ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จดหมายชี้แจงจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ

จดหมายชี้แจงจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ

Posted 23/02/2016 by siamsport

''นายกลูกหนังคนใหม่'' พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ส่งหนังสือชี้แจงเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมา ยืนยันไม่ได้เอ่ยปากขอโทษทีมเอสซีจี เมืองทอง ตามที่เป็นข่าวในหนังสือพิมพ์สยามกีฬา แต่อย่างใด แต่ยอมรับรู้สึกผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมถ้วย ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ทำหน้าที่ไม่ได้มาตรฐานจนทำให้ทีมและแฟนบอลกิเลนผยองต้องผิดหวังกับความพ่ายแพ้ และบุรีรัมย์ผู้ชนะก็ไม่ภาคภูมิใจ และตนเองก็เริ่มต้นทำงานพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินทันที ในวันรุ่งขึ้นหลังจบเกม โดยกระบวนการคัดเลือกเชิ้ตดำมาทำหน้าที่ตัดสินถ้วย ก ก่อนหน้านั้นที่มีความผิดพลาดขึ้นมา ตน และสมาคมฟุตบอลฯ ชุดใหม่ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

22 กุมภาพันธ์  2559


         เรียน    บรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามกีฬา

                   สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

                   สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

                   แฟนฟุตบอลชาวไทย ที่เคารพทุกท่าน


          กรณีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน นัดชิงถ้วยพระราชทาน ก เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา นั้น หลังจากผมสั่งพักการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทั้ง 3 ท่าน และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แล้ว ก็ไม่คิดว่าจะให้ความเห็นเรื่องนี้อีก เพื่อให้กรรมการสอบสวนทำหน้าที่อย่างอิสระ

 

          แต่ หนังสือพิมพ์สยามกีฬา วันนี้ (22 ก.พ.) ทำให้ผมต้องพูดถึงเรื่องนี้อีก และจะเล่าเรื่องจริงให้ฟัง 2-3 เรื่อง ดังนี้

 
          1. ผมไม่ได้รับผิด ในเรื่องนี้ เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมขอชี้แจงว่า ในวันนั้นผมได้รับเชิญจาก พล.ท.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร ผู้จัดการแข่งขัน ให้ไปทำหน้าที่อันเชิญถัวยพระราชทาน ก ในฐานะยายกสมากีฬาฟุตบอลฯ แต่เมื่อไปทางผู้จัดได้มาเชิญผมไปจับฉลากรายชื่อผู้ทำหน้าที่กรรมผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินซึ่งก็ยินดีและได้จับรายชื่อเพียง 2 ท่านคือกรรมการฯ และกรรมการที่ 4 ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินอีก 2 ท่าน พล.ท .มล.สุปรีดีฯ เป็นผู้จับ ซึ่งกระบวนการคัดเลือก สรรหา ผู้ตัดสินทั้งหมด เป็นการดำเนินการของฝ่ายจัดการแข่งขัน คือ บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) เอารายชื่อทั้งหมดที่สรรหา มาใส่ในโหล โหลละ 4-5 ชื่อ ให้ผมและ พล.ท.มล.สุปรีดีฯจับขึ้นมาทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน ต่อหน้าสื่อ มวลชน ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งทุกอย่างได้เตรียมการกันไว้หมดแล้ว

 
          ในฐานะนายกสมาคมฯ ผมเพียงแต่ไปจับฉลาก ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญเท่านั้น ผมและสมาคมฯไม่ได้มีส่วนร่วมกับการสรรหา คัดเลือกผู้มาทำหน้าที่ผู้ตัดสิน เพราะสภากรรมการสมาคม ชุดใหม่เพิ่งทำงานเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ก่อนวันแข่งขันเพียง 1 วันเท่านั้นและถึงขณะนี้ก็ยังมิได้มีการส่งมอบหน้าที่กันแต่อย่างใด
 

           ดังนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันน่าจะชี้แจงได้ดีกว่าว่าเหตุใดจึงเสนอชื่อผู้ตัดสินเหล่านี้มาทำหน้าที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันน่าจะมีข้อมูลว่าผู้ตัดสินท่านใดมีความพร้อมที่จะทำหน้าที่มากน้อยเพียงใด เท่าที่ผมได้รับข้อมูล ทราบว่ามีผู้ตัดสิน จำนวน3-4 ท่าน ถอนตัวไป เพราะไม่พร้อมทำหน้าที่
 

          ผมเพียงแต่รู้สึกผิดหวังกับการหน้าที่ของผู้ตัดสินในวันนั้น ซึ่งทำให้ทีมและแฟนของทีม เอสซีจี เมืองทอง ต้องผิดหวังและผู้ชนะคือทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ภาคภูมิใจ ผมนั่งชมการแข่งขันโดยตลอดจึงทำให้ผมมองเห็นถึงความไม่มาตรฐานของกรรมการผู้ตัดสิน
 

          กระบวนการเกี่ยวกับการสรรหาผู้ตัดสิน ดำเนินการกันมาก่อนที่ผมจะเป็นนายกสมาคม ครับ ดังนั้นหากจะมีความผิดพลาด  ก็คงจะไม่เกี่ยวกับผม ตรงกันข้าม ผมได้เริ่มต้นทำงานพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินทันที ในวันรุ่งขึ้น คือ วันที่ 21 ก.พ. และได้ชี้แจงแนวทางการทำงานผ่านสื่อมวลชน ทราบแล้ว

           
 
          2. ผมไม่ได้กล่าวขอโทษสโมสรเอสซีจี เมือง ทอง ยูไนเต็ด เพราะไม่มีเหตุผลที่ผมจะต้องไปกระทำเช่นนั้น แต่อย่างบอกผมยอมรับว่าผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และเห็นว่าเป็นความโชคร้ายของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในขณะเดียวกัน ก็เป็นชัยชนะที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คงจะไม่ภาคภูมิใจนัก


           3. ผมขอยืนยันว่า ข้อความพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์สยามกีฬาวันนี้ เป็นเท็จ แต่ผมคงจะไม่ฟ้องร้องดำเนินคดี ที่ทำให้ผู้อ่าน ที่อาจจะหลงเชื่อและเข้าใจผมผิด  แต่ขอว่าอย่านำเสนอข่าวในลักษณะนี้อีก เพราะจะส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือของหนังสือพิมพ์สยามกีฬา และ ภาพลักษณ์ของสื่อกีฬา โดยรวม หากในอนาคต ยังมีการนำเสนอข่าว และข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผม ไม่ถูกต้อง อีก ผมคงต้องใช้สิทธิทางกฎหมาย เพื่อป้องกันชื่อเสียง เกียรติยศของผม เช่นกัน

 

      จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
 

      พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
     นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ด่วน!ฟีฟ่าสั่งแบน"บังยี"เพิ่มอีก3เดือน
    คณะกรรมการระเบียบวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งแบนนาย วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอดีตหนึ่งในคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า เป็นเวลา 3 เดือน นับจากวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2016 พร้อมปรับเงินอีก 3,000 ฟรังก์สวิส (ราว 108,000 บาท) โทษฐานไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุมคณะกรรมการจริยธรรมที่สั่งพักงาน 90 วันในตอนแรก ตามรายงานข่าวจากซูริค, สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • ช้างศึกยู-16อยู่โถ3ร่วมเนปาล,ซาอุฯ,โอมานจับติ้วศึกอช.
    เอเอฟซี วางทัพ "ช้างศึกจูเนียร์" ทีมชาติไทย ชุดยู-16 ปี ที่ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย ในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มเอชอยู่โถ 3 ร่วมกับเนปาล ,ซาอุดิอาระเบีย และโอมาน ก่อนจับสลากแบ่งสายวันที่ 17 ก.ค. 2559 ศึกฟุตบอล "เอเอฟซี ยู-16 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2016" ณ ประเทศอินเดียเป็นเจ้าภาพ ที่จะหวดกันระหว่างวันที่ 15 ก.ย.-2 ต.ค. 2559 นี้ เพื่อหา 4 ทีมไปชิงแชมป์โลก ยู-17 ต่อไป
  • ธีราทร : ออสมาร์จะกลับมาไอโมบายด้วยความพ่ายแพ้
    กัปตันทีมชาติไทยดีใจที่จะได้เผชิญหน้ากับอดีตเพื่อน ร่วมทีมชาวสเปนใน ACL พร้อมส่งสาส์นท้าว่าเขาต้องกลับมาเยือนถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม ด้วยความพ่ายแพ้
  • วิคเตอร์ชูศุภวุฒิเจ๋งพอค้าแข้งได้ทุกที่บนโลก
    เฮดโค้ชของทีมโต๊ะเล็กช้างศึก มั่นใจว่าเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวฟุตซอลเอเชีย มีฝีเท้าดีพอที่จะเล่นที่ไหนบนโลกก็ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »