ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เห็นใจบ้าง! ดร็อกบาป้องออริเยร์ อย่ารุมเด็กจนถึงตาย

เห็นใจบ้าง! ดร็อกบาป้องออริเยร์ อย่ารุมเด็กจนถึงตาย

Posted 18/02/2016 by goal.com

 

ตำนานไอวอรี โคสต์ ออกโรงปกป้องรุ่นน้องร่วมชาติที่กำลังถูกทุกฝ่ายตำหนิจากกรณีคลิปฉาว ว่าควรให้โอกาสเด็กหนุ่มเรียนรู้จากความผิดพลาด

ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ ทวีตข้อความยาวเหยียดถึงเหตุการณ์ที่ แซร์จ ออริเยร์ พูดดูหมิ่นเพื่อนร่วมทีมไปจนถึงผู้จัดการทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ของเขา ว่าไม่ควรได้รับการปฎิบัติรุนแรงอย่างที่เป็นอยู่

คลิปวิดิโอที่มีออริเยร์พูดจาดูหมิ่นคนในเปแอสเชถูกโพสท์ไปทั่วโลกโซเชีย ลจนทำให้เขาถูกตัดออกจากทีมชุดพบเชลซีในยูฟา แชมเปียนส์ลีกทันที และโลร็องต์ บล็องก์ กุนซือของทีมก็ไม่พอใจแบ็คขวาวัย 23 อย่างรุนแรง รวมไปถึงแฟนบอลเปแอสเชไม่น้อยก็ฉุนเฉียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทำให้อดีตกองหน้าเชลซีที่เป็นรุ่นพี่ในทีมชาตินั้นทนดูอยู่เฉยไม่ได้ และออกมาพูดผ่านช่องทางของตัวเองถึงกรณีนี้

"ผมไม่ค่อยให้ความเห็นเรื่องแบบนี้ แต่วิธีที่ แซร์จ ออริเยร์ น้องผมถูกกระทำสองสามวันนี้มันเคืองใจผมมาก ก็เลยต้องขอพูดอะไรหน่อย

"ใช่ เขาทำผิด ใช่ เชาพูดสิ่งที่ไม่เหมาะสม แต่เราทุกคนก็เคยทำผิดพลาดใช่ไหม ผู้เล่น(ผมด้วย), โค้ช, ผู้จัดการ, ผู้ตัดสิน, ประธานสโมสร กระทั่งแฟนบอลก็เถอะ! นี่พูดกันถึงขั้นว่าเขาควรจะเข้าคุกไปแล้ว...

"แล้วผู้เล่นอายุน้อยจะเรียนรู้จากความผิดพลาดได้อย่างไร ถ้าเขาไม่ได้รับการสนับสนุนและคำแนะนำที่ดี? ไม่ใช่เราหรือที่ควรให้ความรู้ผู้เล่นวัยรุ่นว่าควรทำตัวอย่างไร เตรียมเขาให้พร้อมสำหรับโลกที่โซเชียลมีเดียอาจทำให้เขาแจ้งเกิดหรือแจ้งดับ ในอาชีพการงาน หรือเราจะแค่ชี้นิ่วแล้วแบนผู้เล่นบางคน แล้วที่เหลือก็ช่างมัน ซึ่งไม่ได้อะไรเลย...

"กล้าหาญไว้น้อง"

ออริเยร์ออกมาขอโทษทุกคนเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าอนาคตของเขากับทีมจะเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »