ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟดเอ็กซ์พอใจทุบโดลโกโปลอฟลิ่วรอบ3ออสซี่โอเพ่น

เฟดเอ็กซ์พอใจทุบโดลโกโปลอฟลิ่วรอบ3ออสซี่โอเพ่น

Posted 21/01/2016 by siamsport

 

ทำได้ตามเป้า! โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส ชี้การตั้งเป้าในการทะลุถึงรอบ 3 ในศึกแกรนด์สแลมเป็นอย่างน้อย ทำให้มีแรงฮึดและทำผลงานได้ดี รับพอใจกับการเล่นของตัวเองอย่างยิ่ง พร้อมเผยอยากเห็นลูกๆ หันเอาดีด้านกีฬาชนิดอื่น มากกว่าการก้าวเข้าสู่วงการสักหลาดตามรอยคุณพ่อ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกมากล่าวหลังจบแมตช์ชนะ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ คู่แข่งจากยูเครน 3-0 เซต 6-3, 7-5, 6-1 ในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบ 2 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า รู้สึกมีความสุขและพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง

นักหวดวัย 34 ปี เจ้าของแชมป์รายการนี้ 4 สมัย กล่าวว่า "มันเป็นไปอย่างยอดเยี่ยมสำหรับผม และผมหวังว่าจะทำได้ดีขึ้นต่อเนื่อง ตราบใดที่ผมยังเลือกเล่นเทนนิส ผมคาดหวังในการเข้าถึงรอบ 3 เป็นอย่างน้อย ในรายการแกรนด์แสลม ดังนั้นผมจึงมีแรงกระตุ้น, เล่นได้ดี และรู้สึกเยี่ยมจริงๆ"

ขณะเดียวกัน เฟเดอเรอร์ ที่มี ไมล่า โรส กับ ชาร์ลีน ริว่า ลูกสาวฝาแฝดวัย 6 ขวบ และ ลีโอ กับ เลนนาร์ต ลูกชายฝาแฝด ซึ่งเกิดเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2014 เป็นพยานรักร่วมกับ เมียร์ก้า ภรรยาสุดเลิฟ กล่าวว่า อาจไม่เห็นด้วยกับความคิดในการติดตามชมการแข่งขัน หากลูกทั้ง 4 คนกลายเป็นนักเทนนิสอาชีพในอนาคต

"บอกตามตรง ผมคิดว่าเวลา 40 ปี เทนนิสคงไม่ได้สร้างความตื่นเต้นให้ผม เท่าที่ผมรักมันมากในตอนนี้ ผมแค่ไม่แน่ใจว่า ระดับความตื่นเต้นของผมจะอยู่ในระดับไหนในช่วง 20 ปีข้างหน้า" นักหวดมือ 3 ของโลก

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ กล่าวว่า อาจสนับสนุนให้ลูกสาวทั้ง 2 คนเรียนเทนนิส แต่เพื่อเหตุผลอื่นมากกว่าการหันเอาดีในวงการลูกสักหลาด โดยระบุว่า "ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับพวกเขา มันเป็นกีฬาที่ยอดเยี่ยม ในการเรียนรู้ถึงความพ่ายแพ้, การแก้ไขปัญหา, มีเพื่อน, มีระเบียบวินัย และการผสานมือกับตาเป็นหนึ่งเดียว"

"ผมจะสนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่ไม่ว่าพวกเขาต้องการจะทำอะไร แต่ผมยังมองภาพตัวเองทำแบบนั้นในเวลานี้ไม่ออก ผมอยากสนับสนุนพวกเขาในการเล่นกีฬาประเภทอื่น อยากเห็นพวกเขาเป็นยอดนักสกี นั่นคงตื่นเต้นน่าดู การไปชมการแข่งขันเทนนิส ไม่รู้สินะ" เฟเดอเรอร์ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปอร์เทอุสรั้งที่10เงินยูโร/โปรช้างหล่นที่14
    เฮย์น ปอร์เทอุส โปรกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ รั้งอยู่อันดับ 10 ในการจัดอันดับเงินรางวัลสะสม ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ครั้งล่าสุด หลังได้แชมป์ศึก โจเบิร์ก โอเพ่น มาครอง ส่วน เฮนริค สเตนสัน นักกอล์ฟชาวสวิดิช ยังคงรั้งเบอร์ 1 เหมือนเดิม ด้าน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทยหล่นจากที่ 13 ไปอยู่ 14 แล้ว
  • อิโอกะลั่นล้างตาอำนาจวางเป้าเบอร์1ฟลายเวตWBA
    คัตสึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ควงทีมงานกระชุ่นข่าวจากญี่ปุ่น ยืนยัน อิโอกะ วางเป้า ปีใหม่พ.ศ. 2559 นี้เป้าหมายอันดับ 1 คือ การล้างตากับ อำนาจ เกษตรพัฒนา (รื่นเริง) แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) คนเดียวที่สามารถยัดเยียดความปราชัยให้กับตัวเขา จากนั้นจะเปิดโอกาสให้ ซู ชิ หมิง ซุป"ตาร์จีนชิงแชมป์โลกด้วยหวังเงินค่าตัวมหาศาล
  • ธนเดชล้างแค้นสะใจ!คู่เอกศึกวันกิ่งทอง
    'เด็กดอยเข่าโหด' ธนเดช ท.พราน49 ไล่ถล่มเข่ายกสามยกเดียวเป็นต่อ 15-1 ก่อนจะโชว์ฝีมือเหนือชั้น ดักถีบดักเตะ แข็งแกร่งกว่า สอนมวยเอาชนะคะแนนนักชกชาวญี่ปุ่นคู่ปรับเก่า ไคโตะ เอ็กซินดีค่อนยิม ไปขาดลอย คว้าเดิมพัน 5 แสนบาท ไปแบ่งกองเชียร์หยิบสด แทบไม่มีเสียวเลย ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการ ศึกวันกิ่งทอง ณ เวทีมวยราชดำเนิน ส่วนคู่รอง หมดอนาคต ทับทิมสยาม น.ศรีผึ้ง ที่เอาชนะมาได้ก่อนหน้านี้ถึง 2 ครั้งกลับมาชกผิดทรง เดินเข้าไปรับอาวุธ นิลสยาม ต.เป้าเปี่ยมทรัพย์แปดริ้ว อยู่ข้างเดียวเรียกเสียงโห่ได้ตั้งแต่หมดยกที่ 2 ก่อนจะโดนกรรมการตะเพิดลงจากเวทีในยกที่ 4 ข้อหาชกผิดฟอร์ม ไม่สมศักดิ์ศรี ไม่มีการตัดสิน
  • รอเชียร์!ตบสาวไทยลุยคัดอลป.14-24พ.ค.นี้
    ทีมลูกยางสาวไทยเตรียมลุยเล่นคัดโอลิมปิกโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น14 - 24 พ.ค.นี้เพื่อหา 4 ทีมจาก 8 ทีมลุยศึกโอลิมปิก2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »