ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เดลบอสเก้มึนทีมฟิฟโปรไร้ชื่อแข้งตราหมี

เดลบอสเก้มึนทีมฟิฟโปรไร้ชื่อแข้งตราหมี

Posted 13/01/2016 by siamsport

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน บอกไม่เข้าใจสุดๆ ว่าทำไม 11 นักเตะในทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2015 ของ ฟิฟโปร ครั้งนี้ ถึงไม่มีนักเตะ แอตเลติโก มาดริด อยู่ด้วยสักคน ทั้งที่มีหลายคนเล่นดี โดยเฉพาะ ดีเอโก้ โกดิน และ อองตวน กรีซมันน์

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน ออกมาเผยว่า เขาแปลกใจมากที่ไม่มีนักเตะทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ติดทีมยอดเยี่ยมของ ฟิฟโปร ประจำปี 2015 ที่มีการประกาศในงานมอบรางวัลบัลลง ดอร์ ที่ ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์ วันจันทร์ที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

ทีมยอดเยี่ยมประจำปีของฟิฟโปร มีการโหวตมาตั้งแต่ปี 2005 โดยให้นักเตะอาชีพกว่า 40,000 คนทั่วโลกเป็นคนเลือกทีมในระบบ 4-3-3 ในฐานะทีมที่ดีที่สุดประจำปี และผลออกมาปรากฎว่ามีนักเตะจากเวทีลา ลีกา ติดอยู่ในทีมถึง 8 จาก 11 คน ส่วนอีก 3 คนคือ มานูเอล นอยเออร์ กับ ดาวิด อลาบา จาก บาเยิร์น มิวนิค และ ปอล ป๊อกบา จาก ยูเวนตุส

อย่างไรก็ตาม แม้มีถึง 8 คน แต่ก็เข้าอีหรอบเดิมคือวนเวียนกับ 2 ทีมคือ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด เท่านั้น โดย บาร์ซ่า ถือว่าสมราคา เพราะกวาดแชมป์มาหมด ไม่ว่าจะเป็น ดานี่ อัลเวส, เคราร์ด ปิเก้, อันเดรส อิเนียสต้า, ลีโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ แต่ "ราชันชุดขาว" ที่ไม่มีความสำเร็จอะไร นอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวซัลโวยุโรป ยังอุตส่าห์มีชื่อ เซร์คิโอ รามอส และ ลูก้า โมดริช ติดมาด้วย

"ผมเซอร์ไพรส์มากที่ไม่มีนักเตะแอตเลติโก อยู่ในทีมยอดเยี่ยมของ ฟิฟโปร แม้แต่คนเดียว" เดล บอสเก้ ที่พาทีมคว้าแชมป์โลก 2010 และแชมป์ยูโร 2012 กล่าว

ทั้งนี้ นักเตะคนเดียวของทีม "ตราหมี" ที่เคยติดติดทีมยอดเยี่ยมของ ฟิฟโปร คือ ราดาเมล ฟัลเกา ปี 2012 โดยแม้ปีที่ทีมได้แชมป์ลีก และเข้ารอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2013-14 ก็ไม่มีนักเตะติดทีม ขณะที่ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พวกเขามีนักเตะที่โดดเด่นมากๆ อย่าง อองตวน กรีซมันน์ มิดฟิลด์ตัวรุกชาวน้ำหอม และ ดีเอโก้ โกดิน เซนเตอร์ชาวอุรุกวัย ที่โดนมองข้าม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »