ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยเต็มสูบใส่ชุดแดงบู๊กัปตันเจฟิตนำทัพโซ้ยซาอุฯ

ไทยเต็มสูบใส่ชุดแดงบู๊กัปตันเจฟิตนำทัพโซ้ยซาอุฯ

Posted 13/01/2016 by siamsport

ทัพ "ช้างศึก" พร้อมประเดิมนัดแรกศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ซด "เศรษฐีน้ำมัน"โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือแข้งไทย ชี้อยู่ในสายที่แข็งหากผ่านรอบแรกไปได้มองถึงเข้าชิงชนะเลิศ และขอเตือนทีมต่างๆ หากมองข้ามทีมช้างศึกระวังจะเสียใจแน่ ส่วนเกมเจอกับซาอุดีอาระเบีย ทีมไทยจะใส่ชุดแดงลงทำหน้าที่ในฐานะคนไทยทั้งประเทศ ติวเข้มเรียกลูกทีมดูเทปศึกษาคู่แข่ง พร้อมประกาศพร้อมเต็มที่แล้ว ไม่หวั่นเสียงเชียร์ที่คาดว่าจะขนกันมาแน่นสนาม เชื่อลูกทีมรับมือได้สบาย หวังเกมแรกประเดิมถึงชัยชนะ และไม่มองเรื่องของเม็ดเงินอัดฉีด เชื่อทำดีที่สุดเดี๋ยวทุกอย่างจะตามมาเอง

 ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ซึ่งเดินทางมาเตรียมตัวลงสนามแข่งขันสู้ศึก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 12-30 ม.ค. 2559  รายการที่จะหา 3 ทีม เข้าไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งทัพ "ช้างศึก" อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ โดยทีมชาติไทยมีคิวลงสนามรอบแรก นัดแรกวันพุธที่ 13 ม.ค. 59 พบ ซาอุดีอาระเบีย เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามแกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด


ซิโก้ลั่นไม่กลัวผ่านรอบแรกมองถึงชิง


 เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 59  ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก็ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมก่อนแมตช์การแข่งขันของสายบี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ม.ค. โดยมีกุนซือทั้ง 4 ทีมของสายมาร่วมการแถลงข่าวประกอบด้วย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย, แอนดรี้ คอสเตอร์ กุนซือซาอุดีอาระเบีย, มาโกโตะ เทกุราโมริ กุนซือญี่ปุ่น และ ราปองจี กุนซือเกาหลีหนือ โดยบรรยากาศได้มีสื่อมวลชนจากชาติที่ร่วมสายบีมาร่วมแถลงอย่างหนาตา

โดยในการแถลงข่าวทาง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชของไทย ได้กล่าวว่า ตนเองพร้อมที่จะพบกับทุกทีม แม้ว่าการมาลุยเอเชียครั้งนี้ทีมอื่นๆ จะรู้จักทีมชาติไทยน้อยมาก เพื่อให้รู้ว่าทีมชาติไทยก็มีฝีเท้าที่ดี และยกระดับเข้ามาใกล้ระดับเอเชียได้มากขึ้น การมาครั้งนี้ของไทยมีเป้าหมายเหมือนทุกรายการที่ลงเล่นคือการประสบความสำเร็จ และไม่กลัวชาติใดแม้ว่าพวกเขาจะมีความสามารถและประสบการณ์ที่เหนือกว่า การแข่งขันรายการนี้ผู้เล่นส่วนใหญ่ของแต่ละชาติติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว โดยมั่นใจว่าหากผ่านรอบนี้ไปได้ก็จะสามารถทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ

กุนซือซาอุฯ โวข่มไทยจะชนะ


 
         ด้าน แอนดรี้ คอสเตอร์ กุนซือของทีม "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย ได้พูดถึงการพบกับไทยในเกมแรกวันพุธที่ 13 ม.ค. ว่า เรามาอยู่ในกลุ่มที่ยอดเยี่ยม มีแต่ทีมที่แข็งแกร่ง และมั่นใจจะพาซาอุดีอาระเบียไป รีโอ เด จาเนโร มั่นใจว่าจะสามารถมีผลงานที่ดีในเกมแรกกับทีมชาติไทย เชื่อว่าเรามีศักยภาพที่ดีพอที่จะเอาชนะได้  และจะแสดงให้เห็นว่าเลือดใหม่ของซาอุดีอาระเบียเป็นอย่างไร ซึ่งทีมของเราจะมองการแข่งขันครั้งนี้เป็นเกมต่อเกม


      
ยุ่น-โสมแดง ต่างมั่นใจผ่านเข้ารอบเช่นกัน


 
         ส่วนกุนซืออีกสองทีมร่วมสายของทีมชาติไทยอย่าง มาโกโตะ เทกุราโมริ เทรนเนอร์ทีมชาติญี่ปุ่นได้กล่าวว่า ญี่ปุ่นสร้างทีมชุดนี้มาสำหรับโอลิมปิก และนี่เป็นนักเตะสายเลือดใหม่ของทีม เป้าหมายของญี่ปุ่นไม่มีอย่างอื่นคือต้องคว้าตั๋วไปโอลิมปิกให้ได้ ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นทีมใดก็ตาม


 
         ด้านราปองจีเฮดโค้ช "โสมแดง" เกาหลีเหนือ พูดถึงการแข่งขันเกมแรกที่จะพบญี่ปุ่นว่า ทีมมั่นใจสำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) ที่จะมาถึง คู่แข่งในสายไม่มีใครแข็งแกร่งหรือแย่ไปกว่ากัน และทีมชาติเกาหลีเหนือก็มั่นใจว่าจะสามารถผ่านไปได้


      
ไทยยิ้มแข้งซาอุซฯ มีแบน 1 ราย


 
         เอเอฟซีได้มีการประกาศรายชื่อผู้เล่นที่ติดโทษแบนในเกมที่จะลงสนามนัดแรกของ การแข่งขันศึก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 12-30 ม.ค. ปรากฏว่ามีข่าวดีสำหรับทีมชาติไทย เมื่อไม่มีนักเตะรายใดติดโทษแบนเลยสามารถที่จะลงสนามได้ครบทุกคน ทำให้ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของไทยสามารถที่จัดจะทัพฟูลทีมได้อย่างเต็มที่ ขณะที่ทีมซาอุดีอาระเบีย คู่แข่งของทีม "ช้างศึก" ในเกมแรกนั้นจะไม่มี อาลี อับดุลอาซิ มิดฟิลด์ตัวหลักของทีมลงสนาม


 
         ขณะที่ผู้เล่นรายอื่นๆ ที่ติดโทษแบนพลาดลงสนามช่วยทีมเกมแรกประกอบด้วย อัมเหม็ด วาลีด ฮุสเซ็น (อิรัก), จาง โอ๊คโช (เกาหลีเหนือ), ฟัล ราชิด นาซีร์ อาเหม็ด (ยูเออี), ดิยอร์กอน ตูรานอฟ (อุซเบกิสถาน), กัง เฟ็ง (จีน)

ซิโก้ติวเข้มให้ลูกทีมดูเทปซาอุฯ ก่อนดวล


 
         นอกจากนี้การเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยนั้น ทาง "โค้ชซิโก้" กุนซือใหญ่ ได้มีการทำการบ้านอย่างเต็มที่ นอกเหนือการฝึกซ้อมหนักมาตลอด ยังได้มีการเรียกนักเตะพร้อมสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดมารวมกันเพื่อเปิดวิดีโอให้ ได้ดู เพื่อศึกษาและแนะนำไปพร้อมๆ กันว่าใครจะต้องเจอกับนักเตะคนไหนของทีมคู่แข่ง เพื่อจะได้หาวิธีการรับมือได้ถูก อีกทั้งเพื่อจะได้ทำความเข้าใจวิธีการเล่นที่จะใช้ในเกมที่จะพบกันอีกด้วย


      
ไทยใส่ชุดแดงตัวแทนคนทั้งชาติฟัดซาอุฯ


 
         สำหรับทีมชาติไทยที่จะลงสนามประเดิมเกมแรกพบกับทีม "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย นั้นทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทยเผยว่า ในเกมแรกนั้นทีมชาติไทยของเราจะใส่ชุดสีแดงลงทำการแข่งขัน "เราได้มีการตกลงกันแล้วว่าเราจะใส่สีแดงลงทำการแข่งขันนัดประเดิมสนาม เนื่องจากต้องการสื่อให้เห็นว่าทุกคนที่ลงไปทำหน้าที่คือทำเพื่อชาติ เพราะสีแดงในธงไตรรงค์คือหมายถึงชาติ ซึ่งนักเตะทุกคนจะต้องลงไปทำหน้าที่เพื่อชาติ และสร้างเกียรติยศให้กับประเทศไทยในฐานะตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ"


      
เต็มสูบ "เจ" นำทัพ "ตั้ม-บาส-โด-เจน" พร้อม


 
         "ซิโก้" กุนซือทีมชาติไทยยังเผยเพิ่มเติมในส่วนของเรื่องตัวผู้เล่น 11 คนแรกอีกด้วยว่า ตอนนี้เราก็มีกันอยู่ในใจบ้างแล้ว รอเพียงการตัดสินใจอีกเล็กน้อยในบางตำแหน่งเท่านั้นให้ลงตัวและมีความพร้อม มากที่สุดเพราะเกมประเดิมสนามจะต้องพร้อมที่สุด


 
         ทั้งนี้จากการฝึกซ้อมและทดสอบการเล่นที่ผ่านมาคาดว่าผู้เล่นที่จะใช้ในเกม ที่จะพบกับ ซาอุดีอาระเบีย นั้นจะเป็นชุดล่าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สมพร ยศ, กองหลัง แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, แบ็กขวา ทริสตัน สมชาย โด, คู่เซนเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว, กลางรับ ชญาวัตร ศรีนาวงศ์, กลางรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปีกซ้าย ภิญโญ อินพินิจ, ปีกขวา ปกรณ์ เปรมภักดิ์, หน้าเป้า เจนรบ สำเภาดี

ซิโก้ลั่นไม่หวั่นเสียงเชียร์แฟนคู่แข่ง


 
         ขณะที่มีสื่อของทีมคู่แข่งซาอุดีอาระเบียมีการสอบถามทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เกี่ยวกับเสียงเชียร์ที่จะต้องเจอกันว่าหวั่นใจหรือไม่ เนื่องจากสนามที่มีความจุกว่า 13,000 คนนั้นคาดว่าจะมีแฟนบอลซาอุดีอาระเบียมากันหนาตา เนื่องจากพรมแดนไม่ห่างจากประเทศกาตาร์ ทางกุนซือใหญ่ของไทยกล่าวตอบว่าไม่ได้หวั่นใจอะไรเลย เพราะนักเตะไทยผ่านการเล่นรวมตัวกันมาร่วมกว่า 2 ปี อีกทั้งผ่านเกมใหญ่มานับไม่ถ้วนไทยลีกก็มีแฟนบอลเยอะ ดังนั้นไม่ได้หวั่นใจอะไร มั่นใจนักเตะไม่มีตื่นหรือกลัวเสียงเชียร์กดดันจากแฟนบอลฝั่งตรงข้ามแน่นอน


      
กัปตันเจฟิตพร้อมอ้อนแฟนช่วยเชียร์


 
         มาที่นักเตะทีมชาติไทยที่จะลงสนามพบกับ ซาอุดีอาระเบีย "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เผยถึงเกมนัดดังกล่าวว่า ตอนนี้สภาพความพร้อมของทีมถือว่าเต็มที่ทุกคนมีความกระหายที่จะลงสนามแล้ว ตนเองก็เช่นกันสภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าพร้อมแล้ว ก็จะเต็มที่และหวังที่จะช่วยทีมให้ได้รับชัยชนะในเกมแรกให้ได้ขอแรงใจเชียร์ จากแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศด้วย


      
เจนรบหวังเจาะตาข่ายเก็บชัย


 
         มาที่ทาง "เจ้าเจน" เจนรบ สำเภาดี กองหน้าพันธุ์แกร่งของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ก็ได้กล่าวถึงเกมนัดแรกกับ ซาอุดีอาระเบีย ว่าตนเองไม่เคยหวั่นใจ พร้อมที่จะลงสนามสภาพร่างกายก็ไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ เลย ก็หวังที่จะเจาะตาข่ายให้ได้หากมีโอกาส


         "ผมกระหายที่จะลงสนามอย่างมาก เพราะว่านี่คืออีกหนึ่งบทพิสูจน์ของทีมชาติไทยและของตัวผมเอง ผมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจที่จะลงทำหน้าที่แล้ว หากมีโอกาสผมจะพยายามยิงประตูให้กับทีมชาติไทยให้ได้ และหวังว่าทีมของเราจะพบกับชัยชนะ"

เช็กสถิติทีมก่อนลงสนาม


 
         ด้านสถิติผลงานของทีมชาติไทยในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา จบด้วยอันดับ 2 สาย จี แข่ง 3 ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 0 ยิงได้ 7 เสีย 2 มี 7 แต้ม ชนะ กัมพูชา 2-1, ชนะ ฟิลิปปินส์ 5-1, เสมอ เกาหลีเหนือ 0-0 ด้านซาอุดีอาระเบีย : จบด้วยอันดับ 1 สาย ซี แข่ง 4 ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 0 ยิงได้ 9 เสีย 1 มี 10 แต้ม ชนะ ปาเลสไตน์ 1-0 (จุดโทษ), เสนอ อัฟกานิสถาน 0-0, ชนะ เนปาล 6-0 , ชนะ อิหร่าน 2-1 ส่วนผลงานจากเอเชียนเกมส์ 5 นัดผ่านมาทีมไทยชนะทั้งหมด ได้แก่ ชนะ มัลดีฟส์ 2-0, ชนะ ติมอร์เลสเต 3-0, ชนะ อินโดนีเซีย 6-0, ชนะ จีน 2-0, ชนะ จอร์แดน 2-0 ด้านซาอุดีอาระเบีย ชนะ 3 แพ้ 2 ชนะ ลาว 3-0, ชนะ เกาหลีใต้ 1-0, ชนะ มาเลเซีย 3-0, แพ้ อุซเบกิสถาน 2-3, แพ้ อิหร่าน 0-3


      
ผู้ตัดสินคู่ไทย-ซาอุฯ จากยูเออี


 
         สำหรับผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในเกมแรกของไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย เวลา 23.30 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยทางช่อง 7 สีทำการถ่ายทอดสด จะเป็นทางกลุ่มผู้ตัดสินจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน : โมฮัมเหม็ด อับดุลลา ฮัสซัน โมฮัมเหม็ด, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ฮาเหม็ด อาเหม็ด อับดุลลา, โมฮาเหม็ด ฮะซัน อับดุลลา,และผู้ตัดสินที่ 4 อิ๊คจิส ทานทาสชีฟ จากอุซเบกิสถาน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยันลูกทีมมุ่งมั่นสร้างประวัติศาสตร์
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยลูกทีมฮึกเหิมที่จะเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการฟุตบอลไทยส่วนเรื่องอัดฉีดไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับทีมชุดนี้ ขณะที่สื่อญี่ปุ่นจับตาทัพช้างศึกเป็นพิเศษเหตุเคยเห็นฟอร์มหลายคนทำผลงานได้ดี ส่วนทาคูมิ มินามิโนะ ดาวยิงตัวความหวังทัพซามูไรยอมรับประมาททีมไทยไม่ได้
  • วงในเผยเสกแค่เป็นสปอนเซอร์หน้าอกเสื้อ
    ''เสก โลโซ'' อาจไม่ได้มาเทคโอเวอร์เพื่อนตำรวจ หลังจากมีรายงานว่าเจ้าตัวต้องการแค่มาเอาเครื่องดื่มชูกำลัง ''โลโซ ดี'' มาคาดเสื้อบนหน้าอกของทีม และมีคนสนิทหลายคนโทรหา เพราะกังวลเกี่ยวกับเรื่องที่ ''สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน'' ค้างเงินเดือนนักเตะอยู่ 5 เดือน เจ้าตัวอาจจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกราว 2-3 วันนี้
  • "เฮอร์บาไลฟ์"ร่วมหนุนกิเลนผยอง
    เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทโภชนาการระดับโลก ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมงานแถลงข่าว ''เฮอร์บาไลฟ์ เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการแก่สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด'' โดยมี คุณวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสร และผู้บริหารจากเฮอร์บาไลฟ์ มร.ถั่ง เหงียน Head of Sub-region Vietnam, Thailand & Cambodia และ คุณสุพจน์ ฤทธิพิชัยวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด รวมถึงนักเตะ ชื่อดังจากสโมสรเข้าร่วมงาน ในวันอังคารที่ 12 มกราคม นี้ เวลา 13.30 น. ณ สนามสิงห์ฟุตบอลปาร์ค เอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี
  • แฟนบอลหมดห่วง"กัปตันเจ"พร้อมซดซาอุฯ
    หายห่วง "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่ได้เป็นอะไรมาก หายป่วยสามารถกลับมาลงสนามซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้วตามปกติ พร้อมลงซด ซาอุดีอาระเบีย เกมแรกแน่ ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมปรีโอลิมปิกไทย ยันพร้อมทุกคน พร้อมฟิตลงสนาม ขณะเดียวกัน ก็ไม่ซีเรียสหลังมีทีมคู่แข่งมาสอดแนม ชี้เป็นมารยาทที่ไม่ทำกัน แต่ก็ไม่ได้เผยอะไรมาก ไม่ต้องห่วง ขณะที่ "เจ้าเบนซ์" ณัฐวุติ สมบัติโยธา กองหน้าหายเจ็บจากข้อเท้าพลิกลงซ้อมตามปกติ ลั่นพร้อมลงยิงหากได้รับโอกาส ส่วนคนไทยในโดฮาก็พร้อมรวมตัวไปเชียร์ทีมชาติไทยนัดประเดิมสนามเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »