ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อยากคว้าชปล.!ซัวเรซเผยเหตุลาหงส์ซบบาร์ซ่า

อยากคว้าชปล.!ซัวเรซเผยเหตุลาหงส์ซบบาร์ซ่า

Posted 13/02/2016 by siamsport

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงอุรุกวัย ยอมรับต้องการลงสนามและคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง เป็นสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่ บาร์เซโลน่า แต่ยืนยัน "หงส์แดง" ยังอยู่ในหัวใจไม่เปลี่ยนแปลง

หลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าฟอร์มร้อน บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาเปิดใจเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ทีมแกร่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเกือบ 2 ปีก่อนนั้น เป็นเพราะต้องการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเอง

หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ย้ายจากถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ มาซบอก "เจ้าบุญทุ่ม" ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,975 ล้านบาท) หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล โดย ซัวเรซ ยอมรับว่า ถึงจะยังรัก ลิเวอร์พูล แต่ก็ต้องย้ายออกมา เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่ยุโรป

ดาวยิงวัย 29 ปี กล่าวผ่าน เดลี่ เมล์ สื่อชื่อดังแดนผู้ดีว่า "ความปรารถนาของผมคือการช่วยให้ ลิเวอร์พูล ได้ลงเล่นในรายการชั้นนำ เพราะนาน 5 ปีแล้วที่สโมสรไม่มีส่วนร่วมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เราคุยเรื่องนี้กันในห้องแต่งตัว หาก ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็เป็นเรื่องยากที่จะดึงบรรดานักเตะชั้นนำมาสู่สโมสร นั่นคือเหตุผลที่ผมมาอยู่ บาร์เซโลน่า เพราะไม่ใช่แค่โอกาสได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น แต่ผมต้องการคว้าแชมป์ด้วย"

ขณะเดียวกัน ซัวเรซ ที่กลายเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ บาร์ซ่า คว้า 3 แชมป์อย่างยิ่งใหญ่ทั้ง ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นแรกกับถิ่น คัมป์ นู ยังกล่าวย้อนถึงการที่ ลิเวอร์พูล จบเพียงรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2013/14 อีกด้วย

"มันเจ็บ เจ็บมาก เรามุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะคว้าแชมป์ ผมทราบดีว่าเรามีโอกาสและเราก็เล่นกันได้ดี เราต้องการทำประตู คริสตัล พาเลซ ให้เยอะๆ แต่สุดท้ายก็ปล่อยให้พวกเขากลับมาและฆ่าเราได้ ผมรู้ทันทีเมื่อเราทำได้แค่เสมอว่าเราเสียแชมป์ไปแล้ว" ซัวเรซ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนอึ้ง!โอซิลเล็งย้ายซัมเมอร์-บาร์ซ่าจ้องซิว
    กองเชียร์ อาร์เซน่อล คงเสียวเป็นแน่ เมื่อสื่อสเปนตีข่าว เมซุต โอซิล ราชาแอสซิสต์ชาวเยอรมัน เตรียมเก็บข้าวของย้ายหนี "ปืนใหญ่" ช่วงหน้าร้อนนี้ โดยมี บาร์เซโลน่า จับจ้องสถานการณ์ตาเป็นมัน
  • คล็อปป์ชี้เบนเตเก้ต้องทำงานหนักเพื่อคืนฟอร์ม
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ คริสติย็อง เบนเตเก้ กองหน้าของทีม ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อผ่านพ้นช่วงฟอร์มตกให้ได้ หลังแข้งเบลเยียมยิงประตูไม่ได้เลยนับตั้งแต่ขึ้นปี 2016 บอกทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเอง และเชื่อว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้
  • เงินซื้อไม่ได้!เนย์มาร์เมิน4ทีมยักษ์ขออยู่บาร์ซ่า
    เนย์มาร์ กองหน้า บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวได้รับข้อเสนอมหาศาลจาก 4 สโมสรยักษ์ใหญ่ แต่ต้องการอยู่ค้าแข้งกับต้นสังกัดต่อไป โดยยินดีต่อสัญญาเพื่อรับค่าเหนื่อยรองจาก ลิโอเนล เมสซี่ มากกว่าที่จะไปโกยเงินกับสโมสรอื่น
  • ซัวเรซยันถ้ากลับพรีเมียร์ต้องหงส์เท่านั้น
    หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ของ บาร์เซโลน่า เผยเป้าหมายตอนนี้คืออยู่เล่นใน คัมป์ นู ให้นานที่สุด แต่เพราะฟุตบอลเอาแน่เอานอนไม่ได้ ทำให้ไม่ปฏิเสธโอกาสย้ายสังกัด ซึ่งในส่วนของพรีเมียร์ลีก ก็พร้อมกลับไปเล่นเช่นกัน แต่ต้องเป็นกับ ลิเวอร์พูล ทีมเดียวในดวงใจ เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »