ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เกาะติด!เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

เกาะติด!เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

Posted 11/02/2016 by siamsport



เกาะติด!!การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 2016

        09.00 น. เปิดลงทะเบียนตัวแทนสโมสรที่มีสิทธิ์โหวตเริ่มต้นลงทะเบียน[ริเวณด้านหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

        09.15 น. สโมสรเชียงราย ซิตี้ และ เชียงราย วอริเออร์ ต่างอ้างสิทธิ์เข้าร่วมประชุม ซึ่งทั้งสองสโมสรมีเพียงสิทธิ์ในการเข้าประชุมเท่านั้น

        09.30 น. คณะกรรมการเลือกตั้งยืนยันให้ทั้งเชียงราย ซิตี้ และ เชียงราย วอริเออร์ เข้าประชุมแม้ไม่มีสิทธิ์ลงคะแนนก็ตาม

        09.30 น. ตัวแทนจาก AFF เข้าร่วมสังเกตุการณ์การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

        10.05 น. "เสธ.โต" พร้อมตัวแทนจาก FIFA และ AFC เดินทางมาถึงที่ประชุม

        10.15 น. นอ.จีระศักดิ์ เจริญจันทร์ ประธานสโมสรโรงเรียนวัดประทุมชน ไม่ได้เข้าไปร่วมฟังที่ประชุม เพราะเจ้าหน้าที่ด้านนอกแจ้งว่า ไม่มีเอกสารเป็นนิติบุคคล ทั้งๆที่ทีมส่งลงแข่งขันใน ถ้วย ง มาตลอด

        10.10 น. "หม่อมเป๊ป" พล.ท.ม.ล. ปรีดี ประวิตร ประธานสโมสรราชประชา ไม่ได้เข้าร่วมการประชุม เนื่องจาก กกท. ไม่ให้เข้า เพราะว่าไม่มีพื้นฐานฟุตบอล ไม่รู้ว่า "หม่อมเป๊ป" เป็นราชการ จึงให้ภรรยาไปจด ทั้งๆที่คนในวงการฟุตบอลไทยรู้กันดีว่าทำทีมมากว่า 40 ปีแล้ว

        10.45 น. เปิดประชุมรับรองระเบียบข้อบังคับการเลือกตั้งแล้ว โดยมีสโมสรสมาชิกทั้งหมด 68 สโมสร จาก 72 สโมสรโหวตรับรอง ซึ่งมีผู้โหวตรับรองข้อบังคับ 64 เสียงถือว่าผ่านการรับรองทำให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นต่อไป

 

        -----------------------------------------------------------------

        ขั้นตอนการเลือกตั้ง จะมีกล่องลงคะแนนเป็นกล่องใส 3 กล่อง สำหรับเลือกนายกสมาคมฯ, อุปนายกสมาคม และ สภากรรมการ

        1.การเลือกตั้งจะใช้วิธีลงคะแนนลับ โดยคณะกรรมการจะเรียกตัวแทนทั้ง 72 สโมสร ลงคะแนนโดยเข้าคูหา โดยแบ่งเป็นไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีม, ดิวิชั่น1 18 ทีม, ดิวิชั่น2 30 เสียง, และฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ข ค ง 6 เสียง

        2.หลังเสร็จสิ้นการลงคะแนน คณะกรรมการจะเริ่มนับคะแนน โดยตำแหน่งนายกสมาคมฯ การนับคะแนนหากไม่มีผู้ใดได้คะแนนเกินครึ่งหนึ่ง (37 เสียง) จะต้องเลือกตั้งใหม่ ด้วยการตัดผู้สมัครที่มีคะแนนน้อยที่สุดออกไปในแต่ละรอบ จนกว่าจะได้ผู้สมัครที่มีคะแนนเกินครึ่ง

        3.การนับคะแนนในตำแหน่งอุปนายกสมาคม ผู้ที่มีคะแนนลำดับ 1-5 จาก 15 คนที่ลงสมัคร จะได้รับตำแหน่ง และ สภากรรมการ จะนำผู้ที่มีคะแนนลำดับ 1-13 จาก 38 ผู้สมัคร

        4.เมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น คณะกรรมการกลางจะส่งผลการเลือกตั้งไปให้ฟีฟ่า และส่งข้อมูลการเลือกตั้งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองผลการเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • RAISE YOUR VOICE : คุณเลือกใครเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
    ในระหว่างที่ตัวแทน 72 เสียง จะเป็นผู้เลือกนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ เราอยากเปิดโอกาสให้แฟนบอลทั้งประเทศได้สะท้อนเสียงของตัวเองว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะตรงใจเรามากแค่ไหน
  • สมศักดิ์ยังกังวลเรื่องคลับไลเซนซิ่งหลังสุโขทัยคว้าตั๋วไทยลีก
    นายใหญ่ค้างคาวไฟยังกังวลเรื่องคลับไลเซนซิ่งของทีมว่าจะไม่ผ่านมาตรฐานของทีพีแอล หลังคว้าสิทธิ์ทะยานสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสร
  • กิเลนผยองเหินฟ้าถึงไทย,โค้ชแบนปล่อยพัก1วัน
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชุดทำศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกเหินฟ้า บินถึงไทย เรียบร้อยเมื่อช่วงดึกของวันพุธที่ผ่านมา ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน ปล่อยพัก 1 วันก่อนเรียกซ้อมเพื่อเตรียมบู๊ถ้วย ก. ต่อ ด้าน 6 นักเตะตัวหลัก อย่าง ชนาธิป สรงกระสิน,สารัช อยู่เย็น,ชนานันท์ ป้อมบุปผา,อาทิตย์ ดาวสว่าง, และ กษิเดช เวทยาวงศ์ , เตรียมเก็บตัว กิเลนวัลย์ ต่อทันทีเพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลประเพณี ธรรมศาตร์ - จุฬาฯ ที่จะลงฟาดแข้งในวันที่ 13 ก.พ. นี้
  • ซิโก้ไม่สนคำวิจารณ์ลั่นจะยกระดับบอลไทยสู่ทวีปเอเชีย
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยลั่นไม่สนคำวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมสื่อโลกออนไลน์กับกระแสผลงานการพัฒนาของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในช่วงที่ผ่านมา และกำลังจะพยายามจะยกระดับก้าวไปสู่วงการลูกหนังของทวีปเอเชีย โดยประกาศขอมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ร่วมกับทีมงานและนักเตะ เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศมากกว่า พร้อมชักชวนให้แฟนบอลหันมาร่วมให้กำลังใจและเชียร์ทีมชาติไทยดีกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »