ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดฮอต!รัชนกตบสาวโสมขาวดิ้น2-0ลิ่วชิงขนไก่ปรินเซสฯ

สุดฮอต!รัชนกตบสาวโสมขาวดิ้น2-0ลิ่วชิงขนไก่ปรินเซสฯ

Posted 13/02/2016 by siamsport

 
รัชนก ไม่พลาดระเบิดเพลงตบตามแรงเชียร์เอาชนะ ซุง จี ฮุน มือ 5 โลก จากเกาหลีใต้ ไปแบบสุดมันส์ 2-0 เกม ทะลุเข้าสู่รอบชิงฯ ไปพบกับ ซุน หยู มือ 11 โลก จากจีน ที่ตัดเอาชนะ บุศนันทน์ มาได้ 2-0 เกม เจ้าตัวมั่นใจอยากคว้าแชมป์เป็นของขวัญให้แฟนๆ ที่มาให้กำลังใจแน่นสนาม แถมแก้มือให้รุ่นน้อง ด้าน ทนงศักดิ์ พลาดท่าพ่ายมือเก๋าแดนโสม ในรอบรองฯ ศึกขนไก่ปรินเซสสิริวัณณวรี

 

         การแข่งขันแบดมินตัน "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2016" ทัวร์นาเมนต์ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,300,000 บาท) ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ก.พ. 2559 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่ห้า ในรอบรองชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดฯ ไทย ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้ถึง 4 คู่ ด้วยกัน


 
         ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ มีนักแบดมินตันสาวไทย ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ถึง 2 คน "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ชาวไทย มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลก ลงสนามพบกับ ซุง จี ฮุน มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก จากเกาหลีใต้ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมามากถึง 11 ครั้ง เป็นทาง ซุง จี ฮุน ที่ทำผลงานได้เหนือกว่า เก็บชัยชนะไปได้ 6 ครั้ง ล่าสุดในศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัลส์ 2015 ทางรัชนกเป็นฝ่ายที่เฉือนชนะมาได้ 2-1 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันในเกมแรกช่วงต้นเกมทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้ อย่างสนุกคู่คี่สูสี ก่อนที่รัชนกจะชิงจังหวะบุกเร็วทำคะแนนหนีออกนำ 12-7 รัชนกยังคงคุมเกมเอาไว้ได้ดีออกนำ 16-11 ซุง จี ฮุน มาเร่งเกมบุกทำคะแนนไล่ตามขึ้นมา 14-16 รัชนกมาฮึดตามเสียงเชียร์เร่งเกมเร็ววางลูกทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-15
 

 
         เกมที่สองช่วงต้นเกมทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสี จนคะแนนมาเสมอกันที่ 8-8 ซุง จี ฮุน มาเน้นเกมยาวใช้ความแน่นอนในการวางลูกทำให้รัชนกเล่นผิดพลาดเสียงเองเป็น ชุดๆ ซุง จี ฮุน ขยับออกนำห่าง 16-12 แต่ทางรัชนกมาฮึดเร่งเกมเร็วมากขึ้นหาจังหวะบุกตบทำสี่คะแนนรวด ไล่ตามตีเสมอสำเร็จ 16-16 เข้าสู่ช่วงปลายเกม รัชนกเร่งเกมบุกได้ดีขยับทำคะแนนแซงขึ้นนำ 19-17 ซุง จี ฮุน หันมาเน้นเกมยาวตียืดเยื้อบีบให้รัชนกตบพลาดออกด้านข้างเสียเองติดๆ กัน ซุง จี ฮุน พลิกเกมทำสามคะแนนรวด แซงขึ้นไปนำ 20-19 ก่อนที่รัชนกจะมามีฮึดใช้ความอดทนเล่นเกมยาวสู้และเป็นฝ่ายทำได้ดีบีบให้ ซุง จี ฮุน ตีพลาดเสียเองสามคะแนนรวด ทำให้รัชนกพลิกกลับมาแซงชนะไปได้หวุดหวิดในเกมที่สอง 22-20 ใช้เวลาแข่งขัน 52 นาที รัชนกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ซุน หยู มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 11ของโลก จากจีน 


 
         หลังเกมรัชนกกล่าวว่า "เกมในวันนี้ต้องถือว่าเตรียมตัวมาค่อนข้างดี แต่รูปเกมต้องถือว่าสูสีมากๆ ในเกมที่สอง รู้สึกดีใจมากๆ ที่สามารถเอาชนะในวันนี้ผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศกับ ซุน หยู จากจีน ซึ่งอยากที่จะแก้แค้นแทนน้องๆ ทั้ง "น้องจิว-ภัทรสุดา" กับ "ครีม-บุศนันทน์" มั่นใจว่าถ้าหากสามารถเล่นได้ตามฟอร์ม และตีวางลูกให้ทางคู่แข่งต้องเคลื่อนตัวไปตลอดก็มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ปริ นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์มาสเตอร์ส ให้กับแฟนๆ ชาวไทย แน่นอนว่าเกมในวันนี้ต้องขอขอบคุณแฟนๆ แบดมินตันชาวไทยทุกๆ คนที่ช่วยเป็นกำลังใจกันอย่างแน่นสนาม รวมถึงกองเชียร์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี ที่มาเชียร์ทุกๆ วันด้วย อีกทั้งในช่วงที่วิ่งวอร์มอบอุ่นร่างกายนั้นได้มีโอกาสได้เห็นถ้วยรางวัลปริ นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์มาสเตอร์ส ที่ยิ่งใหญ่มากๆ ทำให้อยากที่จะคว้ามาครองให้ได้  ต้องฝากให้แฟนๆ มาช่วยเป็นกำลังใจในรอบชิงฯ วันพรุ่งนี้กันมากๆ"              


 
         "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวาง 6 ของรายการ มืออันดับ 19 ของโลก พบกับ ซุน หยู มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 11ของโลก จากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมา 6 ครั้ง เป็นทาง ซุน หยู ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 5 ครั้ง ล่าสุดในศึกอินโดนีเซีย โอเพ่น 2015 ทางบุศนันทน์เป็นฝ่ายที่เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทางซุน หยู ใช้ความได้เปรียบของรูปร่างที่สูงาวมากกว่าเป็นฝ่ายที่ตีลวางลูกคุมรูปเกม เอาไว้ได้เหนือกว่ามาก ก่อนที่ ซุน หยู จะเก็บชัยชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16, 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 52 นาที
 

 
         ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือวาง 12 ของรายการ มืออันดับ 36 ของโลก พบกับจอมเก๋าเจ้าของแชมป์เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2015 ลี ฮุน อิล มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 19 ของโลก จากเกาหลีใต้ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมา 4 ครั้ง เป็นทาง ลี ฮุน อิล ที่ทำผลงานได้เหนือกว่า เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึกมาเลเซีย มาสเตอร์ส 2015 ทาง ลี ฮุน อิล เป็นฝ่ายที่เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันยังคงเป็น ลี ฮุน อิล ที่ใช้ความเก๋าเกมวางลูกได้อย่างแม่นยำไม่เปิดโอกาสให้ทนงศักดิ์ได้เล่นเกม บุกง่ายๆ ก่อนที่ ลี ฮุน อิล จะยํ้าแค้นเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-11, 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 31 นาที                     
 

         คู่ผสม รอบรองชนะเลิศ "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 47 ของโลก พบกับ ชาง เป็นสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง คู่มือวาง 7 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก จากมาเลเซีย สำหรับในแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ เกมการแข่งขันทางคู่ของ ชาง เป็นสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง ใช้ความแน่นอนในการวางลูกหน้าตาข่ายที่ดีกว่าวางลูกหาจังหวะบุกทำคะแนนเอา ชนะไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 42 นาที
 

 
         ส่วนผลการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศคู่อื่นๆ มีดังนี้ ชายเดี่ยว หู หยุน มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 13 ของโลก จากฮ่องกง ชนะ ชอน วอนโฮ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 12 ของโลก จากเกาหลีใต้ 11-21, 24-22, 21-16, คู่ผสม เฉิน ซีเหว่ย กับ เฉิน หยิงเฉิน คู่มืออันดับ 68 ของโลก จากจีน ชนะ ลี ชุนฮุ้ย กับ เฉา ฮุ้ยหว่า คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 10 ของโลก จากฮ่องกง 11-21, 24-22, 21-16,


 
         หญิงคู่ เทียน จิง กับ จ้าว หยุนเล่ย คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 10 ของโลก จากจีน ชนะ จุง ยุงอึน กับ ชิน ซองชาน คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลก จากเกาหลีใต้ 21-10, 21-17, ยู่ หยาง กับ ถัง หยวนติง คู่มือวาง 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 23 ของโลก จากจีน ชนะ โฮ คามุน กับ วูน คีเหว่ย คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 14 ของโลก จากมาเลเซีย 21-11, 21-11,


 
         ชายคู่ คิม คีจุง กับ คิม ซารัง คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 78 ของโลก จากเกาหลีใต้ ชนะ เฉิน ซีเหว่ย กับ หวง ไคเซียง คู่มืออันดับ 7 ของโลก จากจีน 21-19, 21-15


 
         สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 13 ก.พ. 59 จะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 13.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผู้ท้าชิงปินส์แตกยก8"ผึ้งหลวง"ป้องแชมป์โลกหรู
    ศึก M-150 พิชิตโลกวันทรงชัย การชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตองค์กรมวยโลก WBO ของ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เจ้าของเข็มขัดชาวไทยกับ เจโทร พาบูสตัน ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์จัดให้มีขึ้นที่เวทีมวยชั่วคราว ภายในโรงเรียนสูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมาเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้
  • ซเวเรฟแกร่งสอยซิมงศึกเอบีเอ็มแอมโรฯ
    อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ แร็กเกตเลือดด๊อยท์ช ฟอร์มแกร่งทุบ ชิลล์ส ซิมง นักหวดชาวเฟร้นช์ 2-1 เซต ในรอบ 2 ศึกเอบีเอ็ม แอมโร เวิลด์ เทนนิส ที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • รัชนกตบชนะณิชชาอร2เกมรวดลิ่วตัดขนไก่ปรินเซสฯ
    "รัชนก" ฟอร์มยังแรงไม่ตกเอาชนะรุ่นพี่ "ณิชชาอร" 2-0 เกม ควงคู่ "บุศนันทน์" ที่ปราบดาวรุ่งแดนอิเหนาสบายมือเข้าสู่รอบรองฯ ส่วน "ทนงศักดิ์" ตบอึดเฉือนชนะเต็ง 6 จากฮ่องกงพุ่งชนจอมเก๋ามือวาง 1 "ลี ฮุนอิล" ด้านคู่ผสม "อาท-เอ็มเอ็ม" ช่วยกันไล่ตบคู่มือ 54 โลกจากอินโดนีเซียกระจาย ลิ่วเข้าตัด "ชาง เป็นสุน-โก๊ะ หลิวหยิง" คู่มือ 13 ของโลกจากมาเลเซียในรอบก่อนรองฯ ศึกขนไก่ปรินเซส สิริวัณณวรีฯ
  • ซิลิชอัดมุลเลอร์เข้ารอบ8คนเอบีเอ็น
    มาริน ซิลิช ยอดนักหวดหนุ่มเลือดโครแอต มือ 2 รายการ เอบีเอ็น แอมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ได้ตามคาด หลังเอาชนะ ชิลล์ส มุลเลอร์ คู่แข่งจากลักเซมเบิร์ก 2-0 เซต ขณะที่ กาแอล มงฟิลส์ มือ 5 ก็ได้เฮเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »