ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ลูกยางไทยสุดยอดสหพันธ์โลกยกคุณภาพเท่าบราซิล

ลูกยางไทยสุดยอดสหพันธ์โลกยกคุณภาพเท่าบราซิล

Posted 26/12/2015 by siamsport

ข่าวดีส่งท้ายปี 2558 ของแฟนลูกยางไทย เมื่อสหพันธ์วอลเย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ได้ประกาศให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยขยับจากระดับ 4 เป็นระดับ 5 ของประเทศที่มีศักยภาพสูงสุดทางด้านวอลเลย์บอลจากทั่วโลก

โดยเรื่องดังกล่าว ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้แจ้งให้คณะกรรมการทุกคนได้ทราบ ในที่ประชุมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ธ.ค. 58 ว่าได้รับข่าวดีจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ได้มีการปรับระดับคุณภาพของประเทศไทย ไปอยู่มาตรฐานสูงสุดของสหพันธ์ฯ ที่มีระดับเดียวกันกับประเทศบราซิล ที่เป็นสุดยอดทีมของโลก

ในเรื่องนี้  ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวมาจากการบริหารงานของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยที่มีความตรงไปตรงมา และ ใช้ความตั้งมั่นการพัฒนาเป็นตัวนำมากกว่าที่จะทำให้วอลเลย์บอลเป็นธุรกิจจนเกินไป ขณะเดียวกันเรื่องของการแข่งขันเมื่อเทียบสรีระของนักกีฬาไทยกับต่างประเทศแล้วเป็นรองทุกอย่าง แต่การทำงานของทุกฝ่ายช่วยกันทำให้ทีมตบสาวไทยมีผลงานที่ดีในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายกย่องอีกด้วย

การปรับระดับมาตรฐานของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมีเกณฑ์อยู่ 5 ระดับ โดยระดับที่ 1-2 จะเป็นประเทศที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ระดับที่ 3 เป็นประเทศที่เริ่มมีความพัฒนา ส่วนระดับที่ 4 จะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว และ ระดับที่ 5 คือประเทศที่มีความพร้อมทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นการทำงานของสมาคมฯและการส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการต่างๆ อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือประเทศอื่นๆได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซเรน่าครองเบอร์1โลกยาว/น้องลักพุ่งที่159
    เทนนิสหญิง 20 อันดับแรกของโลกไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวแกร่งชาวมะกัน ยังรั้งมือ 1 ของโลกเหมือนเดิม ด้าน "น้องลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ขยับอันดับจาก 160 ไปอยู่ 159 แล้ว
  • โนเล่ยึดเบอร์1โลก/มาร์รี่ย์รั้งอันดับ2
    เทนนิสชาย 20 อันดับแรกของโลกไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการจัดอันดับสัปดาห์ล่าสุด โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตเลือดเซิร์บ ยังครองมือ 1 โลกต่อไปแบบทิ้งห่าง ขณะที่ แอนดี้ มาร์รี่ย์, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ สแตน วาวรินก้า รั้งอันดับ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ
  • มาร์รี่ย์เจ๋ง!ซิวบุคคลกีฬาแห่งปีบีบีซี
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดชาวสกอตต์ ได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าของรางวัลบุคคลแห่งวงการกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของ บีบีซี ประจำปีนี้ เจ้าตัวเปิดอก ดีใจสุดๆ ที่ได้รางวัลนี้
  • ปรบมือรัว!ทัศมาลีซิวรางวัลกำปั้นหญิงยอดเยี่ยมอช.
    "น้องเอ็ม" ทัศมาลี ทองจันทร์ กำปั้นเสื้อกล้ามหญิงสุดปลื้มผงาดคว้ารางวัลนักมวยหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2015 เจ้าตัวหายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้ากลับมาซ้อมพร้อมกับเตรียมชิงตั๋วโอลิมปิก ในการคัดโซนเอเชีย โอเชียเนีย ที่ประเทศจีน ปีหน้า พร้อมกันนี้สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยังได้รับรางวัลจัดการแข่งขันยอดเยี่ยมในการเป็นเจ้าภาพจัดมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จากสมาพันธ์มวยแห่งเอเชีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »