ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไม่เทียบเป๊ป!ซีดานขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุดพอ

ไม่เทียบเป๊ป!ซีดานขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุดพอ

Posted 06/01/2016 by siamsport

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานแข้งเวิลด์คลาสชาวฝรั่งเศส ประกาศลั่นขอพา เรอัล มาดริด ลุ้นแชมป์อีก 2 รายการที่เหลืออยู่คือ ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังได้เป็นโค้ชคนใหม่แทน ราฟาเอล เบนิเตซ แต่ออกตัว บอกสื่ออย่าไปเอาไปเทียบกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เริ่มต้นจากการเป็นโค้ชทีมสำรองเหมือนกัน ยก เป๊ป เป็นโค้ชที่ยิ่งใหญ่ และเขาขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุดพอ

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานแข้งระดับโลกทีมชาติฝรั่งเศส โค้ชคนใหม่ของ เรอัล มาดริด บอกสื่ออย่าพยายามเอาเขาไปเปรียบเทียบกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชชั้นนำของวงการของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา จากการที่พวกเขามีเส้นทางการคุมทีมคล้ายๆ กัน คือเริ่มต้นจากการเป็นโค้ชทีมสำรองก่อน

ซีดาน ได้รับการโปรโมตจากการเป็นโค้ชทีมสำรองของ มาดริด มาเป็นนายใหญ่คนใหม่แทน ราฟาเอล เบนิเตซ โค้ชชาวสแปนิช ที่ถูกปลดฟ้าผ่าตั้งแต่กลางซีซั่น เหมือนกับ เป๊ป ที่เลื่อนจากทีมสำรองมาคุมทีมบาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ปี 2008 และก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชระดับหัวแถว 1 ใน 3 ของโลกไปแล้ว ส่งผลให้ ซีดาน ถูกนำไปเปรียบเทียบอย่างช่วยไม่ได้

"คุณเอาผมไปเปรียบเทียบกับ กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้ ผมจะพยายามทำงานอย่างดีที่สุด แต่ว่า กวาร์ดิโอล่า เป็นโค้ชที่มหัศจรรย์ และสิ่งที่เขาทำอยู่ก็น่าทึ่งมาก แต่ผมไม่เอาตัวเองไปเทียบกับใคร ผมไม่เคยทำแบบนี้สมัยเป็นนักเตะ และก็จะไม่ทำเมื่อเป็นโค้ชด้วย"

สิ่งที่ ซีดาน รับต่อจาก ราฟา คือ การรั้งอันดับสาม มีแต้มตามหลัง แอตเลติโก มาดริด อยู่ 4 แต้ม ขณะที่บอลถ้วยเหลือเพียงถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปชนกับ โรม่า โดย ซีดาน ตั้งเป้าว่าจะพาทีมลุ้นแชมป์ทั้งสองรายการที่เหลืออยู่

"คว้าแชมป์ทุกรายการ นั่นคือเป้าหมายของเรา เรายังเหลือแชมป์ให้ลุ้นอีก 2 รายการ และเราจะพยายามเต็มที่ เราเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก และการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก คือเป้าหมายเสมอ ทุกอย่างยังเป็นไปได้ทั้งนั้นในฤดูกาลนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »