ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ที่4เอเชียนเกมส์!ซิโก้เชื่อช้างศึกU-23มีหวังไปโอลิมปิก

ที่4เอเชียนเกมส์!ซิโก้เชื่อช้างศึกU-23มีหวังไปโอลิมปิก

Posted 17/12/2015 by goal.com

 

ซิโก้ เชื่อว่าช้างศึก U-23 ชุดนี้มีความหวังที่จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโอลิมปิก ที่บราซิล หลังจากแกนหลักส่วนใหญ่เป็นชุดเดียวที่คว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ปีล่าสุดมาครองได้

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เชื่อว่าช้างศึกชุดนี้มีความหวังที่จะเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ได้ลุ้นไปโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล หลังจากแกนหลักส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นชุดเดียวที่คว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้

ทีมชาติไทย U-23 มีโปรแกรมทำศึกชิงแชมป์ เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12-30 มกราคม 2559 โดยอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย , ญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ ซึ่งจะคัดเอา 3 ทีม แชมป์ , รองแชมป์ และ ทีมอันดับที่ 3 เข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

"ก็ถือว่าวันนี้มารายงานตัวกันค่อนข้างเยอะ ขาดแค่ บุรีรัมย์ และ เมืองทอง ที่ต้องลงเล่นนัดชิงชนะเลิศช้าง เอฟเอคัพ วันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งจะตามมาสมทบภายหลัง เช่นเดียวกับยิม(วรชิต)ที่อยู่ญี่ปุ่น ก็เดี๋ยวคงกลับแล้วตามเข้ามา" ซิโก้กล่าว

"เราจะเน้นหนักไปที่สมรรถภาพร่างกาย เพราะเราเจอของหนักๆทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น ซาอุ , ญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ ในเรื่องเทคนิคและแท็คติคไม่น่าห่วง เรากังวลเรื่องสภาพร่างกายมากกว่า ฉะนั้นช่วงโค้งสุดท้ายนี้เราจะซ้อมหนักพอสมควร"

ซิโก้กล่าวต่อ "ช่วงแรกเรามีโปรแกรมไปอุ่นเครื่องที่พะเยา ก็จะเป็นการผ่อนคลาย สร้างบรรยากาศ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กที่นั่น แต่โดยความพร้อมทั่วไปตอนนี้ก็ถือว่าโอเค"

"เราต้องมีหวังที่จะไปโอลิมปิก เพราะเราได้อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ ในชุด 23 ปีมา ไม่อยากพูดว่านี่เป็นงานหนักเกินไป ไม่อยากยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ไป แม้มันอาจหนักหน่อย แต่ถ้าเราช่วยกันมันก็มีโอกาส"

"เป้าหมายของเราที่หวังเข้ารอบก็มองไว้ที่การเก็บ 5 หรือ 6 แต้ม ก็จะประเมิณคู่ต่อสู้กันดูอีกทีว่านัดไหนหวังได้ถึง 3 แต้ม แต่ลำดับแรกเราต้องผ่านรอบแรกให้ได้ ส่วนรอบ 2 ค่อยว่ากันอีกที" อดีตกองหน้าทีมชาติไทยหให้สัมภาษณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »