ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเปิดตัว"ฟาบริซิโอ"ดีกรีรองแชมป์โลกยู20แซมบ้า

กิเลนเปิดตัว"ฟาบริซิโอ"ดีกรีรองแชมป์โลกยู20แซมบ้า

Posted 22/01/2016 by siamsport

''กิเลนผยอง'' เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงเปิดตัว ปราการหลัง ตัวใหม่ชาวบราซิลวัย 25 ปี อย่าง ฟาบริซิโอ ซิลวา ดอร์เนลลาส เข้ามาสู่ทีมเป็นรายที่สองในโควต้าต่างชาติ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 3 ลงสู้ศึกในฤดูกาล 2016 ด้าน พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร ชี้เป็นดีลที่ยอดเยี่ยม และมั่นใจว่าแข้งรายใหม่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมกลับไปสู่ความสำเร็จ ขณะที่ฟาบริซิโอรับสุดท้าทายกับการย้ายมาเล่นในลีกของประเทศไทย และจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุกเพื่อพาเมืองทองฯประสบความสำเร็จ

เมื่อวันศุกร์ที่22ม.ค.59 เวลา 10.30น. ที่ ห้องแถลงข่าวสโมสร  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  ได้มีการแถลงข่าวเซ็นสัญญาเปิดตัวแข้งตัวใหม่ของทีมอย่าง ฟาบริซิโอ ซิลวา ดอร์เนลลาส ปราการหลัง ชาวบราซิลวัย 25 ปี เข้ามาสู่ทีมเพื่อสู้ศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2016  อีกราย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีมดังย่านแจ้งวัฒนะได้จัดการคว้าตัว จูเนียร์ เนเกรา กองหน้าจากสัญชาติเดียวกันเข้ามาสู่ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมทั้งสื่อมวลชลที่ร่วมเป็นศักขีพยานอย่างคับคั่ง  โดยประธานสโมสร "กิเลนผยอง" เผยว่า

"สำหรับดีล ของ ฟาบริซิโอ ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญากับผู้เล่นต่างชาติที่น่าสนใจอีกครั้ง สำหรับวงการฟุตบอลไทย เรามองว่าเขามีความแข็งแกร่งและเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพและมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม  ที่เหมาะสมจะเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของเรา และผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นส่วนสำคัญที่จะขับเคลื่อนให้ สโมสร เมืองทอง กลับไปสู่ความสำเร็จในฤดูกาลนี้"

ส่วนทางด้านปราการหลังตัวใหม่ของทีมได้เผยว่า "ผมเองมีโอกาสได้ติดตามฟุตบอลลีกของไทยมาบ้าง เพราะมีนักเตะ บราซิล หลายคนมาค้าแข้งที่นี่ และมองว่าลีกของไทยเป็นลีกที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และการที่ผมเลือกเซ็นสัญญากับ เมืองทองฯ เพราะเป็นทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของประเทศไทย เรามีเป้าหมายและทิศทางที่เหมือนกันนั้นก็คือการก้าวไปสู่ความสำเร็จ และการได้เล่นที่ไทยเป็นความท้าทายในชีวิตการค้าแข้ง ดังนั้นผมจึงตัดสินใจเลือกที่นี่"

สำหรับ ฟาบริซิโอ ซิลวา ดอร์เนลลาส แจ้งเกิดกับการเป็นเด็กฝึกอะคาเดมี่กับสโมสร ฟลาแมงโก้ สโมสรยักษ์ใหญ่ของบราซิล และพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดบราซิลในปี 2009 เคยติดทีมบราซิลชุดอายุไม่เกิน 20 ปี และคว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก

ผ่านการลงเล่นในลีกสูงสุดของประเทศ บราซิลกับพาลเมยราส, ครูเซยโร่, วาสโก เดอ กาม่า รวมทั้ง ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมดังจากประเทศเยอรมันในศึกบุนเดสลีกา  ซึ่งต้นสังกัดล่าสุดเจ้าตัวค้าในลีกของประเทศ เซอร์เบีย อย่าง ปาร์ติซาน เบลเกรด ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ  โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 3 ลงสู้ศึกในฤดูกาล 2016

ซึ่งหลังจากที่การแถลงข่าวเปิดตัวเสร็จสิ้นลงเจ้าตัวบินไปสบทบกับเพื่อนร่วมทีมยังประเทศเวียดนามทันที เพื่อแข่งขันเกมอุ่นเครื่องกับสโมสร บินห์เยือง ในวันที่ 23 ม.ค.59 ซึ่งการอุ่นเครื่องนัดนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม "SCG MTUTD ASEAN Tour 2016"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทัพช้างศึกบินถึงไทย-ซิโก้เดินหน้าคัดบอลโลกต่อ
    ทัพ "ช้างศึก" เหินฟ้ากลับมาตุภูมิแล้วท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่นจากครอบครัวและแฟนบอลที่มาต้อนรับแบบคับคั่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย รับทุกคนทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ และเต็มที่ทุกคนแล้ว ซึ่งก็ได้เห็นการพัฒนาของทีมชาติไทย และจุดที่จะต้องกลับมาปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่ออนาคตต่อไปกับการก้าวไปเล่นในระดับทวีป ขณะเดียวกันก็เตรียมเดินหน้าสานงานต่อทีมชาติชุดใหญ่ ที่จะต้องทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย ออกไปเยือนทีมชาติอิรัก แต่เล่นที่ประเทศอิหร่าน เบื้องต้นได้เตรียมติดต่อเรื่องสนามซ้อม ที่พัก และอาหารการกินเอาไว้แล้ว แต่ทั้งนี้ก็จะรอดูทิศทางของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยด้วยว่า จะเป็นเช่นไรหลังการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง
  • BREAKING ศาลปกครองยกคำร้องอนงค์,เดินหน้าเลือก 30 เสียง
    ศาลปกครอง จ. นครศรีธรรมราช ตัดสินยกคำฟ้องร้องของประธานสโมสรสุราษฎร์ เอฟซี ทำให้การเลือกตั้งตัวแทนลีกภูมิภาคได้ดำเนินการต่อตามกำหนด
  • อัสสัมชัญเฉือนชล1-0,บุรีรัมย์เซ่น2แดงยำระนอง3-0ศึกโค้กคัพ
    ศึกฟุตบอลโค้ก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดเเรก "กิเลนเจ้าสัว" อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด เปิดบ้านซิวชัยหวิวเหนือ "เเข้งฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่เหลือ 10 ตัวเเต่ครึ่งเเรก 1-0 โดย พีรพงศ์ ปัญญานุมาภรณ์ รับบทฮีโร่ซัดประตูโทนท้ายเกม พาทีมกุมความได้เปรียบก่อนจะต้องไปเล่นเป็นทีมเยือนนัดสอง ส่วนอีกคู่ "ปราสาทสายฟ้า" เเชมป์โซนอีสานล่าง โอกาสลอยลำเข้ารอบตัดเชือกสูง หลังบุกสอยตาข่าย "ฉลามอันดามัน" ระนอง ยูไนเต็ด เเชมป์โซนภาคใต้ 3-0 รัตนากร ใหม่คามิ ซัดไกลเบิกร่อง ก่อนสองเเข้งต่างชาติบวกเพิ่มคนละลูกให้ทีมเยือน ในเกมสุดระอุที่มีถึง 4 ใบเเดง
  • ช้างศึกเหินฟ้ากลับไทยแฟนบอลที่โดฮาส่งอบอุ่น
    ทัพ "ช้างศึก" เหินฟ้ากลับมาตุภูมิ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย รับทุกคนทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ และเต็มที่ทุกคนแล้ว ซึ่งก็ได้เห็นการพัฒนาของทีมชาติไทย และจุดที่จะต้องกลับมาปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่ออนาคตต่อไปกับการก้าวไปเล่นในระดับทวีป ขณะเดียวกันก็เตรียมเดินหน้าสานงานต่อทีมชาติชุดใหญ่ ที่จะต้องทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย ออกไปเยือนทีมชาติอิรัก แต่เล่นที่ประเทศอิหร่าน เบื้องต้นได้เตรียมติดต่อเรื่องสนามซ้อม ที่พัก และอาหารการกินเอาไว้แล้ว แต่ทั้งนี้ก็จะรอดูทิศทางของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยด้วยว่า จะเป็นเช่นไรหลังการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »