ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อิโอกะลั่นล้างตาอำนาจวางเป้าเบอร์1ฟลายเวตWBA

อิโอกะลั่นล้างตาอำนาจวางเป้าเบอร์1ฟลายเวตWBA

Posted 15/01/2016 by siamsport

คัตสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ควงทีมงานกระชุ่นข่าวจากญี่ปุ่น ยืนยัน อิโอกะ วางเป้า ปีใหม่พ.ศ. 2559 นี้เป้าหมายอันดับ 1 คือ การล้างตากับ อำนาจ เกษตรพัฒนา (รื่นเริง) แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) คนเดียวที่สามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับตัวเขา จากนั้นจะเปิดโอกาสให้ ซู ชิ หมิง ซุป"ตาร์จีนชิงแชมป์โลกด้วยหวังเงินค่าตัวมหาศาล

รายงานข่าวจากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา แจ้งว่า คาสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) แถลงข่าวยืนยันวางเป้าปีใหม่ พ.ศ. 2559 นี้ จะป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBA ไฟต์ที่ 2 โดยมีเป้าหมายอันดับ 1 คือ การล้างตากับ อำนาจ เกษตรพัฒนา (รื่นเริง) แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) คนเดียวที่สามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับอิโอกะได้ เมื่อครั้งที่อำนาจบุกไปเอาชนะคะแนนอิโอกะขาดลอย ดับฝันที่จะขึ้นเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 3 ของอิโอกะ ในการข้ามรุ่นขึ้นมาท้าชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต

อิโอกะที่เคยครองแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ และ 108 ปอนด์ มาแล้ว และป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ไฟต์แรก ย้ำแค้นเอาชนะน็อกอดีตแชมป์โลก ฮวน คาร์ลอส เรเบโค จากอาร์เจนตินา เมื่อ 31 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ที่ญี่ปุ่น ตามมติของ WBA ที่ให้ทั้งคู่ล้างตา หลังเรเบโคประท้วงว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการแพ้คะแนนเสียแชมป์ให้อิโอกะในไฟต์แรก ซึ่งอิโอกะย้ำนักข่าวญี่ปุ่นว่า เป้าหมายอันดับ 1 ในการป้องกันแชมป์ในปีใหม่นี้คือ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลก IBF ไร้พ่ายชาวไทย ที่เขาต้องการล้างแค้นให้ได้ โดยกำลังเจรจากับฝ่ายไทยอยู่ ซึ่ง "จิมมี่" ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ก็ยืนยันว่า เป้าหมายในปีใหม่นี้ของ "เจ้าเพชร" ก็คือการชกล้มแชมป์กับสถาบันหลักอื่นๆ ทั้ง WBC และ WBA เพื่อสร้างชื่อ และมีการเจรจากับอิโอกะอยู่เช่นกัน แต่ต้องใช้เวลา เพราะทั้งคู่ต่างเป็นแชมป์โลกคนละสถาบันกัน ขณะเดียวกัน อิโอกะยังเผยด้วยว่า เป้าหมายอันดับ 2 ของเขาคือ อดีตแชมป์โอลิมปิก ซู ชิ หมิง จากจีน เพราะเชื่อว่าการเอาชนะอดีตแชมป์โอลิมปิก ซู ชิ หมิง ก็จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตนเช่นกัน โดยต้องรอผล ซู ชิ หมิง คัมแบ็กไฟต์แรกหลังแพ้อำนาจ ที่โปรโมเตอร์โลก บ็อบ อารัม จัดให้ ซู ชิ หมิง เจอกับ นาทาน ซานตาน่า คูตินโญ จากบราซิล วันที่ 30 ม.ค. นี้ก่อน และเป้าหมายคู่ชิงอันดับ 3 ของอิโอกะ คือ แสตมป์ กระทิงแดงยิม แชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBA นักชกในสังกัด "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ แต่แสตมป์ก็มีคิวป้องกันแชมป์โลกเฉพาะกาลกับคู่ปรับเก่า เกรโกริโอ เลอบรอน จากโดมินิกัน วันที่ 5 ก.พ. นี้ ที่ จ.เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธนเดชล้างแค้นสะใจ!คู่เอกศึกวันกิ่งทอง
    'เด็กดอยเข่าโหด' ธนเดช ท.พราน49 ไล่ถล่มเข่ายกสามยกเดียวเป็นต่อ 15-1 ก่อนจะโชว์ฝีมือเหนือชั้น ดักถีบดักเตะ แข็งแกร่งกว่า สอนมวยเอาชนะคะแนนนักชกชาวญี่ปุ่นคู่ปรับเก่า ไคโตะ เอ็กซินดีค่อนยิม ไปขาดลอย คว้าเดิมพัน 5 แสนบาท ไปแบ่งกองเชียร์หยิบสด แทบไม่มีเสียวเลย ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการ ศึกวันกิ่งทอง ณ เวทีมวยราชดำเนิน ส่วนคู่รอง หมดอนาคต ทับทิมสยาม น.ศรีผึ้ง ที่เอาชนะมาได้ก่อนหน้านี้ถึง 2 ครั้งกลับมาชกผิดทรง เดินเข้าไปรับอาวุธ นิลสยาม ต.เป้าเปี่ยมทรัพย์แปดริ้ว อยู่ข้างเดียวเรียกเสียงโห่ได้ตั้งแต่หมดยกที่ 2 ก่อนจะโดนกรรมการตะเพิดลงจากเวทีในยกที่ 4 ข้อหาชกผิดฟอร์ม ไม่สมศักดิ์ศรี ไม่มีการตัดสิน
  • รอเชียร์!ตบสาวไทยลุยคัดอลป.14-24พ.ค.นี้
    ทีมลูกยางสาวไทยเตรียมลุยเล่นคัดโอลิมปิกโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น14 - 24 พ.ค.นี้เพื่อหา 4 ทีมจาก 8 ทีมลุยศึกโอลิมปิก2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล
  • เพชรมรกตต้อนแต้มขาดลอยคู่เอกมวยดีวิถีไทย
    คืนฟอร์มเก๋า เพชรมรกต ทีเด็ด 99 โชว์จังหวะฝีมือไม่ปะทะวงในวนวางแข้งซ้ายดัก แถมมีเหลี่ยมเตะตัดล่างจนทางด้าน เพชรสำโรง ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ ที่ลุยปล้ำเข่าล้วนๆ ล้มไม่เป็นท่าถึงแม้จะไล่ปล้ำเข่าได้เสียวบ้าง แต่ก็ไล่ไม่ทันครบยกแพ้คะแนนเพชรมรกตไปขาดลอย ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการศึกมวยดีวิถีไทย ช่อง NBT เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2559 ณ เวทีมวยนานาชาติรังสิต
  • นิคมไล่เจ๊าดาวเด่นคู่เอกศึกเพชรสุภาพรรณ
    ดาวเด่น ช.เกตุวีณา เกือบทำสำเพ็งไหม้ หมด 4 ยกแรกเดินปล้ำในตีเข่าเล่นงาน นิคม วันดีเกษตร จนออกอาการยุบเป็นต่อถึง 20-1 ทว่ายกสุดท้าย นิคมออกมาฮึดสับศอกจนดาวเด่นแตกเลือดท่วมตัวท่านรองเฮกันลั่น ก่อนที่นิคมจะเดินต่อยหมัดสับศอกปล้ำในตีเข่าได้อย่างเนื้อๆ เน้นๆ ท่านรองเฮกันสนั่นเวที ครบ 5 ยก ราคายันเสมอนิคม ทว่ากรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือให้ทั้งคู่เสมอกันไปอย่างสนุกดุเดือด ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการศึกเพชรสุภาพรรณ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยลุมพินี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »