ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เทอร์รี่ ปิดตำนานสิงห์บลูส์!

เทอร์รี่ ปิดตำนานสิงห์บลูส์!

Posted 01/02/2016 by siamsport

ถึงแม้ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะผ่านเข้าสู่รอบ 5 ของศึก เอฟเอ คัพ ได้อย่างสวยงาม ด้วยการบุกไปถล่ม มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 5-1 ในรอบ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ "สิงห์บลูส์" ก็ต้องพบกับข่าวร้ายแบบไม่คาดคิด เมื่อ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีม ประกาศว่าจะบอกลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ "เจที" ต้องประกาศอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ล่วงหน้านั้น เป็นเพราะเจ้าตัวไม่ได้รับการต่อสัญญาที่เดิมทีจะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งมันทำให้แฟนบอลหลายคนของ เชลซี เสียใจไม่น้อย

สำหรับ เทอร์รี่ นั้น เกิดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ปี 1980 ที่ย่านบาร์คกิ้ง กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเจ้าตัวเข้าเรียนกับโรงเรียนอีสต์บิวรี่ คอมเพรเฮนซีฟ และเล่นให้ เซนแร็บ ทีมระดับท้องถิ่นใน ซันเดย์ ลีก ซึ่งแข้งดังชาวอังกฤษหลายคน อาทิเช่น โซล แคมป์เบลล์, เจอร์เมน เดโฟ และ เล็ดลี่ย์ คิง ต่างก็เคยเล่นให้ทีมนี้มาแล้วเหมือนกัน

หลังจากนั้น เทอร์รี่ ก็เข้าร่วมอะคาเดมี่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในปี 1991 โดยตอนนั้นเจ้าตัวรับบทเป็นกองกลาง และพออายุได้ 14 ปี เขาก็ไปฝึกกับอะคาเดมี่ของ เชลซี ซึ่งเขาได้ลงเล่นให้ทั้งทีมเยาวชนและทีมสำรองของ "สิงห์บลูส์"

อยู่มาวันหนึ่ง ทีมไม่มีเซนเตอร์แบ็กให้ใช้งานมากพอ เทอร์รี่ เลยถูกโยกไปเล่นตรงนั้น และมันก็กลายเป็นตำแหน่งของเจ้าตัวจนถึงปัจจุบันนี้ โดยหลังจากเรียนจบ เทอร์รี่ ก็ได้เข้าร่วมแผนฝึกเยาวชนของ เชลซี อย่างเป็นทางการในวัย 16 ปี ก่อนจะเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในปีต่อมา

เทอร์รี่ ได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ในวันที่ 28 ตุลาคม ปี 1998 โดยเป็นตัวสำรองในเกม ลีก คัพ (แคปปิตอล วัน คัพ ในปัจจุบัน) นัดเจอกับ แอสตัน วิลล่า ส่วนการลงเป็นตัวจริงครั้งแรกคือเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดที่ทีมดังของกรุงลอนดอนชนะ โอลด์แฮม แอธเลติก 2-0

ในปี 2000 ดาวเตะชาวอังกฤษย้ายไปเล่นกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสัญญายืมตัวแบบสั้นๆ เพื่อเก็บประสบการณ์สักหน่อย ซึ่ง เดวิด แพล็ตต์ ผู้จัดการทีม ฟอเรสต์ ในตอนนั้น และ สตีฟ บรูซ กุนซือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ต่างก็สนใจที่จะคว้า เทอร์รี่ ไปร่วมทีม

เทอร์รี่ เริ่มยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ได้ในฤดูกาล 2000-01 โดยได้ลงเป็นตัวจริง 23 ครั้ง และยังได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรด้วย ขณะที่พอเข้าสู่ซีซั่น 2001-02 เขาก็ได้ปักหลักอยู่ในแนวหลังร่วมกับ มาร์กแซล เดอไซญี่ กัปตันทีม เชลซี ในตอนนั้น

ในวันที่ 5 ธันวาคม เขาได้เป็นกัปตันทีมให้ เชลซี เป็นหนแรก โดยเป็นเกมลีกที่เจอกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวก็กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด จนได้แชมป์หลายรายการ อาทิเช่น แชมป์ลีก 4 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 5 หน, แชมป์ ลีก คัพ 3 ครั้ง, แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 หน และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย เป็นต้น

ถึงแม้เจ้าตัวจะมีข่าวร้ายๆ เหมือนกัน อาทิเช่น แอบไปมีสัมพันธ์สวาทกับ วาเนสซ่า แปร์รงเซล ในตอนที่ฝ่ายสาวยังเป็นหวานใจของ เวย์น บริดจ์ ฟูลแบ็กเพื่อนร่วมทีมอยู่ รวมถึงกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอดกองหลังเลือดผู้ดี แต่นั่น


เรื่องน่ารู้ของ เทอร์รี่

- เทอร์รี่ เป็นนักเตะคนล่าสุดที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของ เชลซี แล้วกลายเป็นกำลังหลักให้ "สิงห์บลูส์" ได้

- เป็นกัปตันทีมของ เชลซี ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด นับตั้งแต่ที่สโมสรก่อตั้งขึ้นในปี 1905

- เทอร์รี่ ไม่ได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2011-12 และนัดชิงดำของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2012-13 โดยที่ทั้ง 2 เกมนั้น เชลซี เก็บชัยชนะจนได้แชมป์ไปครอง

- เป็นเพื่อนกับ นีล โรเบิร์ตสัน ยอดนักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย

- สมัยเด็ก เทอร์รี่ เป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับติ้วเอฟเอคัพรอบ5!สิงห์ชนเรือ,ผีงานเบา
    เอฟเอ คัพ รอบ 5 สนุกสุดๆ แน่นอน เมื่อ เชลซี จะต้องเปิดบ้านเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล งานไม่หนักเท่าไหร่
  • สิงห์ช็อก!เทอร์รี่ประกาศลาสโมสรหลังจบซีซั่น
    จอห์น เทอร์รี่ กองหลังจอมเก่าของ เชลซี ทำเอาสาวก "สิงโตน้ำเงินคราม" ช็อกกันไปเลย เมื่อตัดสินใจที่จะแยกทางกับต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากอยู่รับใช้ทีมมายาวนาน
  • สิงห์ทุ่ม60ล้านป.คว้ากรีซมันน์หากเสียอาซาร์
    เชลซี วางแผนกรณีเสีย เอแด็น อาซาร์ จอมทัพคนเก่งไปให้ เรอัล มาดริด หรือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ช่วงซัมเมอร์นี้ไว้แล้ว ด้วยการพร้อมทุ่มเงิน 60 ล้านปอนด์ กระชาก อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงฟอร์มแรง แอตเลติโก มาดริด มาเป็นตัวตายตัวแทน
  • ออสการ์แฮตทริก!สิงห์บุกขย้ำเอ็มเคดอนส์5-1
    ออสการ์ กองกลางทีมชาติบราซิล เหมาทำคนเดียวสามประตู ช่วยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี บุกไปไล่ถล่ม มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ ถึงถิ่น 5-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ในการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »