน่าจับตามอง ศึกปรี อลป.

AFC ชี้ 3 สตาร์ไทยน่าจับตามอง ศึกปรี อลป.

Posted 15/12/2015 by goal.com

สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เปิดชื่อสามนักเตะที่น่าจับตามองในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ของทัพช้างศึก พร้อมถูกมองว่าอาจจะเป็นม้ามืดรายการนี้

สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ยกย่องให้ทีมชาติไทย เป็นม้ามืดในปรีโอลิมปิก ที่ประเทศกาตาร์ในช่วงเดือนมกราคม พร้อมยก 3 นักเตะที่น่าจับตามองอันประกอบไปด้วย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

เอเอฟซี ยกย่องทัพช้างศึกว่าเป็นทีมชั้นนำจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีโอกาสเปิดตัวได้สวยหรูในศึกชิงแชมป์เอเชีย โดยในรอบแบ่งกลุ่ม เข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม หลังเฉือนชนะ กัมพูชา 2-1 ถล่ม ฟิลิปปินส์ 5-1 และ เสมอกับ เกาหลีเหลือ 0-0

โดยแม้จะถูกว่ามองเป็นทีมรองบ่อน แต่ภายใต้การคุมทีมของเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พวกเขาไม่ได้ขาดนักเตะที่มีความสามารถ เพราะมีทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, แบ็คขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือที่ถูกเรียกกันว่า เมสซีไทย

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี สามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้าอันดับ 4 ในเอเชียน เกมส์ปี 2014 และก็คว้าแชมป์ซีเกมส์มาครองในช่วงกลางปีที่ผ่านมา

โดยไทยจะอยู่ในกลุ่มบี ร่วมสายกับทีมอย่าง ซาอุดิอาระเบีย (13 มกราคม), ญี่ปุ่น (16 มกราคม) และ เกาหลีเหนือ (19 มกราคม) โดยทั้งสามเกม ไทยจะแข่งที่ แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยม ในกรุง โดฮา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • INFOGRAPHIC: สรุป Toyota Thai Premier League ฤดูกาล 2015
    ตัวเลขสถิติสำคัญของลีกฟุตบอลสูงสุดแห่งสยามประเทศที่เพิ่งจบลงไป โกล รวบรวมมาเป็น infographic ให้เข้าใจง่าย ๆ
  • วรชิตบุกแดนยุ่นร่วมเทสต์ฝีเท้าเอฟซี โตเกียว
    "วันเดอร์คิดส์ฉลามชล" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ฤกษ์บินลัดฟ้า เมื่อค่ำ 14 ธ.ค. ร่วมเทสต์ฝีเท้ากับ เอฟซี โตเกียว เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ลั่นพร้อมเต็มที่ ฝันผ่านการทดสอบเพื่อมีโอกาสได้ร่วมลุยลีกชั้นนำของเอเชีย หวั่นปัญหาเรื่องสภาพอากาศทำโชว์ผลงานไม่ออก ชี้หลังเทสต์เสร็จพร้อมกลับมาร่วมแคมป์เก็บตัวกับชุดปรีโอลิมปิก
  • ไบรอันลั่นสู้ถึงที่สุดส่งเรื่องฟ้องฟีฟ่า-ศาลกีฬาโลก
    สู้ถึงที่สุดแน่! ''มร.ไบรอัน แอล มาร์คา'' บอสใหญ่ ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรศาสน เดินเรื่องฟ้องฟีฟ่ารวมถึงศาลกีฬาโลกไปแล้ว ยืนยันจะสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อให้ได้มาซึ่ง 3 แต้มทองในเกมปัญหาที่แบงค็อกส่งผู้เล่นต่างชาติผิดโควตา ในเกมที่แบงค็อกบุกชนะ 1-0 แจงชัดสิ่งที่ทำอยู่นี้คือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว หากสุดท้ายต้องร่วงลีก วัน ยันไม่ทำต่อแน่ เปิดทางขายทีมให้นายทุนเข้ามาเทกโอเวอร์ได้เลย
  • กามา รับ บุรีรัมย์ เจองานหนักขึ้นแน่นอนปีหน้า
    เฮดโค้ชของ ปราสาทสายฟ้า มั่นใจว่าพวกเขาจะต้องเจอกับบททดสอบที่หนักขึ้นแน่นอนในปีหน้า หลังสร้างสถิติไร้พ่ายในปีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »