ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เจ้าตองเผยเซฟ3จุดโทษทำตามสัญชาตญาณ

เจ้าตองเผยเซฟ3จุดโทษทำตามสัญชาตญาณ

Posted 04/02/2016 by siamsport

''เจ้าตอง'' กวิน ธรรมสัจจานันท์ ฮีโร่ของทีมเผย วินาทีเซฟ 3 จุดโทษพาทีมเข้ารอบ ว่าเป็นเพราะสัญชาตญาณ พร้อมยกเครดิตให้ โฆเซบา อิตูอาร์เต้ โค้ชผู้รักษาประตูที่ให้ข้อมูลเป็นอย่างดี

กลายเป็นฮีโร่ของทีมไปแล้วสำหรับ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจากที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มสุดเทพด้วยการเซฟ 3 จุดโทษ จากผู้เล่น ยะโฮร์ ดารุล ตักซิม สุดท้ายแล้วช่วยให้ทีมเอาชนะและผ่านเข้ารอบต่อไปได้ โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงวินาทีดังกล่าวว่า "ตอนนั้นเราต้องมีสมาธิเพียงอย่างเดียว ไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้ว่ามันจะเป็นอย่างไร เพราะมันเป็นเพียงเสี้ยววินาที มันสามารถออกได้ทุกหน้า แต่ก็ต้องขอบคุณ โฆเซ่  โค้ชประตูของผมที่ได้ศึกษาการยิงจุดโทษของ ยะโฮร์ และให้ข้อมูลมา ซึ่งมันก็ช่วยได้เป็นอย่างดีจนทำให้เราประสบความสำเร็จ"

ส่วนทางด้าน โฆเซบา อิตูอาร์เต้ โค้ชผู้รักษาประตูผู้อยู่บื้องหลังความสำเร็จในเกมกับ ยะโฮร์ เผยว่า   "ผมเองได้ศึกษาข้อมูลของทีม ยะโฮร์ ย้อนหลังมาตั้งนานพอสมควร ไล่มาตั้งแต่  2013 จนถึง 2014 ที่พวกเขาลงเล่นกับ ปะหัง  และไล่ดูการยิงจุดโทษของผู้เล่นคนสำคัญในทีม ราวๆ 25 ลูก ก่อนที่จะทำการรวบรวมให้กับหัวหน้าผู้ฝึกสอน และบอกข้อมูลทั้งหมดกับผู้รักษาประตู ซึ่งข้อมูลก็เป็นส่วนหนึ่งให้กับผู้รักษาประตูเท่านั้น ส่วนผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการตัดสินใจของผู้รักษาประตูซึ่งตองก็สามารถทำมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

ชัดๆ จากปาก โฆเซบา อิตูอาร์เต้ โค้ชประตู เมืองทองฯ เบื้องหลัง เซฟ3จุดโทษของ"ตอง" กวินทร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คู่หูเจ,ตังค์ชี้เซี่ยงไฮ้อันตรายแต่พร้อมสู้เต็มที่
    สองแข้งอย่าง ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ''เจ้าตังค์'' สารัช อยู่เย็น ยอมรับในการไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เป็นงานที่หนัก แต่พร้อมสู้เต็มที่
  • ขอเวลา! เนเกรา ตั้งเป้าระเบิดฟอร์มลบอาถรรพ์เบอร์ 9 กิเลน
    กองหน้าชาวแซมบ้า ยอมรับว่าเขารู้สึกผิดหวังกับฟอร์มตัวเองในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟรอบ 2 แต่หวังว่าจะปรับตัวเข้ากับทีมได้ และลบอาถรรพ์เบอร์ 9 ได้สำเร็จ
  • พลังเอ็มจ่อเซ็น"แจ ฮุน อาน"ร่วมทัพ
    ความเคลื่อนไหวจากรั้วพลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ ที่ยังเหลือโควต้าต่างชาติอีก1ราย หลังเซ็น สเตฟาน เดนโควิค กองหน้าชาวเซอร์เบีย และนิโคลัส คาลมาร์ กองกลางชาวออสเตรเลีย เข้าร่วมทีมไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด ''เดอะมิกซ์'' พิสิษฐ์ เหมะจันทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมพลังเอ็มเปิดเผยว่า สโมสรกำลังจะได้ตัวผู้เล่นต่างชาติรายใหม่เข้าสู่ทีมในโควตานักเตะเอเชียหลังจากพอใจผลงานของนักเตะรายนี้ในการฝึกซ้อม
  • ซิโก้ยันเก็บตัว7วัน,อุ่นเครื่อง1นัดก่อนบู๊อิรัก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยการเตรียมความพร้อมของเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชียนัดสุดท้าย ที่จะออกไปเยือนอิรัก ซึ่งจะแข่งขันที่สนามเป็นกลางประเทศอิหร่าน วันที่24มี.ค.นี้ว่า กำหนดที่จะเรียกนักเตะมาฝึกซ้อมก่อนเกม1สัปดาห์ ซึ่งจะรอให้ลีกเปิดก่อนโดยยืนยันจะเรียกชุดใหญ่เต็มทีมแน่นอนทั้ง23คนที่จะต้องพร้อมที่สุดลงสนามทดแทนกันได้หมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »