ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ล้างไพ่ใหม่!ถนอมคัมแบ็กเป่าไทยลีก-ยกเลิกจับสลากเปา

ล้างไพ่ใหม่!ถนอมคัมแบ็กเป่าไทยลีก-ยกเลิกจับสลากเปา

Posted 23/02/2016 by siamsport

 ถนอม บริคุต ตัดสินใจกลับมาลงทำหน้าที่อีกครั้งหลังคณะกรรมการผู้ตัดสินเปิดทางให้กับทุกคน ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ เผยล้างไพ่ใหม่หมดเปิดโอกาสให้กับผู้ตัดสินทุกคนที่พร้อม และเทสต์ร่างกายผ่าน พร้อมยกเลิกจับสลากใช้ระบบการจัดตัวผู้ตัดสินตามความเหมาะสม ตามเกรด แทน


 เมื่อเวลา 13.00 น. วันอังคารที่ 23 ก.พ.59 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย คณะทำงานคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหม่ภายใต้การบริหารของพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฯ ได้มีการจัดประชุมรายงานตัวผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯในชั้นฟีฟ่าและชั้น 1 เพื่อเตรียมตัวลงทำหน้าที่ในเกมลีกอาชีพในปี2016 โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันผู้ตัดสินแห่งชาติและประธานฝ่ายประเมินผู้ตัดสินฯเปิดอบรมให้กับผู้ตัดสินในครั้งนี้

        โดยในการประชุมรายงานตัวผู้ตัดสินถือว่าค่อนข้างฮือฮา นอกจากผู้ตัดสินที่โดนลงโทษแบนจากคณะกรรมการผู้ตัดสินชุดก่อนซึ่งกลับมารายงานตัว นำโดยชัยยะ มหาปราบ แล้วนั้น ยังรวมถึง "เปาหนอม" ถนอม บริคุต อดีตผู้ช่วยผู้ตัดสินฟีฟ่าไทยปี2002-2015 ที่ตัดสินใจกลับมาลงทำหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "ผมพร้อมที่จะกลับมาตัดสินอีกครั้ง ตามกฏแล้วอายุไม่เกิน 50 ปียังคงสามารถทำหน้าที่ได้ ผมยังไม่ถึง และอยากจะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง"

        ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันผู้ตัดสินแห่งชาติและประธานฝ่ายประเมินผู้ตัดสินฯ เปิดเผยว่า "ผมยังไม่ทราบเรื่องว่าคุณถนอมจะกลับมาอะไรยังไง แต่ในส่วนนี้ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินจะเปิดทางให้กับทุกคน เราจะล้างไพ่ใหม่หมด และเปิดโอกาสให้กับผู้ตัดสินทุกคนที่พร้อม และเทสต์ร่างกายผ่านในวันอาทิตย์นี้ที่สนามบุญยะจินดา ส่วนเรื่องการจัดระบบผู้ตัดสินนั้น เรื่องของการจับสลากเราจะยกเลิกไป ไม่มีแล้ว เพราะไม่มีที่ไหนในโลกเขาทำกัน จะใช้ระบบการจัดตัวผู้ตัดสินตามความเหมาะสม ตามเกรด เราจะแบ่งตามความสามารถ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุรีรัมย์ลั่นไม่ล้ารับมือโซลศึกชปล.สั่งลูกทีมห้ามประมาท
    อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือ "ปราสาทสายฟ้า" ยันลูกทีมพร้อมรบเอฟซี โซล และไม่มีปัญหาในเรื่องของอาการล้า พร้อมกับจะไม่ประมาท ออสมาร์ อิบันเญซ อดีตปราการหลังเลือดกระทิงที่กลับมาเยือนถิ่นเก่าแน่นอน ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม วันที่ 23 ก.พ. นี้
  • PREVIEW ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด – เอฟซี โซล
    ปราสาทสายฟ้า เจ้าของแชมป์ถ้วย ก. ประเดิมเกมแรกในบอลถ้วยเอเชียปี 2016 ดวลกับยอดทีมจากเกาหลีใต้ที่มีกัปตันทีมอย่าง ออสมาร์ กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง
  • ซิโก้ยันไร้ปัญหาเลื่อนเปิดลีกไม่กระทบทีมชาติ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย ชี้การเลื่อนเปิดลีกออกไป ไม่ส่งผลกระทบกับการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยที่จะออกไปอิรัก วันที่ 24 มี.ค. นี้เนื่องจากได้เซตกำหนดการต่างๆ เอาไว้ทั้งหมดแล้ว แต่แอบเป็นห่วงสโมสรและนักเตะที่จะต้องเจอกับโปรแกรมโหดนัดกลางสัปดาห์ที่จะบีบอัดแน่นในช่วงท้ายซีซั่นแน่นอน และมั่นใจหากช่วงดังกล่าวมีนักเตะเจ็บก็พร้อมไร้ปัญหาเพราะมีตัวเลือกที่จะเรียกแข้งที่พร้อมที่สุดมารับใช้ทีมชาติแน่
  • จดหมายชี้แจงจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ
    ''นายกลูกหนังคนใหม่'' พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ส่งหนังสือชี้แจงเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมา ยืนยันไม่ได้เอ่ยปากขอโทษทีมเอสซีจี เมืองทอง ตามที่เป็นข่าวในหนังสือพิมพ์สยามกีฬา แต่อย่างใด แต่ยอมรับรู้สึกผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมถ้วย ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ทำหน้าที่ไม่ได้มาตรฐานจนทำให้ทีมและแฟนบอลกิเลนผยองต้องผิดหวังกับความพ่ายแพ้ และบุรีรัมย์ผู้ชนะก็ไม่ภาคภูมิใจ และตนเองก็เริ่มต้นทำงานพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินทันที ในวันรุ่งขึ้นหลังจบเกม โดยกระบวนการคัดเลือกเชิ้ตดำมาทำหน้าที่ตัดสินถ้วย ก ก่อนหน้านั้นที่มีความผิดพลาดขึ้นมา ตน และสมาคมฟุตบอลฯ ชุดใหม่ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »