ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คดีพลิก!62สโมสรเตรียมพบสุวัจน์พร้อมหนุนเลือกตั้งเป็นโมฆะ

คดีพลิก!62สโมสรเตรียมพบสุวัจน์พร้อมหนุนเลือกตั้งเป็นโมฆะ

Posted 29/01/2016 by siamsport

มีพลิกอีกแล้ว ! ปัญหาในมุ้งวงการเทนนิสไทย หลัง "บิ๊กสุวัจน์" แพ้การเลือกตั้งเมื่อ 23 ม.ค.จนเป็นเหตุให้คณะกรรมการบริหารต้องยื่นเรื่องฟ้องกกท.และตรวจสอบเอกสารวุ่นพบพิรุธหลายอย่าง ล่าสุดทำท่าจะจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง หลังรองเลขาฯและนายทะเบียนสมาคม ดอดเข้าบ้านสุวัจน์ฯ ขอขมาและพร้อมพา 62 สโมสรเข้าขอโทษอดีตนายกฯ และร่วมลงชื่อหนุนให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะแถมยังกลับลำดัน "สุวัจน์" นั่งบริหารงานต่อ ชี้เพือให้วงการเทนนิสเดินหน้า ขณะที่"สมบัติ เอื้มมงคล" แสดงจุดยืนชนะอย่างสุจริต ชี้เหตุที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในของสมาคมเอง การเลือกตั้งจะเป็นโมฆะให้เป็นการพิจารณาของ กกท.พร้อมน้อมรับ

จากกรณีปัญหาหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ ที่อดีตนายกสมาคม 7 สมัย "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ได้คะแนนเสียงน้อยกว่า "นายสมบัติ เอื้อมมงคล" อดีตนักเทนนิสทีมชาติ 19 ต่อ 35 เสียง จากนั้นประธานการประชุม "บิ๊กเยิ้ม" พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ได้สั่งยุติการประชุมก่อนจะประชุมครบวาระ พร้อมยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งข้อสังเกตุพบสิ่งผิดปกติในการลงคะแนนเลือกตั้ง และ การรับมอบ อำนาจสโมสรสมาชิกนั้นมีข้อพิรุธหลายอย่าง ก่อนที่จะมีการดึง  "พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน"

 ประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ มาร่วมตรวจสอบและเปิดสำนักงานเข้าไปตรวจสอบเอกสารหลักฐานการลงทะเบียนสโมสรสมาชิก ซึ่งก็ยิ่งทำให้พบพิรุธอีกหลายอย่างและจะมีการรวบรวม
ยื่นต่อ "นายสกล วรรณพงษ์" ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ในวันที่ 29 ม.ค.นี้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายไททนุ วรรณสุข รองเลขาธิการ และ นายทะเบียนสมาคมฯ ได้เข้าไปกราบขอขมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่บ้านพัก ซ.ราชวิถี 20 พร้อมกล่าวว่า การเดินทางมาหานายสุวัจน์ ครั้งนี้เพื่อขอรับผิดในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดต่างๆไม่ขอพูดถึง ซึ่งนายสุวัจน์ได้ให้อภัยในทุกเรื่อง เพราะท่านอยากให้เกิดความรัก ความสามัคคี และอยากเห็นทุกฝ่ายมาร่วมกันพัฒนาวงการเทนนิสไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป ดังนั้นตนจึงได้ประสานกับสโมสรสมาชิกทั้ง 62 สโมสร เพื่อจะเข้ามาขอขมานายสุวัจน์ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ในวันที่ 29 ม.ค.นี้

"ผมได้ประสานกับสโมสรสมาชิกทั้ง 62 สโมสรแล้ว และวันที่ 29 ม.ค.นี้ก็จะมากันครบทุกคนก็เห็นพ้องร่วมกันในการตัดสินใจครั้งนี้ โดยหลังขอขมาก็จะร่วมรับประทานข้าวเที่ยงกัน ก่อนจะร่วมกับทีมของ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร เดินทางไปพบนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าฯกกท.เพื่อยืนยันร่วมกันว่าการประชุมในวันที่ 23 ม.ค.ไม่สมบุรณ์ การเลือกตั้งถือเป็นโมฆะ เพราะยังไม่จบวาระประชุม พล.อ.ธวัชชัย ก็ยุติการประชุมไปก่อน ส่วนเรื่องการเลือกตั้งครั้งใหม่ก็ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ธวัชชัย ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร" นายไททนุ กล่าว

นอกจากนี้นายไททนุยังกล่าวอีกว่า หากทุกอย่างจบลงด้วยดี สโมสรสมาชิกที่ไม่ได้สนับสนุนนายสุวัจน์ในวันเลือกตั้งที่ผ่านมา ยืนยันว่าจะสนับสนุนให้นายสุวัจน์ ให้กลับมาเป็นนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ ต่อไป เพราะว่าได้มีการคุยกันนอกรอบกับสโมสรหลังจากวันนั้นแล้ว และตนก็สามารถตอบแทนสโมสรได้เพราะว่าได้มีการคุยกันต่อเนื่อง ยืนยันว่าทุกคนมีความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

 นายไททนุ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนก็จะรับอาสาไปคุยกับนายสมบัติ เอื้อมมงคง ผู้ที่ได้รับคะแนนสนับสนุนในการเลือกตั้งให้เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด และ เชื่อว่านายสมบัติจะเข้าใจ
   
ด้านนายสมบัติ เอื้อมมงคล กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนไม่รุ้ว่าเกิดอะไรขึ้นในคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ส่วนตนเองก็เป็นเพียงคนที่ถูกทาบทาม และ เสนอชื่อให้ลงเลือกตั้ง และเมื่อสโมสรสมาชิกลงคะแนนให้เป็นผู้ชนะก็พร้อมทำหน้าที่ในจุดนี้ และยืนยันความบริสุทธิ์ใจและความโปร่งใสในการเข้ามา ไม่มีซื้อเสียง และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก้บการลงทะเบียนหรือรับมอบอำนาจของสโมสรสมาชิกที่เข้าประชุมในวันดังกล่าว เพราะตนก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุม อีกทั้งการประชุม การดำเนินการเลือกตั้งทั้งหมดเป็นฝ่ายสมาคมที่ดำเนินการทั้งสิ้น

"ณ วันนี้ผมเองยืนยันความบริสัทธิ์ใจเหมือนเดิม ผมก็แค่คนที่ถูกเสนอชื่อมาเท่านั้น กรดบวนการต่างๆผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวเลย ผมคิดว่าปัญหาที่เกิดขึนเป็นปัญหาภายในคณะกรรมการบริหารสมาคมเอง ซึ่งเขาก็ต้องไปเคลียร์กันเอง ส่วนจากนี้การเลือกตั้งจะเป็นโมฆะหรือไม่ก็ให้กกท.ตัดสิน และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรผมก็พร้อมยอมรับ เพราะผมเองก็ต้องการให้วงการเทนนิสเดินหน้า ผมอยากเหฌนการพัฒนาของวงการเทนนิสไทย นี่คือจุดยืนที่ทำให้ตอบรับคำทาบทามชองสโมสรสมาชิกให้เสนอชื่อลงเลือกตั้ง" นายสมบัติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกรั้งเบอร์13ของเอเชียหลังสู้ศึกเอเอฟซี ยู-23
    ทัพ "ช้างศึก"ทีมชาติถูกจัดอยู่อันดับ 13 ของเอเชียจากการแข่งขันยู-23 ที่กรุงโดฮา กาตาร์ โดยมีอันดับเหนือกว่าทีมชาติจีน, เวียดนาม และเยเมน ขณะที่เกาหลีเหนือที่เสมอไทยในรอบแรก 2-2 อยู่อันดับ 8 ซึ่งทาง "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ลั่นจากผลงานที่ผ่านมาตนเองนั้นพอใจเพราะแสดงให้เห็นแล้วว่าศักยภาพนักเตะไทยนั้นสู้ได้ในระดับเอเชีย เพียงแต่ยังต้องเร่งสร้างสมรรถภาพเพิ่มเติม อันดับที่แตกต่างเพราะการเข้ารอบเท่านั้นเอง ชี้ถือว่าก้าวมาถูกทางแล้ว และจะต้องพยายามให้ชุด 19 และ 23 ปี ผ่านเข้ารอบสุดท้ายอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยที่ในทีมชุดใหญ่ในรอบ 12 ทีมสุดท้ายจะเป็นอีกบทพิสูจน์ อีกครั้งทีสำคัญของทัพทีมชาติไทย ขณะเดียวกันด้านสมาคมฟุตบอลเวียดนาม จัดการเด้ง โทชิยะ มิอูระ ออกจากเฮดโค้ชแล้ว หลังไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จใน 3 รายการ ทั้งซีเกมส์ ครั้งที่ 28, ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ทีตกรอบแรกชนิดพ่ายรวดในการลงสนามทั้งสามนัด
  • งงไปหมด!โดปัดข่าวทิ้งเทโร,แต่ยังมึนอนาคต
    แบ็คลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการย้ายทีม เพราะตอนนี้เขายังไม่ทราบอนาคตของทุกคนเลย เนื่องจากยังอยู่ในช่วงพักผ่อนอยู่
  • กิเลนเปิดตัว3แข้งทีมชาติยืม1ปีล่าแชมป์2016
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง แถลงข่าวเปิดตัว3 ผู้เล่นใหม่ดีกรีทีมชาติไทยพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ที่ยืมตัวจาก ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรศาสน ด้วยสัญญา 1 ปี พร้อมประเดมสนามเกมแรกดวลยะโฮร์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง2 ก.พ.นี้ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ปธ.สโมสรเผยถือเป็นเสริมทัพแห่งฤดูกาลเพื่อไล่ล่าทวงความยิ่งใหญ่
  • ปธ.กิเลนปฎิเสธข่าวเทคโอเวอร์"มังกรไฟ"
    จากกระแสข่าวในโลกโซเชียลเนตเวิร์คที่ลือสนั่นว่าผู้บริหารของทีม ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมเข้าเทคโอเวอร์ ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรศาสน นั้น พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร''กิเลนผยอง''ได้ออกโรงสยบข่าวดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะผู้สนับสนุนหลักของทีมกิเลนผยอง อย่าง ''เอสซีจี'' ไม่มีแผนที่จะทำทีมฟุตบอลเพิ่ม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »