ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเทนนิสสร้างชื่อคว้าทองเทควันโดยูเอสโอเพ่น

น้องเทนนิสสร้างชื่อคว้าทองเทควันโดยูเอสโอเพ่น

Posted 06/02/2016 by siamsport

 

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สร้างชื่อถึงแดนลุงแซม ประเดิมคว้าเหรียญทองศึกเทควันโด "ยูเอส โอเพ่น 2016" ที่สหรัฐฯ หลังเตะ 5 ครั้ง ผงาดแชมป์ "โค้ชเช ยอง ซอก" สุดปลื้มทำได้ตามเป้าหมาย ลุ้น อันดับโลกรุ่น 49 กก. หญิงขึ้นที่ 2 ของโลกให้ได้ เพื่องานสบายใน อลป. 2016 นอกจากนี้ยังมีลุ้นเหรียญรางวัลเพิ่มอีกจาก 2 นักเทควันโดชาย

ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก รายการ "ยูเอส โอเพ่น 2016" นัดเปิดสนามวันแรก เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการชิงชัยในระดับ "จีทู" แชมป์จะได้รับ 20 คะแนน โดย 3 จอมเตะสาวไทยที่ลงสนาม ประกอบด้วย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์โลก ที่รัสเซีย ลงรุ่น 49 กก., "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ และอันดับ 5 ของโลก ที่ปรับน้ำหนักขึ้นไปแข่งรุ่น 53 กก. และ "น้องนก" พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตแชมป์เอเชีย รุ่น 57 กก. 

โดยผลงานของ 3 จอมเตะไทย สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชจอมเฮี้ยบ" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ทั้งนี้เหรียญทองแรกได้มาจากรุ่นน้ำหนัก 49 กก.หญิง "น้องเทนนิส" พาณิภัค รอบแรก 32 คนไม่ต้องออกแรงได้บายมา จากนั้นรอบสอง 16 คนสุดท้ายเอาชนะ คริสตัล ชาน จากแคนาดา มาขาดลอย 21-1 คะแนน รอบสาม หรือ รอบ 8 คนสุดท้ายชนะ หวง ยุนเวิน ตัวเก่งจากไต้หวันมาหวุดหวิด 7-5 คะแนน รอบรองชนะเลิศ พาณิภัคยังโชว์พลังเตะได้อย่างร้อนแรงชนะ ไอเบทกา รอดริเกส พิรากอน จากโคลอมเบีย 9-3 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศไล่อัดชนะ อิทเซล แมนจาเรส จากเม็กซิโก ไปหายห่วง 15-3 คะแนน คว้าเหรียญทองรายการนี้ให้กับตัวเองเป็นครั้งแรก แถมยังได้คะแนนสะสมแรงกิ้งโลกอีก 20 คะแนน 

ขณะที่รุ่นน้ำหนัก 53 กก. หญิง "น้องเล็ก" ชนาธิป รอบแรก 32 คนสุดท้ายชนะ ชาร์ล็อต บราวน์ จากแคนาดา 8-5 คะแนน, รอบสอง 16 คนสุดท้ายไล่อัด วิคตอเรีย คิม นักเทควันโดเจ้าภาพสหรัฐฯ ขาดลอย 12-0 คะแนน รอบสาม 8 คนสุดท้ายชนะ คาร์ริสซ่า ฟู จากสหรัฐฯ 10-7 คะแนน ก่อนที่ในรอบตัดเชือก 4 คนสุดท้าย ชนาธิป จะพลาดท่าแพ้ในช่วงต่อเวลาพิเศษซัดเดนเดธให้กับ ทาเลสก้า เรอิส ตัวเก่งของบราซิลไป ทำให้ได้แค่เหรียญทองแดงไปปลอบใจ 

ส่วนรุ่นน้ำหนัก 57 กก.หญิง "น้องนก" พรรณภา รอบแรก 64 คนสุดท้ายชนะ กาเบรียล โรซัวร์ จากแคนาดา 10-5 คะแนน รอบ 32 คนสุดท้ายชนะ เดวิน ลูอิส ของสหรัฐอเมริกา 11-2 คะแนน, รอบ 16 คนสุดท้ายชนะ ยู ชวงเฉิน จากไต้หวัน 8-3 คะแนน, รอบ 8 คนสุดท้ายชนะ อีฟลีน กอนดา จากแคนาดา ในช่วงต่อเวลาพิเศษซัดเดนเดธ รอบรองชนะเลิศ "น้องนก" พรรณภา ยังอาศัยชั้นเชิงได้ดีเตะชนะ ลูเซียน่า แอนจิโอลิลโล่ ของอาร์เจนตินา มาอย่างสนุก 6-2 ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ จะมาพลาดท่าแพ้ให้กับ อินดรา แครน ตัวเก๋าจากเบลเยี่ยมไป 7-13 คะแนน 

โค้ชเช ยอง ซอก เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่นักกีฬาทั้ง 3 คนทำผลงานได้ดีและมีเหรียญรางวัลติดมือกันทุกคนในการแข่งขันวันแรก แม้ว่า ทุกคนจะเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางกว่า 20 ชม. แถมยังมาเจอสภาพอากาศที่หนาวเหน็บจนมีหิมะตกลงมาก็ตามที แต่ความตั้งใจและความทุ่มเทของทุกคนมีมาก และการที่เทนนิส สามารถคว้าแชมป์ได้ ทำให้คะแนนมีเพิ่มขึ้น ซึ่งถ้ามีคะแนนเพิ่มขึ้นจนอันดับขึ้นไปอยู่ที่ 2 ของโลก จะเป็นเรื่องที่วิเศษมาก เพราะใน อลป.เราจะได้อยู่สายไม่แข็ง จากนี้ไปเรายังมีลุ้นเหรียญรางวัลได้อีกจาก 2 นักเทควันโดชาย คือ "เจ้าเทม" เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญทองโคเรียลโอเพ่น และ "เจ้านัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ที่จะลงแข่งขันในวันถัดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3โปรนำร่วมสวิงฟินิกซ์โอเพ่น
    ริคกี้ ฟาวเลอร์ โปรมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน ฟื้นตัวจากที่ฟอร์มหลุด ไม่ผ่านตัดตัวที่ ทอร์เรย์ ไพน์ส กลับมาโชว์วงสวิงสุดฮอต ทำไป 6 อันเดอร์พาร์ 65 นำร่วมกับ เชน ลอว์รี่ โปรไอริช และ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า หนุ่มซามูไร ในศึก เวสต์ แมเนจเมนต์ ฟินิกซ์ โอเพ่น วันแรก พฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • หลุดปาก?แคร์เบอร์แย้มชไวนี่จ่อแต่งอนา
    แองเจลิก แคร์เบอร์ แร็กเกตสาวเจ้าของแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น บอกเป็นนัยว่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อแต่งกับ อนา อิวาโนวิช นักหวดสาวจากเซอร์เบียแล้ว เผย ทั้ง 2 คนร่วมยินดีกับเธอที่ได้แชมป์รายการระดับ แกรนด์สแลม ด้วย
  • กาสเก้ต์ต้อนกุลบิสเข้ารอบ8คนซุดเดอฟร้องซ์
    ริชาร์ด กาสเก้ต์ นักหวดหนุ่มเลือดเฟร้นช์ มือ 1 รายการ โอเพ่น ซุด เดอ ฟร้องซ์ ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ได้แบบไม่ยากเย็น หลังพิชิต เออร์เนสต์ กุลบิส คู่แข่งจากลัตเวีย 2-0 เซต แต่ มาริน ซิลิช มือ 2 ร่วง
  • นิวตันมั่นเสือดำซิวแชมป์หากท็อปฟอร์มทั้ง2ทีม
    แคม นิวตัน จอมทัพคนสำคัญของ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส เชื่อ ถ้าทีมของตนและ เดนเวอร์ บรองโก้ส์ เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดได้ทั้งคู่ ในเกมซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 50 แล้วล่ะก็ "เสือดำ" ก็จะเป็นฝ่ายชนะแน่ ระบุ ทีมของตนมีวิธีการเล่นหลายรูปแบบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »