ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เต็มที่แล้ว!ช้างศึกเจ๊า2-2ไม่พอ-โสมแดงเข้ายิงมากกว่า

เต็มที่แล้ว!ช้างศึกเจ๊า2-2ไม่พอ-โสมแดงเข้ายิงมากกว่า

Posted 20/01/2016 by siamsport

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำเต็มที่แล้ว แต่แค่เสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ชนิดที่ได้ใจแฟนๆ โดยเฉพาะนายทวาร สมพร ยศ ที่โชว์เซฟอุตลุต รวมถึงลูกยิงไกลสุดสวยของ "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ "โสมแดง" ได้อานิสงส์จากเกมรุก ยิงมากกว่าตามระบบมินิลีกที่คิดแค่ 3 ทีม ไม่รวมญี่ปุ่น เลยเข้ารอบตามทัพ "ซามูไร" ที่เอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-1 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น ยู 23 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

 


ศึกฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย

ทีมชาติไทย 2 - 2 ทีมชาติเกาหลีเหนือ 

 

         สำหรับรายชื่อทัพ “ช้างศึก” ที่จะลงสนมหวดกับเกาหลีเหนือ ทาง”ซิโก้ “ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่จัดทัพระบบ 4-3-3 แต่มีการปรับทัพจากเกมที่พ่ายญี่ป่น 0-4  ถึง 3 ตำแหน่ง โดยส่ง”ฟาร์ม “ สหรัฐ กันยะโรจน์ ลงเล่นแทนฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , “เบ๊นช์ “ ณัฐวุฒิ  สมบัติโยธา ลงยืนหน้าแทน เจนรบ สำเภาดี และ “ ปิง “ ทศวรรษ ลิ้มวรรณสเถียร​ ลงกลางรับแทน ชญาวัตร ศรีนาวงศ์ ซึ่งรายชื่อนักเตะทั้งหมด 11คนแรกก็จะประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สมพร ยศ , กองหลัง แบ๊กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา , แบ๊กขวา ทริสตอง สมชาย โด ,คู่เซ็นเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ อดิศร พรหมรักษ์   , กลางรับ  ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ,กลางรุก ชนาธิปสรงกระสินธ์  กับ  สหรัฐ กันยะโรจน์ , ปีกขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ,ปีกซ้าย ภิญโญ อินพินิจ ,หน้าเป้า ณัฐวุฒิ  สมบัติโยธา

 

โสมแดงฟิตจัด!บุกใส่แต่หัววัน

 

        ออกสตาร์ทเกมในครึ่งแรก วินาทีที่ 50 เกาหลีเหนือได้ลุ้นก่อนจากลูกตวัดยองเร็วของ รี อัน ชอย แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ


        น.3 บอลจากริมเส้นของเกาหลีเหนือยังน่ากลัว และเป็น คิม จู ซอง ที่ได้เข้าชาร์จ แต่บอลยังติดเซฟ สมพร ยศ นายด่านไทยที่เซฟเอาไว้ได้

 
         น.5 อดิศร พรหมรักษ์ ทำฟาวล์เกาหลีเหนือหน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นฟรีคิกระยะหวังผล โสมแดงเล่นฟรีคิกลูกสูตร จนทำให้ไทยปั่นป่วน และเป็น คิม ยอง อิล ที่หยุดกัปดักล้ำหน้าที่ได้ซัดเหน่งๆ แต่ สมพร ยศ ยังโชว์ซูปเปอร์เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ

 
         น.7 แนวรับไทยยังปั่นป่วน โดนเกาหลีเหนือโหมบุกใส่ และเป็น คิม ยอง อิล ที่ได้ตวัดยิงในกรอบเขตโทษ แต่ สมพร ยศ ยังสุดยอดกับการเซฟเอาไว้ได้

 
หลีเหนือหัวดี!คิม ยอง อิลโขกนำ


         น.11 สหรัฐ กันยะโรจน์ ถูกแซะล้มที่กลางสนาม ไทยได้ฟรีคิก ก่อนที่จะเป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่เข้าชาร์จแต่ยังชาร์จไม่ถึง


         น.16 เกาหลีเหนือได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ รี อัน ชอย เปิดจากริมขวา คิม ยอง อิล สอดทะลุกองหลังพร้อมกับฉมโหม่งก่อนที่ สมพร ยศ จะเข้าถึง บอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไป ทำให้เกาหลีเหนือออกนำ 1-0

 
         น.19 เกาหลีเหนือได้ลูกเตะมุม แต่ยังถูกแนวรับไทยโหม่งเคลียร์ทิ้งได้ก่อน

 
         น.22 ไทยได้โอกาสสวนกลับเร็ว พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ลากจี้ทางฝั่งซ้าย ก่อนเลือกซับเร็วนอกกรอบ แต่บอลยังเบาเกินไป

 
         น.27 ไทยพยายามเอาแน่เอานอนในการเซ็ตบอลแดนกลาง แต่ก็ยังถูกเกาหลีเหนือเข้ามาบีบเร็วจนเสียการครองบอล

 
สุดยอด!นฤบดินทร์ชาร์จเจ๊า1-1


         น.30 ไทยได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ดึงหลอกจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนที่จะแฉลบขาแนวรับเกาหลีเหนือบอลมาเข้าทาง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ชาร์จจ่อๆหน้าปากประตูเข้าไป ช่วยให้ ไทย ตีเสมอ 1-1


         น.32 พัก เมียง ซอง พา ทริสตอง โด ทัวร์ที่ริมเส้น ก่อนที่ พัก เมียง ซอง จะโยกตัดเข้าในและสับไกด้วยขวา บอลยังแฉลบเสยคานออกไปนิดเดียว

 
         น.33 ไทยเปลี่ยนผู้เล่นรายแรก ถอด ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ออก แล้วส่ง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ลงเล่นแทนง


เสียช่วงสำคัญ!โสมแดงนำ2-1


        น.35 จอง กุ๊ก ซอย กัปตันทีมเกาหลีเหนือเจตนาเบรกเกมใส่ ภิญโญ อินพินิจ แต่ผู้ตัดสินยังไม่แจกใบเหลือง


        น.39 อดิศร พรหมรักษ์ เข้าสกัดกองหน้าเกาหลีเหนือจนเกิดบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา ต้องเรียกแพทย์ประจำทีมลงมาดูอาการ และสามารถกลับลงไปเล่นต่อได้

 
         น.44 เกาหลีเหนือมาได้ประตูขึ้นนำในช่วงเวลาสำคัญ จากลูกฟรีคิกสนามกลาง จอง กุ๊ก ซอย โหม่งชงไปหน้าประตู บอลลอยข้ามหัว พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา และมาเข้าทาง ยุน อิล กวาง ที่ได้วอลเล่ย์มุมแคบริมขวาเข้าไป ช่วยให้ เกาหลีเหนือ ขึ้นนำ ไทย 2-1 ในช่วงครึ่งเวลาแรก

 

สมพร ยศ โชว์ซูเปอร์เซฟอุตลุด
 

         เกมครึ่งหลัง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปลี่ยนผู้เล่นรายที่ 2 ส่ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ลงเล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.46
 
         น.52 จาง ออค ซอย หลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยว แต่ สมพร ยศ ยังเซฟเอาไว้ได้ ถัดมาไม่กี่นาที โซ คอม จิน ซัดไกลนอกกรอบ สมพร ยศ ยังบินปัดปลายมือได้ทัน ถือเป็นการซูเปอร์เซฟถึง 2 หนแบบติดๆ กัน
 
         น.59 ไทยมีโอกาสตีเสมอ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร แทงทะลุช่องให้ ทริสตัน โด หลุดเข้ากรอบที่ริมขวา แต่จังหวะยิงสุดท้ายยังสะดุดพื้น ทำให้ยิงไม่ถนัด
 
         น.63 จาง ออค ซอย เปิดยัดกึ่งยิงกึ่งผ่านจากริมซ้าย สมพร ยศ ยังทุบทิ้งออกมาได้ทัน


สะใจทั้งประเทศ! ชนาธิปส่องเจ๊า
 

         น.65 ไทยเสียบอลในเกมรุก เกาหลีเหนือสวนเร็ว บอลยาวจากแดนหลังถึง คิม ยอง อิล ที่ได้ควบเดี่ยว แต่จังหวะยิงยังถูก อดิศร พรหมรักษ์ ตามมาบล็อกเร็ว ได้เป็นลูกเตะมุม
 
         น.68 ภิญโญ อินพินิจ พยายามเจาะพื้นที่แคบที่ริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ยังไม่สามารถผ่าเข้าพื้นที่สุดท้ายได้ตามคาด
 
         น.73 ไทยส่งตัวสำรองรายสุดท้ายอย่าง วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ ลงเล่นแทน สหรัฐ กันยะโรจน์
 
         น.75 ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เคลียร์ไม่ขาด บอลมาเข้าทาง คิม ยอง อิล โยกหลบหนึ่งจังหวะก่อนสับเน้นๆ แต่บอลยังหลุดถากเสาสองออกไป
 
         น.77 กองเชียร์ไทยได้เฮกันสนั่น ทริสตัน โด เบิ้ลเร็วเข้ากลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จับเข้าซ้ายก่อนกดเต็มเหนี่ยว บอลพุ่งส่ายหนีมือ อัน แต ซอง ซุกก้นตาข่ายเข้าไป ช่วยให้ไทยตามตีเสมอ 2-2
 
         น.84 จาง ออค ซอย ได้จังหวะซัดเน้นๆ ที่มุมแคบฝั่งขวา บอลยังติดมือ สมพร ยศ ที่ปัดออกหลังได้อย่างยอดเยี่ยม
 
         น.89 ยุน อิล กวาง ชาร์จบอลเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าให้ฟาวล์ไปก่อน
 
         น.90+1 คิม ยอง อิล ยิงเข้าไปแล้วอีกเช่นกัน แต่ก็เฮเก้อเพราะถูกจับล้ำหน้าไปก่อน จบเกม ไทย เสมอ เกาหลีเหลือ 2-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ หวังทุบโสมแดงลิ่วน็อคเอาท์ AFC U-23 เพื่อสุทิน
    เฮดโค้ชทัพช้างศึกชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งเป้าเอาชนะเกาหลีเหนือให้ได้ เพื่อเป็นการร่วมรำลึกตำนานทีมชาติที่เพิ่งเสียชีวิตไป
  • เมืองทองเด้งดราแกน,โค้ชแบนเต็งจ๋าคุมทัพกิเลน
    แคมป์กิเลนเตรียมเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งเมื่อมีรายงานว่าได้ปลดเฮดโค้ชชาวโครแอตไปแล้วและมีโอกาสสูงที่จะดึงกุนซือเพื่อนตำรวจมาคุมทัพ
  • บิ๊กหอยยื่นคัดค้านการทำหน้าที่ของกกต.
    "บิ๊กหอย" วนัสธนา สัจจกุล ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลฯยื่นหนังสือต่อ "เสธ.โต" พลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์ ปธ.กกต.เพื่อแสดงการคัดค้านการกระทำที่ส่อเจตนาไม่สุจริต และไม่ยุติธรรมของเจ้าหน้าที่ในคณะกรรมการการเลือกตั้ง
  • Preview AFC U-23 : ไทย - เกาหลีเหนือ
    ก่อนที่ช้างศึกจะชี้ชะตาเข้ารอบน็อคเอาท์ พบเกาหลีเหนือ และต้องลุ้นให้ ซาอุดิอาระเบีย ไม่ชนะ ญี่ปุ่น ที่จะแข่งขันในเวลาเดียวกัน เรารวบรวมความพร้อมและผลงานล่าสุดของทั้งคู่ไว้ที่นี่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »