ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกเหินฟ้ากลับไทยแฟนบอลที่โดฮาส่งอบอุ่น

ช้างศึกเหินฟ้ากลับไทยแฟนบอลที่โดฮาส่งอบอุ่น

Posted 22/01/2016 by siamsport

ทัพ "ช้างศึก" เหินฟ้ากลับมาตุภูมิ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย รับทุกคนทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ และเต็มที่ทุกคนแล้ว ซึ่งก็ได้เห็นการพัฒนาของทีมชาติไทย และจุดที่จะต้องกลับมาปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่ออนาคตต่อไปกับการก้าวไปเล่นในระดับทวีป ขณะเดียวกันก็เตรียมเดินหน้าสานงานต่อทีมชาติชุดใหญ่ ที่จะต้องทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย ออกไปเยือนทีมชาติอิรัก แต่เล่นที่ประเทศอิหร่าน เบื้องต้นได้เตรียมติดต่อเรื่องสนามซ้อม ที่พัก และอาหารการกินเอาไว้แล้ว แต่ทั้งนี้ก็จะรอดูทิศทางของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยด้วยว่า จะเป็นเช่นไรหลังการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

หลังจากที่ทัพ "ช้างศึกจูเนียร์" ทีมชาติไทยชุดยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย เสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ด้วยผลงานเสมอ 2 แพ้ 1 นัด โดยเสมอซาอุดีอาระเบีย 1-1 เสมอเกาหลีเหนือ 2-2 และแพ้ญี่ปุ่น 0-4 ตกรอบแรกแบบน่าเสียดาย จากการวัดผลแบบมินิลีกที่ประตูได้น้อยกว่าซาอุดีอาระเบีย และเกาหลีเหนือ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 59 ที่ผ่านมา ทัพนักเตะและเจ้าหน้าของทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางกลับจากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ด้วยเที่ยวบิน QR 830 เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าเมืองไทย 4 ชม. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาเช้าตรู่เวลา 06.55 น. ของวันที่ 22 ม.ค. 59 ท่ามกลางการต้อนรับของบรรดาแฟนคลับ แฟนบอลชาวไทย และครอบครัวนักเตะอย่างอบอุ่น

โดยทาง "ซิโก้" กุนซือทีมชาติไทย ได้เผยว่าต้องขอบคุณทุกคน ที่คอยเป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขันครั้งนี้มาตลอด ซึ่งทุกคนก็พยายามทำหน้าที่ตามบทบาทของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว ได้แสดงและพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราพัฒนาขึ้นมากน้อยแค่ไหน กับการเล่นในระดับเวทีทวีปเอเชีย แม้ว่าเราจะต้องตกรอบกลับมาก็ตาม และมีเรื่องใดบ้างที่เราจะต้องนำเอามาปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ในการแข่งขันครั้งต่อไปของทีมชาติไทยชุดต่อไป หากหวังที่จะก้าวไปสู่ระดับแถวหน้าของเอเชีย

กุนซือ "ช้างศึก" ยังได้มีการกล่าวถึงแนวรับของทีมชุดยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่มีสองเซนเตอร์อย่าง "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ "เก่ง" อดิศร พรหมรักษ์ รวมถึงแบ็กขวา "โด" ทริสตัน สมชาย โด และแบ็กซ้าย "บาส" พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เพิ่มเติมอีกด้วย ว่าในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นแนวรับที่ดีที่สุดในรุ่นเดียวกัน ทำให้ต้องใช้งานตลอดทั้งสามเกม แต่กระนั้นทุกคนจะต้องเพิ่มเติมในเรื่องของความฟิตให้มากกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงท้ายเกมยังมีแผ่วปลายให้เห็น อีกทั้ง "บาส" จะต้องเติมเกมให้มากกว่านี้ ส่วน "ตั้ม" จะต้องนิ่งอีกนิด เพราะเมื่อโดนกดดันหนักบ่อยๆ จะมีแกว่งอยู่บ้าง แต่โดยภาพรวมก็ถือว่าพอใจกับแนวรับทุกคน

"ซิโก้" กุนซือทีมชาติไทย ยังได้กล่าวถึงแนวทางการเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ต่อจากทัวร์นาเมนต์ยู-23 ชิงแชมป์เอเชียที่เพิ่งจะจบไป ที่จะต้องลงเล่นในรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย ออกไปเยือนทีมชาติอิรัก โดยจะเตะกันที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ช่วงกลางปีนี้ว่า เบื้องต้นได้เตรียมการเอาไว้บ้างแล้ว

"ในการเดินทางไปแข่งขันที่อิหร่าน ในเกมคัดฟุตบอลโลกนัดสุดท้ายกับอิรักนั้น จริงๆ แล้วทีมงานของเราก็ได้มีการวางแผนเอาไว้แล้ว มีการประสานไปทางประเทศอิหร่าน ในเรื่องของสนามการฝึกซ้อม โรงแรมที่พัก ร้านอาหารไทย และอาหารการกินของทัพนักเตะไทย ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขัน ทว่าอย่างไรก็ตาม คงจะต้องดูเรื่องของผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยด้วย ว่าจะเป็นเช่นไร แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเบื้องต้นถือว่า เราได้เตรียมความพร้อม ทำการบ้านกันเอาไว้บ้างแล้ว" กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

ขณะเดียวกันก็มีรายงานจากสื่อทางญี่ปุ่นหลังจบการแข่งขัน ได้มีการเสนอข่าวเชิงสกู๊ปยกย่องทีมชาติไทยว่า กำลังพัฒนาเพื่อก้าวไปท้าทายทีมระดับหัวแถวของทวีปเอเชีย หลังจากการเข้ามาคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นในรอบ 2 ปี กับการคว้าแชมป์และประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการต่างๆ ในอาเซียน รวมถึงการสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ต่อกรกับทีมชาติอิรัก ที่ถือว่าเป็นทีมใหญ่แถวหน้าของเอเชียได้เป็นอย่างดี รวมถึงฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เพิ่งจะตกรอบแรกแบบได้ลุ้น ขณะที่ลีกของเมืองไทยก็พัฒนา มีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ แชมป์ลีกภายในประเทศก็มีศักยภาพที่กำลังพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชไทยในรอบ6ปี!กิเลนตั้งธชตวันคุมทัพ
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน รับหน้าที่กุนซือซีซั่นหน้า เจ้าตัวประกาศมั่นใจจะพาทัพ ''กิเลนผยอง'' กลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง ยอมรับ เมืองทองฯ สโมสรใหญ่มีความคาดหวังสูง แต่ไม่กดดันพร้อมทำงานอย่างเต็มที่ ด้าน พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เชื่อการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะนำอนาคตที่สดใสมาสู่ทีม มั่นใจ ''โค้ชแบน'' มีศักยภาพพอนำความสำเร็จมาสู่สโมสร
  • สื่อญี่ปุ่นซูฮกช้างศึกขยับท้าทายทีมหัวแถวเอเชีย
    สื่อญี่ปุ่นมีรายงานเสนอข่าวเชิงสกู๊ปยกย่องทีมชาติไทยว่ากำลังพัฒนาเพื่อก้าวไปท้าทายทีมระดับหัวแถวของทวีปเอเชีย หลังจากการเข้ามาคุมทีมของ"ซิโก้" ​เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นในรอบ 2 ปีกับการคว้าแชมป์และประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการต่างๆในอาเซี่ยน
  • เสธ.โตยันสมยศยังมีสิทธิ์ชิงนายกส.บอล
    ''เสธ.โต'' พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาแย้งว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และทีมงานยังมีชื่อเป็นผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ แม้ไม่มีรายชื่ออยู่ในประกาศทางสมาคมฯ เนื่องจากไม่ไปยื่นสมัครที่สำนักเลขาฯ ก็ตาม
  • ไม่งั้นแบนไทย! ฟีฟ่าเตรียมส่งหนังสือเตือน "อนงค์" ถอนฟ้องคดี 30 เสียง
    ประธาน FAT NC เผย ประธานสุราษฎร์ เอฟซี ฟ้องศาลปกครองให้ระงับการเลือกตั้ง 30 เสียง ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่ฟีฟ่าจะแบนประเทศไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »