ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ซัวเรซแฮตทริก!บาร์ซ่าขยี้กว่างโจ3-0ลิ่วชิงส.โลก

ซัวเรซแฮตทริก!บาร์ซ่าขยี้กว่างโจ3-0ลิ่วชิงส.โลก

Posted 17/12/2015 by siamsport

     หลุยส์ ซัวเรซ ยังฮอตโชว์ฟอร์มเยี่ยม กดแฮตทริก พา บาร์เซโลน่า ถล่ม กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ทีมจากลีกจีน ไปแบบไม่ยาก 3-0 เข้าไปชิงกับ ริเวอร์เพลท ต่อไป ในเกมฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ วันวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ
วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2558
บาร์เซโลน่า (สเปน) 3-0 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ (จีน)

 

สนาม:โยโกฮาม่า,ญี่ปุ่น

 

         บาร์เซโลน่าเจอข่าวร้ายก่อนเริ่มเกมเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งของทีมมีอาการเจ็บท้องน้อยก่อนเกมทำให้ชวดลงสนามและไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง ส่วน เนย์มาร์ ดาวเตะทีมชาติบราซิลที่ยังไม่ฟิตทำให้สามประสานแดนหน้าเป็น เซร์จี้ โรเบร์โต้, หลุยส์ ซัวเรซ และ มูนีร์ เอล อัดดาดี้ ขณะที่กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ที่พลิกล็อกโค่นเอาชนะคลับ อเมริกามาได้ 2-1 มี เปาลินโญ่ และ ริคาร์โด้ กูลาร์ต สองแข้งแซมบ้าเป็นตัวทีเด็ด


          ออกสตาร์ตเกมมาบาร์เซโลน่าครองบอลทำเกมบุกได้เหนือกว่าตามสไตล์แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ

 

          กระทั่งนาที 10 อันเดรส อิเนียสต้า ได้จังหวะซัดด้วยขวาแต่บอลหลุดกรอบออกไป

 

          จากนั้นนาที 23 บาร์ซ่าพลาดโอกาสทองเมื่ออิเนียสต้าโยกหลบ เปาลินโญ่ ก่อนแทงทะลุเข้าเขตโทษให้ มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายแต่ หลี ฉ่วย นายทวารกว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ออกมาบล็อกได้เร็ว

 

          ผ่านมาถึงนาที 35 แชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกจากจีนต้องเปลี่ยนตัวคนแรกหลังจาก ซู เจิ้ง เสียหลักล้มจนข้อเท้าหักทำให้ต้องเปลี่ยนเอา หลี่ ซู่เปง ลงมาเล่นแทน

 

          บาร์เซโลน่ามาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สมใจอยากในนาที 39 เมื่อ อิวาน ราคิติช ตั้งป้อมตะบันด้วยขวาหน้าเขตโทษจากระยะประมาณ 20 หลา หลี ฉ่วย ผวาปัดมาเข้าทางปืน หลุยส์ ซัวเรซ ซ้ำด้วยซ้ายเผาขนไม่เหลือ

 

          กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้หวิดตีเสมอทันควันใน 2 นาทีต่อมาเมื่อ ริคาร์โด้ กูลาร์ต โยนบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ เอลเกซอน เดอ โอลิเวยร่า โขกเช็ดบางๆ บอลทำท่าจะเสียบโคนเสาสองแต่ เคลาดิโอ บราโว่ พุ่งปัดไว้ได้อย่างหวุดหวิดทำให้จบครึ่งแรกบาร์ซ่าเลยนำอยู่ 1-0

 

        ครึ่งหลังเล่นไปได้ไม่นาน บาร์เซโลน่าได้ อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางกัปตันทีมชิพบอลเข้าไปในเขตโทษให้กับซัวเรซพักบอลลงระยะ 8 หลาก่อนจะยิงด้วยเท้าขวา ขณะที่ หลี ส่วย ผู้รักษาประตูกว่างโจวเข้ามาบล็อกไม่ทัน บอลตุงคาข่ายให้บาร์เซโลน่านำ 2-0 และเป็นประตูที่สองของซัวเรซ

 

         ต่อมากว่างโจวเปลี่ยนเอา อวี๋ ฮั่นเฉา ลงไปแทน เจิ้ง หลง เป็นการเน้นเกมรุกมากยิ่งขึ้น แต่ทางบาร์เซโลน่าก็เล่นตามเกมของตัวเองต่อ บอลทางกว่างโจวต้องเร่ง

 

         จากนั้นนาทีที่ 66 หวง ปัวเหวิน กองกลางกว่างโจวไปทำฟาวล์มูนีร์ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้บาร์เซโลน่าได้ลูกจุดโทษ และทางกว่างโจวเปลี่ยนเอา เกา หลิน กองหน้าทีมชาติจีนลงไปแทนเอลเกซอน กองหน้าชาวบราซิล ก่อนที่ซัวเรซจะยิงจุดโทษไม่พลาดให้ทีมนำ 3-0 และเป็นแฮตทริกของเขา

 

         ทันทีที่ลงไปเล่นทาง เกา หลิน หลุดเข้าไปแต่เป็นการล้ำหน้าเสียก่อน แต่หลังจากนั้นบาร์เซโลน่าก็ยังกลับมาครองเกมได้ดีกว่าเหมือนเดิม
 ทางกว่างโจวมีโอกาสบุกขึ้นมาบ้างโดย เกา หลิน แต่ก็โดนแนวรับของบาร์เซโลน่าตัดกลับไปได้ ก่อนเกมจะจบลงด้วยบาร์เซโลน่าชนะไป 3-0

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


 บาร์เซโลน่า : เคลาดิโอ บราโว่, ดาเนียล อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, จอร์ดี้ อัลบา, อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า, เซร์จี้ โรเบร์โต้, หลุยส์ ซัวเรซ, มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้


 กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ : หลี ฉ่วย, จาง หลินเผิง, เฟิ่ง เสี่ยวถิง, คิม ยัง-กวอน, ซู เจิ้ง, เปาลินโญ่, เจิ้ง จื่อ, หวง ป๋อเหวิน, ริคาร์โด้ กูลาร์ต, จาง หลง, เอลเกซอน เดอ โอลิเวยร่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • BREAKING : เมสซีปวดท้องน้อยชวดลงซดกว่างโจวเย็นนี้
    กองหน้าอาร์เจนไตน์มีอาการปวดท้องน้อย ซึ่งทำให้เจ้าตัวต้องถอนทัพจากทีมอาซูลกรานาในเกมพบกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในศึกคลับ เวิลด์ คัพ วินาทีสุดท้าย
  • ยังไม่จบ!ปิเก้เข้าใจรามอสป้องอาร์เบลัว
    เคราร์ด ปิเก้ กองหลังเลือดกาตาลันของ บาร์เซโลน่า เผยไม่มีปัญหา และเข้าใจ เซร์คิโอ รามอส กองหลังขาใหญ่ กัปตันทีมเรอัล มาดริด และทีมชาติสเปน ออกมาปกป้อง อัลบาโร่ อาร์เบลัว ที่มีเรื่องทะเลาะกันผ่านโซเชี่ยลมีเดีย เพราะเป็นธรรมดาที่กัปตันทีม และเพื่อนร่วมทีม ต้องปกป้องกัน
  • สเคอร์เทลยิ้ม!ได้เสื้อแข่งเมสซี่ฉลองเบิร์ธเดย์
    มาร์ติน สเคอร์เทล เซนเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล คงต้องขอบคุณ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง บาร์เซโลน่า เสียแล้ว เมื่อหัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ส่งเสื้อแข่ง "เจ้าบุญทุ่ม" ที่สกรีนเบอร์และชื่อ พร้อมลายเซ็นของ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์อาร์เจนไตน์ มาให้เป็นของขวัญวันเกิด
  • ไม่รู้จริงๆ?ปิเก้มึนโดนแฟนบอลทีมชาติโห่
    เคราร์ด ปิเก้ กองหลังจอมแกร่งของบาร์เซโลน่า ไม่รู้จริงๆ หรือแกล้งโง่ ? หลังบอกว่า เขางงมากที่พบว่าตัวเองกลายเป็นศัตรูของแฟนบอลตัวเองเวลาเล่นให้ทีมชาติสเปน ที่มักถูกโห่เสมอ ยืนยันไม่รู้เหตุผลว่าเพราะอะไร ขณะที่ข้ออ้างที่บางคนพยายามยกมา อย่างการบอกว่า เขาไม่มองว่าตัวเองเป็นคนสเปน หรือ ชอบตามซ้ำเติม เรอัล มาดริด ก็ไม่เกี่ยวกับทีมชาติตรงไหน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »